Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

Dương Quang Thành hồn nhiên như thằng điên !!!

Hồn nhiên như thằng điên 
FB Chau Doan - Anh Dương Quang Thành nói EVN có 27 triệu người dùng điện, chỉ có 19 người khiếu nại, phản ánh về giá điện tăng. Câu nói của anh đã như một quả bom trên mạng xã hội, khiến các thành viên trong gia đình anh phải đóng tài khoản FB. Công dân của thiên đường mãi-không- tới XHCN là những con bò sữa, những con cừu để những người cán bộ như anh Thành sống trong xa hoa nhung lụa. Do vậy, sự phẫn nộ ở đây không phải đơn giản là đối với một cá nhân mà là đối với một sự giả dối có hệ thống. Ngày xưa, chính quyền bắt giết địa chủ, cường hào, cướp tài sản của tư sản, tiểu tư sản để theo lý tưởng cộng sản, nhưng giờ thì những người như anh Thành còn giầu có hơn rất nhiều địa chủ, tiểu tư sản và tư sản ngày xưa. 
Image result for dương quang thành evn 27 triệu người dùng điện, chỉ có 19 người khiếu nại
Có mấy điều cần nói:
1. Mới đọc thì tôi không đồng tình với sự nhục mạ của rất nhiều người với gia đình anh nhưng rồi tôi nghĩ nếu đám đông không thể hiện sự bức xúc như vậy thì họ biết làm gì? Ở những nước văn minh, thừa nhận một quyền cơ bản của công dân là quyền biểu tình thì người dân có thể xuống đường thể hiện suy nghĩ, tình cảm của mình trước một chính sách không hợp lý của chính phủ hay một vụ lấp liếm, bao che cho một tội phạm như Linh Nứng, còn ở Việt Nam thì người dân không có được cái quyền ấy. Do vậy, việc họ phải xả xu páp, giảm áp sự bức bối trong lòng là có thể hiểu được.

2. Vậy tại sao họ phẫn nộ đến vậy?

Bởi anh Thành đã nói láo trước công luận một cách trắng trợn. Anh lấy số liệu ở đâu để nói 19 người trên 27 triệu người dùng khiếu nại, phản ánh? Có thể anh nói nhầm 19 triệu người thành 19 người chăng? Nhưng không có việc nhầm ấy, bởi anh nói đấy là số ít.

Nói láo chỗ họp kín là một nhẽ, đằng này anh coi dân như cỏ, không đếm xỉa lời nói của mình sẽ đến tai dân thế nào và thế là anh rất hồn nhiên như thằng điên, bô bô tuyên bố hùng hồn chỗ công luận.

Thằng dân có thấp kém, hèn hạ đến đâu thì cũng phải điên tiết với anh, trừ khi chúng là lũ bò điếc, lũ dê câm hay lũ lợn bại não thì mới không phẫn nộ. 



3. Đây có phải là một sự phẫn nộ với một cá nhân?

Theo tôi là không. Chẳng qua anh Thành Hồn Nhiên Như Thằng Điên vô tình hồn nhiên rất đúng chỗ cái van xả áp của nồi áp suất công luận nên nó xì hơi nóng vào anh mà thôi.

Mọi người vẫn tiếp tục xỉ việc quan chức cho con cái học ở xứ "giãy chết" đầy hư hỏng, xứ không theo lý tưởng cao đẹp của CNCS. Tất nhiên thì ai cũng hiểu rằng các cán bộ nhà ta không ai ngu mà còn tin xứ tư bản là xấu xa, nhưng vấn đề là không cán bộ nào dám nói ra sự thật hiển nhiên ấy. Dại gì mà nói, cứ giả vờ tin, giả vờ ngu mà kiếm lợi.

Công dân của thiên đường mãi-không- tới XHCN là những con bò sữa, những con cừu để những người cán bộ như anh Thành sống trong xa hoa nhung lụa.

Do vậy, sự phẫn nộ ở đây không phải đơn giản là đối với một cá nhân mà là đối với một sự giả dối có hệ thống. Ngày xưa, chính quyền bắt giết địa chủ, cường hào, cướp tài sản của tư sản, tiểu tư sản để theo lý tưởng cộng sản, nhưng giờ thì những người như anh Thành còn giầu có hơn rất nhiều địa chủ, tiểu tư sản và tư sản ngày xưa.

Ở đây, tôi không phản đối cá nhân làm giàu, các doanh nhân làm giàu bằng trí tuệ của họ, tôi rất ủng hộ, nhưng tôi nghi ngờ sự giàu có của những cán bộ nhà nước. Buôn chổi đót, chăn nuôi lợn gà, chạy xe ôm ngoài giờ... đều là sự biến báo rẻ tiền, một trò đùa thô bỉ cười ra nước mắt của người dân mà thôi.

Sự phẫn nộ ở đây là sự biểu hiện một sự mất lòng tin với thể chế, khi mà cán bộ làm giầu bất chính quá nhiều. Đã thế lại mở mồm nói láo, nói hộ người dân cứ như thể dân là cỏ rác không biết gì, thì thử hỏi không phẫn nộ sao được?

Tôi không ngạc nhiên trước sự dối trá và những phát ngôn thô bỉ, bởi như tôi đã viết là tình hình sẽ còn tệ hơn nữa. Tôi chỉ sửng sốt khi những kẻ dối trá như anh Thành dường như đã bị cấy chip gian dối vào trong đầu nên đã thực sự tin vào lời của chính mình.

Có thể lắm những kẻ như anh khi nhìn vào gương vẫn cứ mỉm cười nghĩ mình là người tử tế và mình đang thực sự sống vì dân vì nước.

Tôi yêu cầu anh Thành phát ngôn xin lỗi công luận.

Chau Doan

1 nhận xét:

  1. Dưng mà Dương Quang Thành là thằng vô danh tiểu tốt nào ? Biết rõ nó là thằng nào thì mọi người hãy đập vỡ cái mõm chó của nó

    Trả lờiXóa