Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2019

BOT BTL-NB: Truyền đạt ý kiến PTT là không phù hợp

Một số ý trước khi chia sê bài viết của Thầy Đức
FB Le Viet Duc - Hoan hô bạn Việt Chu đã phân tích rất chính xác. Từ một văn bản ất ơ trao đổi ý kiến lẫn nhau giữa mấy ông trong cơ quan nhà nước, không phải văn bản quy phạm pháp luật, vậy mà các quan chức đẻ ra bao nhiêu quyết định nọ kia để thu tiền bất hợp pháp của dân tại trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài. Ngày mai tôi sẽ đăng bài chứng minh trạm này thu trái các quy định của pháp luật. Dưới đây là phân tích của bạn Việt Chu trên trang bạn ấy (mình chia sẻ mà nó không sang đây nên phải copy): FB Việt Chu (https://www.facebook.com/chu.viet.5)
Ảnh đại diện của Việt Chu, Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và ngoài trời
FB Việt Chu
Trước mắt cần nhận thức. Việc VPCP ra CV truyền đạt ý kiến PTT Hoàng Trung Hải là không phù hợp với các qui định của Pháp luật. Nó không dựa trên bất kỳ các căn cứ Pháp lý nào do các cơ quan có thẩm quyền ban hành, vậy thì đương nhiên các quyết định của Bộ GTVT (nếu có, vì chắc chắn sẽ không có), các Hợp đồng đã ký giữa Bộ GTVT với Viettrancimex 8 là trái pháp luật và đương nhiên bị vô hiệu.
Vậy có hay không các công văn tiếp tục cho duy trì trạm thu phí này do các nhóm thân hữu tự tung tự tác ký để thu lợi bất chính?

Vì sao cả hệ thống không thể xóa bỏ quyết định sai Pháp luật này, có hay không quan chức Trung ương đang đương chức ngáng trở việc làm có ích cho người dân của các đoàn ĐBQH, các cử tri và UBND TP Hà Nội?

Việc cần thực hiện là các đại biểu Quốc Hội Hà Nội đề đạt ý kiến, Quốc Hội có thẩm quyền cao nhất có nghị quyết để vô hiệu các việc làm sai trái xuẩt phát từ các công văn không phù hợp các qui định của Pháp Luật, đáp ứng được nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Tiến hành rà soát, thanh tra, kiểm toán toàn bộ dự án và nguồn tiền thu lợi bất chính. 

Truy thu, xử lý trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân vi phạm, bất kể người đó là ai kể cả UV BCT.

Vì đây là điển hình nhóm lợi ích thao túng lũng đoạn ngay tại của ngõ Thủ đô, thu nguồn lợi vô cùng lớn, làm giảm lòng tin của nhân dân vào Đảng, ảnh hưởng tới uy tín của Nhà nước.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét