Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2019

Vì sao quyền lợi quốc gia không đặt lên trên hết?

VÌ SAO QUYỀN LỢI QUỐC GIA KHÔNG ĐẶT LÊN TRÊN HẾT?
Cách đây hơn nửa thế kỷ, thủ tướng Anh Winston Churchill đã từng nói "không có đồng minh mãi mãi và cũng chẳng có kẻ thù mãi mãi, chỉ có quyền lợi quốc gia là mãi mãi ". Làm lãnh đạọ không phải là chuyện đùa, sai một li là đi một dặm.
Nước Nhật là nước bại trận dưới tay Mỹ. Thế nhưng tướng MacArthur, người giám sát cuộc chiếm đóng của quân Mỹ trên đất Nhật được người Nhật xem như là anh hùng của xứ họ. Nước Nhật có dân chủ và thịnh vượng như hôm nay là có công rất lớn của MacArthur. Mỹ - Nhật là kẻ thù lúc đệ nhị thế chiến nổ ra, nhưng hậu chiến họ là đồng minh. Đấy mới là cái nhìn sáng suốt của lãnh đạo đất nước.

Mà lạ, ở Việt Nam ta, các nhà lãnh đạo sao lúc nào cũng cột chặt vận mệnh đất nước vào Trung Quốc vậy? Ai cũng thấy, dân Việt lãnh đạn từ kết quả mở cửa ưu ái cho hàng Trung Quốc là rõ ràng nhất. Nông sản Trung Quốc giết chết nông sản Đà Lạt, dự án Trung Quốc thì thực hiện lúc nào cũng chậm tiến độ và đội vốn rất lớn nhưng chất lượng rất kém. Rồi bao nhiêu nhà máy nhập thiết bị từ Trung Quốc thành những đống sắt vụn vv... rất nhiều. 

Đã đến lúc phải đặt lại dấu hỏi về sự bình đẳng trong thương mại giữa Việt Nam với Trung Quốc. Thực tế cho ta thấy chưa có người lãnh đạọ nào mạnh dạn đặt vấn đề sự công bằng giữa 2 nước cả.

Không biết ông Nguyễn Đức Kiên khi nói ra câu thế này có phải từ suy nghĩ của ông không nữa? 

Là đại biểu quốc hội mà phát biểu lần nào cũng như một tên hán nô, não bò bưng bô tàu cộng thì làm sao hấp thụ được nền văn minh, khoa học tiến bộ của tư bản?

Đấy. Bưng bô tàu cộng nhưng loại này lại thích sang tư bản dãy chết là sao nhỉ? Ngài "tiến sĩ ngáo"!?

Không biết khi nào Việt Nam mới có nhà lãnh đạo có tâm và những vị đại biểu quốc hội biết vì quyền lợi quốc gia? Khó quá!!!

Thao Ngoc 25/5







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét