Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2014

Thư cáo lỗi lạ của Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa

Thư cáo lỗi của Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa
Bất ngờ khi thấy thông báo này. Ủy ban nhân dân huyện Hoàng Sa có kế hoạch tổ chức "Chương trình ca nhạc hát về biển đảo quê hương" và "Lễ thắp nến tri ân hướng về Hoàng Sa" vào 19h ngày 18.1.2014. 
Đây rõ ràng là một sự kiện rất quan trọng, một nhiệm vụ chính trị, và thực tế đã được sự phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ rất tâm huyết và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan cũng như sự quan tâm ủng hộ của các tầng lớp nhân dân như trong thư cáo lỗi trên đây nêu rõ. Do đó không thể nói kế hoạch đã lập ra, tiền đã chi ra để chuẩn bị, giờ lại bảo làm được thì làm, chuẩn bị không kịp, chuẩn bị chưa chu đáo thì bỏ.

Vậy mà đúng phát chót, ngày hôm nay 18.1.2014 trang mạng của UBND huyện Hoàng Sa mới đăng thư cáo lỗi của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hoàng Sa là không thể tổ chức theo kế hoạch vì "công tác chuẩn bị chưa được chu đáo".

Rõ ràng đây là một tin lạ. Ít nhất có hai khả năng:

1) Nếu đúng việc tổ chức "Lễ thắp nến tri ân hướng về Hoàng Sa" không thực hiện được theo kế hoạch vì "công tác chuẩn bị chưa được chu đáo" trong khi người dân khắp nơi đã và đang đổ về Đà Nẵng để tham dự và chứng kiến thì cần kiểm điểm trách nhiệm của Ban tổ chức và những người chịu trách nhiệm chính đã không hoàn thành được kế hoạch văn hóa có ý nghĩa lịch sử, chính trị và nhân văn này.

2) Nếu vì một lệnh bất ngờ từ cơ quan, cá nhân nào đó không cho phép tổ chức thì phải xem lệnh đó có phù hợp với quy định của pháp luật về tổ chức các chương trình ca nhạc cơ ngợi biển đảo quê hương và lê thắp nến tri ân những người hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ biển đảo quê hương hay không ?

1 nhận xét:

  1. Cái câu hay nhất ở lời cáo lỗi là" công tác chuẩn bị chưa được chu đáo" vì chẳng ai bắt lỗi được một người cố gắng chu toàn đến thế nhưng chưa ...xong- song đây cũng là câu nhạt nhất,vô trách nhiệm nhất và hay lặp lại nhất trong trò chơi chính trị.Chắc chắn mọi người tham gia đều sẵn lòng cho qua dù mới chuẩn bị được 80 %,70 % thậm chí 40 % kế hoạch dự định và mỗi người góp một tay cho chương trình đã phải bỏ lỡ 35 năm qua đạt kết quả tốt nhất.Chỉ cần cái sự lạ này dân Việt hiểu ngay rằng cái lỗi duy nhất của cơ quan lãnh đạo tổ chức là chưa xin được giấy phép của bạn vàng 4 tốt.Buồn ngàn thu.

    Trả lờiXóa