Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

Kilo: Chưa xong vụ “Ụ nổi” đã nổi lên một... “Ụ chìm”?

Chưa xong vụ “Ụ nổi” đã nổi lên một … “Ụ chìm”? 
Đôi lời: Nghe xôn xao trên mạng bức hình Thủ tướng “thị sát” chiếu tàu ngầm mới coong, nhưng lại đầy những vết tích nhem nhuốc, han rỉ của một chiếc tàu cũ mèm. Vội vàng tìm xem, quả tình nếu chỉ thấy hình mà không chú thích, sẽ dễ nhầm tưởng Thủ tướng đang đi thăm tàu … cá của ngư dân Quảng Ngãi vừa bị Trung Quốc cướp phá.
Hai bức hình khác cũng cho thấy có vẻ như trang bị bên trong có từ … vài chục năm thế kỷ trước, khi các bảng điều khiển điện tử phải dùng phím bấm thô kệch, không tinh xảo như ngày nay, mà trong bản tin cho là “hệ thống thiết bị quản lý thông tin liên lạc tự động tối tân”.


Nghĩ cũng có lý! Nước mình còn nghèo, tiền đâu mà sắm ào ào một lúc cả 6 chiếc tàu ngầm mới. Phải mua đồ cũ thôi, nhiều nước giàu cũng phải làm vậy.

Có điều, chớ lừa dối nhau, kể cả (hy vọng là chỉ do) cách “lừa” của truyền thông, khi (tháng 5/2013) chưa thăm tàu mới được, thì xuống tạm tàu cũ nào đó, rồi đưa tin, ảnh bảo là tàu của ta cho nó oai.

http://diendanxahoidansu.wordpress.com/2014/01/01/chua-xong-vu-u-noi-da-noi-len-mot-u-chim/


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với cán bộ chiến sỹ hải quân Tàu Ngầm Hà Nội

Bức ảnh Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với cán bộ chiến sỹ hải quân Tàu ngầm Hà Nội cũng do Đức Tám (TTXVN thực hiện). Phía sau lưng Thủ tướng và viên sĩ quan Nga là những trang bị trông có vẻ rất cổ lỗ, xấu xí và có cả những vết bẩn. 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với cán bộ chiến sỹ hải quân tàu ngầm Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét