Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

Vụ Ngọc Trinh khoe thân: Ngụy biện của dân việt:

LỖI NGỤY BIỆN CỦA DÂN VIỆT
FB Dương Hoài Linh - Đã có rất nhiều status của giới mày râu Việt Nam bênh vực Ngọc Trinh trên Facebook. Các luận điểm tựu trung lại đó là :
- Thảm đó Cannes của Pháp cũng xuất hiện những diễn viên khoe thân, gái gọi đến để nâng giá đi khách, tiếp thị hàng thì sá gì Ngọc Trinh.
- Cô ta là nữ hoàng nội y nên phải ăn mặc thế để quảng cáo đồ lót.
- Cô ta có quyền làm bất cứ việc gì miễn không phạm luật.
Tất cả các luận điểm này đều không chú ý đến một điểm quan trọng. Liên hoan phim Cannes là một hoạt động văn hóa tại một trung tâm văn hóa lớn nhất thế giới.

Thế nào là văn hóa ?
Văn hóa là hoạt động tinh thần của con người, biểu hiện lối sống của một xã hội văn minh. Văn hóa đôi khi không chịu rào cản bởi pháp luật mà chịu rào cản của ý thức. Do đó có nhiều hành động phi văn hóa không bị chế tài bởi luật pháp nhưng bị chế tài bởi lời phán xét của "tự do ngôn luận".

Cho nên đừng nói rằng bây giờ người Pháp trở nên cổ lổ sĩ, kém văn minh hơn đám "trai làng" Việt Nam, bởi vì họ phê phán Ngọc Trinh trong khi đám trai làng này lại ủng hộ.

Không thể lấy lý do cả đám người vượt đèn đỏ thì ta cũng phải vượt theo và cho đó là bình thường. Một đám người ở truồng nơi có các di tích văn hóa thì việc ta ở truồng theo không có gì lạ.

Liên hoan phim Cannes không phải Liên hoan phim cấp 3. Và ngay cả xứ sở hoa anh đào nơi thịnh hành phim sex, phim tình dục cũng không hoan nghênh việc phụ nữ ăn mặc phơi thân ra đường. Đừng nghĩ rằng xã hôị Pháp, Mỹ chấp nhận cho phụ nữ khoe thân, khoe vú ở các sự kiện văn hóa. Thưa rằng muốn điều đó hãy đến các "night club" để xem vũ khỏa thân.

Xã hội văn minh cái gì ăn ra ăn, cúng ra cúng chứ không bát nháo như người Việt. Vậy nên Ngọc Trinh đem hàng tới bán ở chỗ người Pháp dành để cúng thì bị họ chửi là đáng.

Liên hoan phim Cannes là một trong những liên hoan phim có uy tín nhất thế giới, được tổ chức lần đầu từ 20 tháng 9 đến 5 tháng 10 năm 1946 tại thành phố nghỉ mát Cannes, nằm phía nam Pháp. Từ đó, liên hoan phim được tổ chức hàng năm trong tháng 5 với một số ngoại lệ và dần trở thành nơi tôn vinh các nhà điện ảnh huyền thoại.

Thu hút số lượng lớn các phương tiện truyền thông tham gia đưa tin, Liên hoan không mở cửa cho công chúng, có sự hiện diện của nhiều ngôi sao điện ảnh và là nơi gặp gỡ ưa thích của các nhà sản xuất phim để trình làng những bộ phim mới nhất và cố gắng bán xuất phẩm của họ cho các nhà phân phối đến từ khắp nơi trên thế giới.

Giải thưởng uy tín nhất được trao ở Cannes là Palme d'Or (giải Cành Cọ Vàng) cho phim Xuất sắc nhất.

Dương Hoài Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét