Thứ Tư, 20 tháng 7, 2011

Trao kỷ niệm chương tặng Đại sứ Lào tại Việt Nam

Chúc mừng chị Sounthone Sayachak. Tiếc là bản tin TTXVN không đưa ảnh chị. Mà có lẽ TTXVN cũng đăng không đúng tên chị, tôi có sửa lại 1 chút.

Trao kỷ niệm chương tặng Đại sứ Lào tại Việt Nam


Ngày 20/7, tại Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng đã trao Kỷ niệm chương "Vì Hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc," tặng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam Sounthone Sayachak nhân dịp Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Chủ tịch Vũ Xuân Hồng phát biểu nhấn mạnh, phần thưởng này tôn vinh những cống hiến tích cực không mệt mỏi của Đại sứ trong việc thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Lào.
Trong nhiệm kỳ Đại sứ hơn 4 năm qua của bà Sounthone Sayachak, mối quan hệ giữa Việt Nam và Lào không ngừng được tăng lên.

Trên nền tảng mối quan hệ chính trị hết sức tốt đẹp, quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục quốc phòng, an ninh... có nhiều bước tiến mạnh mẽ. Quan hệ giữa các bộ, ngành, đoàn thể, tổ chức nhân dân và các địa phương của hai nước ngày càng phátriển.

Ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của đồng chí Đại sứ trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Lào, Chủ tịch Vũ Xuân Hồng cho biết, bà Đại sứ đã chỉ đạo Đại sứ quán Lào phối hợp với Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt Nam-Lào tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong đó đáng chú ý là việc tổ chức cho hàng trăm cán bộ, lưu học sinh Lào đi thăm các khu di tích lịch sử cách mạng Lào tại Tuyên Quang và Hòa Bình; tổ chức các chương trình giao lưu “ Việt-Lào hướng tới tương lai” và “Hồ Chí Minh-Cayson Phomvihan - Tấm gương học tập của thanh niên” thu hút sự tham gia đông đảo của lưu học sinh Lào và sinh viên các trường đại học.

Các hoạt động này có ý nghĩa giúp cho đông đảo các bạn trẻ của Việt Nam và Lào hiểu biết sâu sắc hơn về cội nguồn cách mạng hai nước, về mối quan hệ ủng hộ giúp đỡ giữa hai nước, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị và giao lưu hiểu biết giữa thế hệ trẻ hai nước.

Bày tỏ niềm vinh dự khi nhận phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đại sứ Sounthone Sayachak cho biết, trong thời gian tới, trên bất cứ cương vị nào, bà sẽ có những đóng góp cho việc tiếp tục củng cố và phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Lào./.

Nguyễn Hồng Điệp (TTXVN/Vietnam)
--------------
Trong khi chị chị Sounthone Sayachak được tặng kỷ niệm chương Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam thì cùng ngày 20/07/2011, TTXVN đăng tin Đại sứ TQ tại VN Tôn Quốc Tường được Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Việt Nam. Lại còn đăng ảnh ĐS TQ rất đẹp nữa. Bạn có buồn không ?

http://www.vietnamplus.vn/Home/Trao-huan-chuong-huu-nghi-cho-Dai-su-Trung-Quoc/20117/98169.vnplus

Trao huân chương hữu nghị cho Đại sứ Trung Quốc

 
Thứ trưởng Phạm Bình Minh trao Huân chương tặng Đại sứ Tôn Quốc Tường. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)
 
Ngày 20/7, tại Hà Nội, ông Phạm Bình Minh, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao đã trao Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Việt Nam tặng ông Tôn Quốc Tường, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa.

Ông Tôn Quốc Tường được nhận Huân chương vì những đóng góp cho mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc trong nhiệm kỳ công tác của ông tại Việt Nam./.

(TTXVN/Vietnam+)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét