Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2019

Hà Nội: Chung cư N03T8 ĐNG điên vì mất nước sinh hoạt

Tôi đang sống trong tòa nhà N03T8 này, là cư dân đồng thời cũng là Trưởng ban quản trị tòa nhà. Đây là tòa nhà xây dựng tồi tệ nhất và có chủ đầu tư lưu manh khốn nạn nhất trong toàn khu Đoàn Ngoại Giao Hà Nội. Cuộc sống ở tòa nhà phản ánh chính xác những đặc điểm của một xã hội Việt Nam thu nhỏ. Tuy chán những cảnh chướng tai gai mắt hàng ngày diễn ra ở đây nhưng tôi không muốn chuyển nhà đi nơi khác vì nhiều nguyên nhân, trong đó những nguyên nhân chính như: Một là, tôi đã trải qua những năm tháng tuổi trẻ khó khăn nên quen sống trong khổ cực rồi, những khó khăn ở đây chưa là cái gì so với trước; hơn nữa tôi cũng đã già rồi, chẳng biết sống được bao lâu nữa nên không muốn mất công chuyển nhà. Hai là, vị trí căn hộ của tôi khá đẹp, nhìn trực diện ra hồ Tây, rất phù hợp với mong muốn của tôi; nếu đổi nhà và vẫn muốn sống trong khu này, thì chỉ có 2 tòa nữa có các căn hộ nhìn trực diện ra hồ Tây, chất lượng cũng chỉ hơn tòa nhà tôi đang ở một chút. Ba là tôi không muốn giữ tài sản của mình ở Việt Nam sau khi mất, nên đã và sẽ chuyển tất cả tài sản hàng triệu đô la sang Thụy Sĩ cho các con, vì thế không muốn mua căn hộ đắt tiền ở VN. Chế độ xã hội và các tầng lớp trung và cao cấp trong xã hội này không xứng đáng được hưởng những thành quả lao động của tôi hay gia sản của bố mẹ tôi để lại. Tôi căm ghét giới quan chức Đảng và Nhà nước, giới nhân sĩ trí thức, các nhà giáo, nhà khoa học... Một đám tham lam sẵn sàng bán nước vì tiền, một đám khác được chế độ ban cho chút ít cơm thừa canh cặn, cả đời chấp nhận làm tôi tớ, tiếp tay cho đám quan tham cướp bóc. Hàng ngày nhìn những giáo sư tiến sĩ ngồi phòng máy lạnh viết bài nịnh hót quan trên hoặc đến lớp vô cảm giảng toàn những điều hay lẽ phải rồi sau đó đi liên hoan tiệc tùng du lịch, nhưng hoàn toàn bàng quan với cuộc sống khổ cực lầm than của công nhân và nông dân nghèo, tôi rất căm phẫn mà không làm gì thay đổi được. Để hàng triệu đô la cho chúng sử dụng hay đầu tư là điều quá vô lý. Tôi chỉ thương những người dân nghèo, nhưng họ có bao giờ được tiếp xúc với tiền; tiền đến buổi sáng thì buổi chiều đã ra đi để thanh toán vô số những khoản chi phí cao chót vót quá bất công như sưu cao thuế nặng, phí BOT, giá điện, nước, xăng dầu, phí giáo dục, phí y tế, phí tài nguyên môi trường... Rồi đây nhiều khoản thuế và phí sẽ tăng để có tiền trả nợ nước ngoài, trong đó có thuế bất động sản. Vậy thì giữ bất động sản trong nước làm gì nữa. Tôi sẽ biến chúng thành đô la và chuyển hết đi nước ngoài, đem đến nơi không có những bất công như thế này.
Hà Nội: Giữa đợt nắng nóng đỉnh điểm, 200 hộ dân chung cư nhốn nháo vì mất nước sinh hoạt
17/05/2019 Gần 3 ngày qua, khoảng 200 hộ dân sống tại tòa NO3T8, Khu Đoàn Ngoại Giao (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) phải sống trong cảnh mất nước sinh hoạt giữa đợt cao điểm nắng nóng. Mỗi tối, sau buổi đi làm về, họ phải đem xô, chậu, thùng để xách nước lên phục vụ nhu cầu sinh hoạt. Đã gần 3 ngày qua, khoảng 200 hộ dân tại tòa nhà NO3T8 (Khu Ngoại Giao Đoàn thuộc phường Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khổ sở vì lâm vào cảnh mất nước sinh hoạt. Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận được về việc thiếu nước, người dân vật vã đi xách từng xô, thùng để sinh hoạt.

Tối 16/5, hàng trăm người xếp hàng dùng xô chậu xuống dưới chân tòa nhà để xách nước lên căn hộ phục vụ nhu cầu sinh hoạt.

Để có nước sinh hoạt, người dân phải tranh thủ buổi tối xuống lấy nước từ xe cấp nước do ban quản lý cấp về để phục vụ nhu cầu sinh hoạt.



Mất nước kéo dài gần 3 ngày giữa đợt nắng nóng đỉnh điểm ở miền Bắc khiến cuộc sống của khoảng 200 hộ dân chung cư tại đây bị đảo lộn. Người dân cho biết, tình trạng mất nước đã diễn ra từ đêm ngày 14, đến trưa 17/5, công nhân vẫn đang sửa chữa để cấp nước lại cho các hộ dân phục vụ sinh hoạt.


Nước sạch được đưa khoảng 2 xe về cung cấp cho người dân trong tòa nhà nhưng cũng chỉ giải quyết phần nào nhu cầu các hộ.


Các thành viên trong gia đình được huy động xuống để lấy nước phục vụ sinh hoạt.


Hiện nguyên nhân dẫn đến mất nước đang được ban quản lý cùng đơn vị chức năng làm rõ và nhanh chóng sửa chữa để cấp lại nước sạch cho các hộ dân.


Buổi tối 16/5, thang máy được huy động để người dân chuyển nước lên căn hộ phục vụ sinh hoạt.





Các vật dụng có thể đều được người dân huy động để lấy nước trữ phục vụ sinh hoạt gai đình trong những ngày mất nước giữa đợt nắng nóng đỉnh điểm.

Theo Helino

1 nhận xét:

  1. Mới chỉ là mất nước sinh hoạt mà đã khổ như thế đấy .....

    Trả lờiXóa