Thứ Ba, 9 tháng 6, 2015

Bức ảnh khiến nhiều người nhầm lẫn

Bức ảnh khiến nhiều người nhầm lẫn
Một bức ảnh được đăng tải lên Facebook và các tài khoản truyền thông xã hội khác trong tuần này đã làm một số người huyễn hoặc, cho đến khi một lời giải thích được đưa ra về sự thực của điều bức ảnh thể hiện.

(Sea Girt Lifeguards)
Thoạt nhìn, nó trông giống như một làn sóng khổng lồ đang tiến về phía bãi biển, sẵn sàng cuốn phăng bất cứ tâm hồn yếu đuối nào trên bãi cát và mọi thứ trên đường nó đi qua. Nhân viên cứu hộ Patrol đăng hình ảnh này không có ngữ cảnh, khiến nhiều người tự hỏi tình huống nào đã xảy ra.



“Không, đây không phải là một cơn sóng thần mà là một đám sương mù trên bờ biển Jersey. Được hình thành bởi sự ngưng tụ của luồng khí nóng trên nước biển lạnh, bức ảnh chụp bởi nhân viên cứu hộ quanh biển để chỉ cho bạn bè của bạn. Như bạn có thể nhìn thấy từ các hình ảnh vệ tinh bên phải thì qua đám sương mù chúng ta vẫn nhìn rõ được bờ biển cùng với đường bờ biển, gió biển thổi bay đi những đám mây trên không.” (National Weather Service)

Hóa ra nó thực sự không phải là một làn sóng nước, mà là một làn sóng sương mù. Một cái nhìn gần hơn đã khẳng định điều này, kèm theo thông tin từ dự báo khí tượng quốc gia ở New Jersey.

Tuy nhiên, các bức ảnh khác của hiện tượng này cho thấy sự kỳ lạ của nó, và làm thế nào nó có thể dễ dàng bị nhầm lẫn thành những thứ khác, như một làn sóng lớn được.


(Sea Girt Lifeguards)


(Sea Girt Lifeguards)

Nhân viên cứu hộ này sau đó gọi nó là một “cơn bão quái vật.”

Thật may mắn cho những người đi biển ở New Jersey và New York, thời tiết có vẻ nóng hơn và có thể sẽ tuyệt vời vào cuối tuần này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét