Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

Ngông như Lê Ân

Lại chuyện bác Lê Ân. Bây giờ mới được đọc tiểu sử bác. Bác cứ mắng người khác dòm ngó việc tư của bác nhưng thực ra bác thích khoe, thích được lên báo; giờ bác có cả trang web tóm tắt cuộc đời và sự nghiệp của bản thân. Đúng là ngông thật, nhưng ngông tử tế, ngông để thư giãn chứ không ngông đểu cáng như đám quan chức hay nhiều doanh nhân khác. Chúc bác luôn luôn khỏe, hạnh phúc với vợ trẻ và vui với đời.
Ngông như Lê Ân
Để bạn bè trong, ngoài nước hiểu đúng - đủ về mình, ông Lê Ân đã lập trang web http://typhulean.com.vn tóm tắt cuộc đời và sự nghiệp của bản thân. Trang web đăng tải khá nhiều hình ảnh về cuộc hôn nhân thứ 6 của ông trong ngày cưới, lễ rước dâu, kỷ niệm ngày Lễ Tình nhân... Đặc biệt, ngoài việc dẫn lại các bài báo viết về mình, ông Lê Ân đã đăng thông tin tổng hợp cuộc đời, sự nghiệp, tình yêu giai đoạn 1958-1975 và từ năm 1975 đến nay, đặt tên là “Những góc khuất cuộc đời tỉ phú Lê Ân”...!
Ông Lê Ân bên chiếc Rolls-Royce Phantom. (Ảnh do nhân vật cung cấp)
HAI LẦN NGỒI TÙ, 5 LẦN THÔI VỢ, TẠC TƯỢNG KỂ TỘI VỢ CŨ, MUA GIƯỜNG 6 TỈ ĐỒNG…, CÓ LẼ TRONG TẤT CẢ ĐẠI GIA SAU KHI RA TÙ, HIẾM AI LÀM NHIỀU CHUYỆN KHÁC NGƯỜI NHƯ ÔNG LÊ ÂN

Ông Lê Ân (SN 1938) là người con thứ 5 trong một gia đình nghèo, đông con ở tỉnh Quảng Nam. Thời trẻ, ông Lê Ân mưu sinh qua đủ nghề từ may mặc, nấu xà bông đến buôn thuốc tây, kinh doanh vàng và ngoại tệ… Tích lũy được số vốn kha khá, vào những năm 1980, Lê Ân thành lập Tín dụng Hòa Hưng, Ngân hàng CP Đại Nam tại TP HCM... Trong cuộc họp HĐQT đầu tiên của Ngân hàng CP Đại Nam, ông bị loại ra khỏi ngân hàng vì từng bị bắt giam 3 năm ở Bến Tre về tội vượt biên. Sau đó, ông ra Bà Rịa - Vũng Tàu sinh sống. Trải qua nhiều thăng trầm, ông Lê Ân hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MTV Lê Hoàng và làm chủ Khu Du lịch (KDL) Chí Linh tại phường 10, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cưới nhiều vợ

Đời tư của vị đại gia này khá “lừng lẫy” khi ông có đến 6 người vợ; người vợ hiện nay thua ông hơn 50 tuổi. Theo ông Lê Ân, ông kết hôn với người vợ đầu tiên tên L. (năm nay đã 70 tuổi), có với nhau 5 mặt con. Năm 1980, ông đưa các con vượt biên nhưng bị bắt tại huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre. Các con được về sớm, riêng ông phải ở tù cho đến năm 1984. Khi vừa được thả thì vợ lại đâm đơn đòi ly hôn. Bản án sơ thẩm đã giao hết tài sản cho bà L. với lý do ông ra tù mới về.

Sau đó, ông kết hôn với một phụ nữ lai Mỹ, ở được 1 năm thì bà này đi làm ăn xa và mất tích, để lại cho ông 1 người con trai. Ông lấy tiếp 2 bà vợ nữa nhưng đều không có con với họ. Người vợ thứ ba tên Th., xinh đẹp, có học thức, người gốc Bắc. Tuy nhiên, cưới nhau chưa đầy 6 tháng, cô này đã ôm toàn bộ tiền vàng của ông bỏ trốn.

Ông lấy người vợ thứ tư tên K. Giai đoạn này, ông là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Vũng Tàu (VCSB), sau đó thành lập Làng cô nhi Nghĩa Ân và Công ty TNHH Lê Hoàng. Vì tin tưởng vợ, ông đưa bà lên làm Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Lê Hoàng. Tháng 1-2000, ông bị kết án 12 năm tù về tội cố ý làm trái, gây thiệt hại cho VSCB. Thụ án hơn 5 năm tù, ông được thả tự do trước thời hạn. Oái ăm thay, lúc ông Ân rơi vào cảnh tù tội, bà K. đã âm thầm chuyển giao toàn bộ tài sản của ông cho mình. Và cuộc hôn nhân của họ cũng kết thúc tại tòa.

Ông Lê Ân kể bà K. nộp đơn ly dị vì tưởng rằng ông trắng tay. Tuy nhiên, khi cấp sơ thẩm thuận tình ly hôn, bà này kháng cáo, muốn níu kéo lại hôn nhân vì nghe tin Lê Ân đăng báo tìm chủ nợ để trả tiền và mua siêu xe hơn 1,5 triệu USD. Cho rằng người vợ này có ý thôn tính tài sản, cuối năm 2009, Lê Ân mời nhiều cô gái bán vé số về nhà để nhờ họ giả làm vợ ông trong 3 tháng. Phương án này được đại gia cho là vẹn toàn, tránh kéo dài vụ kiện ly hôn.

“Sắp đến ngày xử phúc thẩm vụ án ly hôn, thư ký cũ của tôi - cũng tên là Th. - đến thăm. Nghe tôi kể chuyện đang đàm phán với những người bán vé số về chuyện nhờ họ làm “vợ giả”, Th. có ý muốn giúp. Tôi bảo nếu Th. làm “vợ giả” 3 tháng mà hai bên có tình cảm thật sự thì làm vợ chồng với nhau đến cuối đời. Và cô ấy trở thành người vợ thứ 5” - ông Lê Ân nhớ lại.

Cuối năm 2010, Th. nộp đơn ly dị sau hơn 6 tháng làm vợ. Sự rạn nứt này bắt nguồn từ những tin nhắn qua lại của Th. với người tình cũ, bị Lê Ân phát hiện. Lúc này, người tình của Th. nhiều lần quanh quẩn trước KDL Chí Linh với ý đồ dằn mặt gia chủ.

“Nhiều lần, vợ tôi nhắn tin bàn với người tình tìm cách chiếm đoạt tài sản của Công ty TNHH Lê Hoàng nhưng tin nhắn lại chạy vào điện thoại tôi. Khi biết mưu kế bị bại lộ, cô ấy chủ động gửi đơn ly dị đến tòa mà không đòi hỏi thứ gì” - đại gia kể thêm.

Đầu năm 2011, cô sinh viên ngành du lịch Mai Thị Mai (19 tuổi) đến KDL Chí Linh xin thực tập. Lê Ân đã có cảm tình với cô gái này ngay cái nhìn đầu tiên và ông không ngại bày tỏ, muốn lấy Mai làm vợ. Lúc đầu, Mai cứ tưởng “chú Ân” nói đùa. Rồi biết đại gia thật lòng thì cô đồng ý lên xe hoa với người đàn ông lớn hơn mình 53 tuổi!

Đến bây giờ, dù đã ấm êm với người vợ thứ 6 nhưng ôngLê Ân vẫn chưa nguôi ngoai về các bà vợ phụ bạc. Ông tạc tượng 3 bà vợ, mỗi bà mặc trang phục truyền thống của mỗi vùng - miền, trưng bày ở KDL Chí Linh để nhắc mình bài học về những thủ đoạn lừa tình, cướp tài sản của họ. “Nhiều bạn bè, nhất là mấy đứa con, khuyên tôi đập bỏ 3 bức tượng để bỏ qua chuyện cũ. Có chết tôi cũng không đập bỏ. Đập làm sao được, khi mấy bả quá tệ bạc với tôi....” - ông Lê Ân nói.

Tậu giường hoàng gia, mua siêu xe

Đại gia Lê Ân tâm sự: Mai Thị Mai sẽ là người vợ cuối cùng trong cuộc đời ông. Vì vậy, ông không tiếc tiền đối với người vợ trẻ. Ngay trong ngày cưới, ông đã chuẩn bị một dàn siêu xe để đón dâu, dẫn đầu là mô tô hú còi dẫn đường, sau đó đến xế hộp mui trần màu trắng BMW-B7 trị giá 10 tỉ đồng do ông mua tặng cô dâu, theo sau là hàng loạt xế sang khác. Ông cũng đang xây biệt thự trên khu đất rộng 6.000 m2 trị giá gần 100 tỉ đồng, nằm ngay trước KDL Chí Linh. Mới đây, ông tậu chiếc giường hoàng gia của hãng sản xuất giường Savoir Beds (Vương quốc Anh) với giá 6 tỉ đồng.

Ông Lê Ân cho biết mua giường này không phải để ngủ mà muốn thế giới biết rằng Việt Nam cũng có nhiều đại gia lắm tiền. Hiện ông đặt “siêu giường” trong KDL Chí Linh trưng bày cho khách du lịch chiêm ngưỡng. Ông Lê Ân cũng đang sở hữu bộ sưu tập siêu xe lớn, trong đó có chiếc Rolls-Royce Phantom giá 25,5 tỉ đồng.

Đại gia này tự hào tuyên bố sau những năm tháng sóng gió, hiện công việc kinh doanh của ông đang phát triển thuận lợi với số vốn hàng ngàn tỉ đồng. Đây cũng là nguồn quan trọng để ông phát triển quỹ từ thiện Lê Ân chuyên trợ giúp những mảnh đời bất hạnh, mồ côi, phụ nữ gặp khó khăn…

Lập trang web kể chuyện đời

Để bạn bè trong, ngoài nước hiểu đúng - đủ về mình, ông Lê Ân đã lập trang web http://typhulean.com.vn tóm tắt cuộc đời và sự nghiệp của bản thân. Trang web đăng tải khá nhiều hình ảnh về cuộc hôn nhân thứ 6 của ông trong ngày cưới, lễ rước dâu, kỷ niệm ngày Lễ Tình nhân... Đặc biệt, ngoài việc dẫn lại các bài báo viết về mình, ông Lê Ân đã đăng thông tin tổng hợp cuộc đời, sự nghiệp, tình yêu giai đoạn 1958-1975 và từ năm 1975 đến nay, đặt tên là “Những góc khuất cuộc đời tỉ phú Lê Ân”...!

Bài và ảnh: NHẬT QUANG

1 nhận xét:

  1. Chán quá ông Lê Ân ơi, có tài đức và nhiều tiền như Bill Gates, Châu Nhuận Phát..mà chưa dám nổ như ông. Ông trông giống tài xế đứng bên cạnh chiếc Rolls- Royces, tướng không sang tí nào cả. Biến đi cho thiên hạ nhờ.

    Trả lờiXóa