Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

"50 sắc thái": Hợp đồng sex “trắng phớ” nhưng văn minh

VĂN HỌC HAY DÂM THƯ?
"50 sắc thái": Hợp đồng sex “trắng phớ” nhưng văn minh
Bìa sách "50 sắc thái".
Tờ cam kết nhiều lần bị nhân vật nữ nguyền rủa là “chết tiệt” lại được coi là hành vi văn minh, đúng tiêu chuẩn tình dục an toàn- từ góc nhìn của chuyên gia.
“Lần nào cũng rút... bao caosu ra”
"Nếu bạn để ý, bạn sẽ thấy vào lúc những lúc cao trào, không khí đam mê và nóng bỏng, nam nhân vật chính lại rút bao caosu ra.
Là một người nghiên cứu tình dục, tôi nhận ra ngay, cuốn sách này khai thác rất kỹ, đúng tiêu chuẩn và mong đợi về hành vi tình dục an toàn” - ông Đinh Thái Sơn - ThS tình dục học và phát triển con người (Giám đốc Công ty đào tạo Lighthouse) - nói.
Chuyên gia này cho biết, đây chính là một trong những điều anh và đồng nghiệp quan tâm nhất trong lĩnh vực của mình.

Theo chuyên gia Đinh Thái Sơn, những “thủ tục” liên quan đến an toàn tình dục như bao caosu, trao đổi về việc tránh thai trước “cuộc yêu” có thể khiến người ta cảm thấy mất đi cảm giác phiêu diêu, lãng mạn. Có lẽ vì lý do này, những “cảnh nóng” trong phim ảnh và tiểu thuyết hầu như không đề cập đến thao tác cần thiết này.
“Điều đặc biệt và “quái quỷ” của cuốn sách này là ở chỗ, nó nhắc đi nhắc lại vấn đề bao caosu, thuốc tránh thai, kiểm tra các bệnh liên quan đến tình dục… mà không khiến độc giả thấy chán, vẫn đảm bảo sự thăng hoa, lãng mạn”.
“Sex văn minh cần luật chơi”
Không chỉ đơn giản đề cập đến tình dục an toàn, nhân vật nam chính trong truyện còn chi tiết hóa thành những nguyên tắc, quy định liên quan đến mối quan hệ và đời sống tình dục của hai người thành hợp đồng.
Loại trừ yếu tố khổ dâm và những sở thích quái lạ của nhân vật nam, hợp đồng thể hiện chi tiết, rõ ràng về hành vi tình dục an toàn, từ việc tránh thai, đảm bảo hai bên không mắc các bệnh truyền nhiễm đến tất cả những yếu tố đảm bảo cho sự lành mạnh và chất lượng tối đa của “cuộc yêu”.
Chuyên gia Đinh Thái Sơn cho rằng bản cam kết tình dục này “trắng phớ nhưng văn minh”, là những luật lệ, hành lang tuân thủ của cặp đôi trong mối quan hệ tình yêu và tình dục.
“Nó nói lên điều quan trọng là, với những người hiểu biết, phải trao đổi thẳng thắn về những điều mình mong đợi về tình dục, sở thích, những thứ khiến mình thỏa mãn và cả giới hạn có thể chấp nhận được”.
Theo chuyên gia tình dục này, nếu thỏa thuận rõ ràng thẳng thắn với nhau ngay từ đầu, các cặp đôi sẽ hiểu nhau hơn, cùng chia sẻ để làm cho nhau hài lòng với chuyện chăn gối, đồng thời chịu trách nhiệm về hành vi của mình, không đổ lỗi cho nhau khi chuyện “yêu” không như ý.
“Nghịch lý mà chúng ta đang chứng kiến là nhiều phụ nữ và đàn ông có thể thoải mái nói đùa chuyện nhạy cảm về tình dục với những bạn bè, thậm chí người mới quen biết, nhưng không thể nói chuyện về tình dục nghiêm túc với chồng, vợ hay đối tác của mình - chuyên gia nhấn mạnh.
Kỹ năng giao tiếp về tình dục là lổ hỗng của nhiều cặp đôi trong chúng ta. Ai có thể tỉ tê với chồng mình rằng “em thấy anh gợi cảm trong chiếc áo mayô trắng đẫm mồ hôi”, ai có thể khêu gợi vợ mình rằng “anh thích chúng ta làm như phim”- những điều vốn nhỏ bé nhưng hiệu quả trong cuộc sống lứa đôi”.
Để yêu văn minh và hạnh phúc
Trong một số công trình nghiên cứu về tình dục tại Việt Nam, ThS Đinh Thái Sơn và cộng sự nhận thấy, những cặp đôi có đời sống tình dục thăng hoa, viên mãn đều có những quy tắc được đồng thuận giữa hai người về hôn nhân và tình dục.
Một số quy tắc của các cặp vợ chồng hạnh phúc trong nghiên cứu là: Một ngày ít nhất phải gọi điện cho nhau một lần; khi “lên giường” phải thơm tho, sạch sẽ, không rượu bia, không mùi thuốc lá; đã vào phòng ngủ không mang theo điện thoại, máy tính, chỉ có “yêu” và lãng mạn.
Một khảo sát về đời sống tình dục của người Mỹ trên tờ Ivillage cho thấy, điều có thể thổi bùng lên ngọn lửa đam mê chăn gối của cả hai giới là cảm giác được yêu. Phụ nữ khao khát chuyện ấy hơn khi bạn đời tỏ ra thân thiết với mình, khen ngợi, khi cùng nhau đi du lịch và những lúc anh ấy nói những lời gợi tình.
Trong khi đó, nam giới cảm thấy vợ mình quyết rũ nhất trong trang phục đồ ngủ gợi cảm hay không mặc quần áo, khi nàng nói những lời sexy và những lúc hai người tâm sự thân mật.
http://laodong.com.vn/Van-hoa/50-sac-thai-Hop-dong-sex-trang-pho-nhung-van-minh/110140.bld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét