Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Về sự xuất hiện của ông Nguyễn Bá Thanh ở các phiên tòa

Về sự xuất hiện của ông Nguyễn Bá Thanh ở các phiên tòa
(Dân trí) - 10 giờ sáng 15.1, ông Nguyễn Bá Thanh – Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã có mặt tại TAND TP HCM để theo dõi phiên xử án siêu lừa Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm. Từ trước đến nay, ít có trường hợp Trưởng Ban nội chính Trung ương liên tục xuất hiện tại tòa phiên tòa xét xử tham nhũng và các vụ án liên quan. Hoặc nếu có, cũng ít được dư luận chú ý như trường hợp của ông Nguyễn Bá Thanh.


Chú ý là vì, bản thân ông Nguyễn Bá Thanh đã cho người dân biết được quyết tâm chống tham nhũng của ông, nên nói đến ông là nói đến vai trò của một “vị tướng” chống tham nhũng. Bạn đọc còn nhớ cách đây đúng một năm, tại Hội nghị Quản lý đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn ngân sách nhà nước được tổ chức ở Đà Nẵng ngày 10.1.2013, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh tuyên bố: “Sắp tới tôi sẽ rà một số cái, cho hốt liền, không nói nhiều”.


Từ ngày ông Nguyễn Bá Thanh giữ chức vụ mới đến nay, người dân cả nước sốt ruột chờ ông “hốt” tham nhũng. Và gần đây, những vụ án tham nhũng được đưa ra xét xử, kể ra dân cũng đỡ sốt ruột đôi chút.

Có những cán bộ lãnh đạo được người dân đặt niềm tin, niềm tin ấy trở thành một trọng trách ngoài trọng trách của chức vụ, ông Nguyễn Bá Thanh là một trường hợp như vậy. Khi ông xuất hiện ở phiên tòa xét xử Dương Chí Dũng, Dương Tự Trọng, người dân tin tưởng sẽ có điều gì đó thật tích cực xảy ra, cho dù ông không phải là quan tòa.

Theo dõi phiên tòa xét xử Dương Tự Trọng, ai cũng thấy rõ cùng với sự xuất hiện của ông Nguyễn Bá Thanh, Dương Chí Dũng đã khai ra những điều rúng động pháp đình. Có thể đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên, có thể cũng nhờ cái “uy” của ông. Dù vì lý do gì, người dân cũng ghi nhận quyết tâm chống tham nhũng, xử lý tội phạm tham nhũng ở ông. 

(Minh họa: Ngọc Diệp)

Không chỉ bằng lời nói mà bằng hành động.

Ông Nguyễn Bá Thanh vừa đến phiên tòa xét xử siêu lừa Huyền Như, chứng tỏ ông theo dõi sát sao tất cả các vụ án. Với sự quyết tâm và công tâm của ông, sẽ khó có thể bỏ lọt tội phạm và cũng hạn chế xảy ra oan sai. “Hốt liền” không có nghĩa là ai cũng hốt, mà chỉ hốt những kẻ tham nhũng.

Trong vụ án Huyền Như, còn nhiều uẩn khúc chưa được sáng tỏ. Biết đâu sẽ có những lời khai làm rúng động như Dương Chí Dũng đã làm ở phiên tòa xét xử Dương Tự Trọng. Biết đâu có những gương mặt lẩn khuất sau vụ án sẽ bị đưa ra ánh sáng.

Sau những phiên tòa vừa qua, dư luận, người dân có phần tin tưởng vào một giai đoạn chống tham nhũng mới, hy vọng bắt được những con sâu lớn trong bầy sâu tham nhũng.

Còn nữa, vụ án bầu Kiên sắp được đưa ra xét xử. Sẽ có những bất ngờ trong cuộc chiến chống tham nhũng. Và có thể cũng sẽ có sự xuất hiện của ông Nguyễn Bá Thanh như ông từng xuất hiện.

Lê Chân Nhân

Ông Nguyễn Bá Thanh bất ngờ đến dự phiên tòa xử Huyền Như

(Dân trí) - 14h15 chiều nay, 15/1, ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã vào TAND TPHCM để tham dự phiên tòa xét xử siêu lừa Huyền Như cùng 22 đồng phạm lừa đảo gần 4.000 tỷ đồng của các tổ chức, cá nhân.

Đúng 14h15, chiếc xe ô tô biển số 80B-5448 đã đỗ trước sân TAND TPHCM. Ông Nguyễn Bá Thanh lặng lẽ bước xuống xe và đi vào theo cổng của Tòa Dân sự. Ông Thanh không ngồi ở phòng xét xử phiên tòa hình sự đang diễn ra mà ngồi ở phòng trong và theo dõi phiên tòa qua màn hình.

Buổi sáng cùng ngày, từ 10-11h, ông Nguyễn Bá Thanh cũng đã có mặt tại tòa án để theo dõi phiên tòa này khi luật sư Nguyễn Minh Tâm, Đoàn luật sư TPHCM đang bào chữa cho Công ty Cổ phần chứng khoán SaigonBank-Bejaya.


Việc xuất hiện một cách lặng lẽ của ông Nguyễn Bá Thanh khiến nhiều người bất ngờ.

Trước đó, trong phiên tòa xét xử bị cáo Dương Tự Trọng và đồng phạm trong việc tổ chức cho Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài do TAND TP Hà Nội tổ chức, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh cũng đã đến theo dõi phiên tòa.

Chiếc xe công vụ chở Trưởng Ban Nội chính 
Trung ương Nguyễn Bá Thanh đỗ trước tòa

Ông Nguyễn Bá Thanh (áo tối màu) vào tòa theo cổng tòa Dân sự 

Ông Nguyễn Bá Thanh vào bên trong theo 
dõi phiên tòa đang xét xử qua màn hình.

Công Quang - Trung Kiên
http://dantri.com.vn/kinh-doanh/ong-nguyen-ba-thanh-bat-ngo-den-du-phien-toa-xu-huyen-nhu-828082.htm
1 - Trần Tiến Sỹ - 07:16 16-01-2014
Tham nhũng thì nói nhiều ,nhưng có loại tham nhũng hàng ngàn tỷ đồng thì ít ai quan tân ,chú ý ,vì loại hình này nấp dưới bóng các cơ quan doanh nghiệp để xin đất nhà nước thu hồi cả dân không xây dụng theo đề án mà chia nhỏ cho tư nhân thuê kinh doanh ,như vườn cây cảnh ... để thu lợi nhuận riêng trên đất không chụi thuế .
2 - Nga - 07:20 16-01-2014
Ông Bá Thanh phát huy vai trò còn rát khiêm tốn so với kỳ vọng của dân tin tưởng vào sự bứt phá của ông khi nhận chức vụ này .
3 - ngo dung - 07:40 16-01-2014
Đất nước ta có Bác Thanh như vậy là quá "tuyệt vời" giúp cho đồng bào yên tâm lao động, sản xuất. Cháu là một công nhân VN, cháu rất ngưỡng mộ "vị tướng" chống tham nhũng như Bác. Cảm ơn Bác Thanh rất rất nhiều.
4 - LÊ HOÀNG - 07:41 16-01-2014
Nếu như trước đây tôi thất vọng bao nhiêu về kết quả chống tham nhũng thì bây giờ tôi hy vọng bấy nhiêu vào vai trò và những hành động có hiệu quả của ông Bá Thanh và Ban chống TN của Tổng Bí thư.
5 - Nguyễn Văn Vượng - 07:49 16-01-2014
Đúng là đã có dấu hiệu tốt cho công cuộc phòng chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước ta. Hy vọng những vụ án lớn đưa ra xét xử trong thời gian gần đây sẽ tạo tiền đề cho việc xử lý các vụ án tiếp theo. Nhân dân hãy tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước trong công cuộc lớn lao này (không kém gì chống nạn ngoại xâm).
6 - Phan ThăngLong - 07:58 16-01-2014
Nhắc đến Đà Nẳng nhớ ngay ông NBT,nay nói đến chống tham nhủng cũng biết đến ông NBT-ngườidân mong nhớ nhiều đến ông và cũng mong có nhiều người nữa như ông để nhớ và biết ơn-và vững thêm niềm tin và quyết tâm cũa Đảng.
7 - Nguyen Van Soan - 08:02 16-01-2014
Tham nhung la mot toi ac doi voi nhan dan voi Dang. Te tham nhung la khoi nguon cua cac te nan khac. Rat mong dat nuoc co nhieu Nguoi nhu Ong Nguyen Ba Thanh
8 - haito - 08:06 16-01-2014
Chung ta hay cho hoi ket cua vu an DCD. Sau do moi chung thuc duoc giua Ngon va Thuc nhu the nao nhe cac ban. Cam on
9 - Nguyễn Thương - 08:30 16-01-2014
Đất nước này rất rất cần những người như ông Nguyễn Bá Thanh. Dân có giàu, nước có mạnh thì phải làm sạch, diệt tận gốc những con sâu đục khoét tiền của nhân dân, của Nhà nước. Chúng tôi luôn tin tưởng, theo dõi và ủng hộ những đóng góp của Trưởng ban Nội chính Trung ương trong cuộc chiến chống tham nhũng này.
10 - nghiamobileluongphu - 08:36 16-01-2014
chúng ta nên học tập hồng kông có ban chống tham nhũng riêng ...Mong là " tướng " Thanh sẽ làm được
11 - nghiamobileluongphu - 08:37 16-01-2014
mong rằng "tướng " Thanh sẽ làm dân tăng thêm niềm tin vào Đảng và nhà nước trong chiến dịch trống tham nhũng
12 - Nguyễn Ngọc Quý - 08:38 16-01-2014
Trưởng Ban Nội Chính: Nguyễn Bá Thanh sẽ vững tay lái hơn,vững tâm hơn khi và chỉ khi có lực lượng báo chí tri thức, trung thực tích cực đồng hành... Nguyễn Ngọc Quý
13 - Thái Quang Trung - 08:39 16-01-2014
Đất nước cần có những con người như thế. Cần lắm, rất cần, nếu không có những con người như thế không hiểu đất nước này sẽ đi đến đâu? Phá cái đất nước này đều là "đồng chí" của mình cả, nếu không được làm sáng tỏ. Chúng ta hãy ủng hộ những người như Bác Thanh để diệt hết lũ sâu mọt như lời chủ tịch Trương Tấn Sang đã nói.
14 - ngo duc dong - 08:40 16-01-2014
tham nhung no nguy hiem lam, su phan hoa giàu nghèo la do no, su lang phi cung do no, su bat cong cung do no, nguoi dan cang kho khan thi no cang giàu... toi tin ranh voi tinh than, trách nhiem va long yêu nuoc thuong dan trong Ong thi ong se vuot qua tat ca. Chien thang the luc tham nhung. La 1 nguoi dan dang con ngoi trên ghe nha truong chau cam on ông vi da nghi cho nhan dan nhu vay. Chau chúc ong suc khoe nam moi van su nhu y.
15 - Chu - 08:43 16-01-2014
Co len bac nhe, con yeu bac va chuc bac manh khoe trong nam moi.
16 - Vo tan thuan - 08:45 16-01-2014
That kinh nể dc ng.bá thanh, dc da va dang lam cai ma nhieu nguoi ko dam lam va cung nhu khog a muon lam vi trong do co họ. That la vi tuong chong tham nhung cua VN ta thoi nay. Dc hay co gang len chung toi dang het long ung ho dc day! Chuc dc suc khoe tot de hoan thanh su menh nay nhe!!!
17 - Trankhuong - 08:56 16-01-2014
Neu nhu Bac Thanh co them chuc nang quyen han thi chac chac se chan duoc nhieu CB tham nhung cac ban a.
18 - Minh Tuấn - 08:59 16-01-2014
Ông Nguyễn Bá Thanh cương trực, được việc, nói và làm tốt, nhưng vẫn rất cần có thêm "Khổng Minh" hay "Tư mã Ý" nữa là xong, bởi vì chống tham nhũng phải đi đôi với trình độ quản lý nhà nước ở tầm cao nếu không thì bóp chỗ này sẽ phình chỗ khác.
19 - HeuHIT - 09:01 16-01-2014
Bác Thanh như Bao Thanh thiên Việt nam, cháu hy vọng Bác sẽ làm đc việc nhân dân kỳ vọng. tham nhũng hãy chờ đấy...
20 - TRÍ TÂM - 09:02 16-01-2014
Trước mắt người dân cả nước đang rất mong ông Bá Thanh là người dự và chứng kiến tại tòa lời khai của DCD có động thái quyết liệt tiếp theo việc đã khởi tố vụ "làm lộ bí mật NN và đưa nhận hối lộ".Trong bối cảnh DCD đang cần được giảm án thì chẳng dại gì vu khống người khác,như thế tội trạng chỉ nặng thêm mà thôi.Cán bộ cỡ lớn mới có thể tiết lộ những bí mật động trời như thế. Bây giờ chỉ chờ sự công khai của các cơ quan PL để chứng minh quyết tâm chống tham nhũng của NN ta.
21 - ddducdung - 09:03 16-01-2014
Ông Nguyễn Bá Thanh thân chinh đến tận phiên toà để theo dõi xử án đã chứng tỏ sự quyết tâm chống tahm nhũng của Đảng và Nhà nước. Tuy nhiên, tôi lại còn thấy trong lòng ông Trưởng ban Nội chính đang trăn trở một điều gì đó trước các vụ đại án tham nhũng. Với cương vị của một Trưởng ban Nội chính làm sao lại không trăn trở trước việc hàng nghìn tỷ đồng đã bị bọn tham nhũng chiếm đoạt một cách quá dẽ dàng; Không trăn trở sao được trước câu hỏi tại sao ngân hàng lại dễ bị lừa đến như vậy? Liệu ngân hàng có bị Huyên Như lừa thật không, Người ta chỉ bị lừa một lần là quá đủ, sao lại bị lừa nhiều thế. Xin Toà, ông Trưởng ban Nội chính minh xét cho kỹ.
22 - NHN - 09:08 16-01-2014
Bài viết hay... Phần lớn người dân tin tưởng ông. Mong ông sẽ có vị thế phù hợp hơn hiện nay để có quyền chỉ đạo sâu hơn vào những vị trí cấp cao có dấu hiệu tham nhũng.
23 - Thanh Tùng - 09:13 16-01-2014
Ngài Nguyễn Bá Thanh chống tham nhũng làm cho người dân lạc quan hơn về tương lai. Ở ông chỉ làm những đại án còn biết bao nhiêu là kể các vụ cấp xã, cấp huyện, các Công ty thì sao đây?
24 - huynhcuong - 09:15 16-01-2014
Vu an tham nhung, that thoat gan tram ngan ty cua tap doan dong tau VN (vinasin...). Xu qua nhe! That thoat khung khiep ma nguoi cao nhat co 20 nam tu, tai san thu ve chang duoc may. Hoi do co Ban chong tham nhung nhu bay gio chac nhieu nguoi dua cot! Co khi con loi ra nhieu mat cop hon... Toi thay vu an do chua thoa dang voi su mat mat qua lon, nen xem xet lai!
25 - Bach Dang - 09:20 16-01-2014
Bác Thanh cố giữ gìn sức khỏe để hoàn thành tốt công việc nhé. Mọi người tin ở Bác!!!
26 - Quang Tuấn - 09:24 16-01-2014
Tôi đã ngưởng mộ bac Thanh từ lâu. Bac luôn là tấm gương sáng về tinh thần làm việc và dám nghĩ dám làm. Bác luôn là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng và bây giờ là niềm tin của người dân Việt
27 - anh - 09:28 16-01-2014
Tất cả những người dân VN luôn đặt niềm tin ở Bắc THành, chúc Bác luôn mạnh khỏe để chống và diệt bọn tham nhũng.
28 - quy hp - 09:28 16-01-2014
Tham nhũng có trong từng ngóc ngách của xã hội. Chỉ làm điển hình mấy vụ lớn thôi cũng chưa đủ. làm điển hình những vụ nhở có khi dân được nhờ hơn. Ai về thăm cục Hải Quan Hải Phòng xem việc gây khó dễ cho Doanh nghiệp xuất khẩu để thu tiền luật ra sao không, tôi chỉ cho.
29 - Trần Thị Tỉnh - 09:34 16-01-2014
Đã làm tham nhũng là phải làm triệt để, nhưng bước khởi đầu như Bác Thanh thế là có nhiều tín hiệu vi rồi. Người dân cả nước đang chờ những khoảng trời sáng nữa.
30 - Nguyễn Cảnh - 09:34 16-01-2014
Ngoài giặc ngoại xâm, giặc đói, giặc dốt... thì tham nhũng cũng là một loại giặc rất nguy hiểm trong thời bình. Nó làm xói mòn công sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân. Bác Thanh đã được Đảng , nhà nước và nhân dân giao cho thanh kiếm "Thượng vương bảo kiếm", để làm tròn nhiệm vụ chống tham nhũng, ngoài "Thượng vương bảo kiếm" bên cạnh Bác cũng cần phải có: Triển Chiêu, Tôn Công Sách, rồi Vương Chiều, Mã Hán, Trương Long, Triệu Hổ...có được đầy đủ sức mạnh như vậy thì không có giặc tham nhũng nào có thể thoát khỏi lưới gươm của "Thượng vương bảo kiếm".
31 - Đặng Thúy Hoa - 09:36 16-01-2014
Với tâm và tài của "Tướng" Thanh không những có thể làm tốt vai trò "Tìm và trảm" các Quan tham mà còn có thể làm tốt về mặt quản lý điều hành nền kinh tế của cả đất nước này. Tôi tin là như vậy!
32 - Phạm Thụy - 09:38 16-01-2014
Đặt niềm tin khi ông Nguyễn Bá Thanh có mặt.
33 - sonvo - 09:47 16-01-2014
Nhà báo Lê Chân Nhân luôn có những bài viết nói lên được nỗi lòng của người dân "thấp cổ bé họng",chúng tôi rất cần những cây bút " đâm mấy thằng gian bút chẳng tà"!!!cám ơn nhà báo!hãy tiếp tục đi có chúng tôi ủng hộ!
34 - le - 09:53 16-01-2014
Cuộc chống tham nhũng của đảng ta, như ánh nắng của mùa đông, đang làm cho tình hình ấm dần lên. Tôi tin nghị quyết trung ương 4, ban nội chính trung ương, ban phòng chống tham nhũng sẽ làm tốt và đáp ứng kỳ vọng của dân về vấn đề này
35 - LÊ HỒNG - 10:00 16-01-2014
Tôi thấy RẤT KHẢ QUAN CHO VIỆC XỬ VÀ CHỐNG THAM NHŨNG. Lúc này, NQT4 của Đảng ĐÃ VÀ ĐANG ĐI VÀO CUỘC SỐNG. KẾT QUẢ BƯỚC ĐẦU ĐÃ PHẦN NÀO LÀM NGƯỜI DÂN CÀNG TIN VÀO ĐẢNG, VÀO CHÍNH PHỦ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét