Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Giám đốc Công An Hà Nội ‘trảm’ tướng ngay tại cuộc họp

Sốc vì thấy công an Hà Nội có tới 4 tướng ngồi trên bàn chủ tịch Hội nghị sơ kết công việc đã làm trong 1 tháng. Sao bây giờ lắm tướng thế.

Giám đốc Công An Hà Nội ‘trảm’ tướng ngay tại cuộc họp
(Xã hội) - Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu ông Đinh Bá Pha thôi chức phó trưởng công an phường Giảng Võ.
Hiện trường cây ATM bị phá của ngân hàng Maritime Bank
Sáng 16/1, lãnh đạo công an Hà Nội đã có buổi họp tổng kết 1 tháng thực hiện đợt cao điểm tập trung đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và trật tự xã hội, bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.


Ngoài việc tuyên bố quyết định bổ nhiệm Đại tá Nguyễn Duy Ngọc làm Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra thay cho Thiếu tướng Trần Thùy sắp về hưu và tổng kết công tác 1 tháng cao điểm, cuộc họp còn nóng vì Giám đốc công an Hà Nội đã đề nghị thôi chức ông Đinh Bá Pha – Phó công an phường Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội.
Trong cuộc họp, Đại tá Dương Văn Giáp – trưởng phòng cảnh sát hình sự (PC45) công an Hà Nội báo cáo về thủ đoạn phạm tội mới, trong đó có vụ 3 tên trộm, dùng dây cáp và xe ô tô kéo đổ máy ATM để trộm tiền trong két xảy ra trên địa bàn phường Giảng Võ (Đống Đa, Hà Nội) vào khoảng 4h sáng ngày 10/1.
Đại tá Dương Văn Giáp nhấn mạnh, đây là thủ đoạn phạm tội mới, tuy nhiên trong buổi đêm xảy ra vụ trộm, một người dân đã nhìn thấy hành vi trên và đã đến công an phường Giảng Võ thông báo, tuy nhiên, trực ban của phường đã không báo cáo sự việc nên khó khăn trong quá trình điều tra.
cong-an-ha-noi161
Giám đốc Công an Hà Nội chủ trì cuộc họp tổng kết tháng cao điểm đấu tranh phòng chống tội phạm.
Sau khi nghe báo cáo, Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu ông Đinh Bá Pha – phó công an phường Giảng Võ báo cáo qua màn hình điện tử cụ thể nguyên nhân việc tiếp nhận sự việc, nhận đơn trình báo của nhân dân nhưng không báo cáo để phối hợp.
Trả lời Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, ông Pha nói do trời tối và cán bộ công an phường đã đi tìm nhưng không thấy cây ATM bị phá.
Trước lý do đưa ra không thuyết phục, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu ông Đinh Bá Pha thôi giữ chức phó trưởng công an phường Giảng Võ, chuyển xuống đội thi hành án.
“Với thâm niên làm điều tra hình sự từ năm 1998 mà đến nghiệp vụ cơ bản cũng không hoàn thành thì không xứng đáng làm phó công an phường” – Giám đốc công an Hà Nội nhận định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét