Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

Cua "sang chảnh" và đồ nướng siêu ngon ở quận 4

Ngày Tết nhớ quê và các món ăn quê quá. Bao giờ cho đến ngày về... Ai bảo được ở phương Tây là sướng ? Tất cả anh chị em trong nhà mình ai cũng đau đầu vì chuyện đưa con sang Tây học rồi đã đâm lao, phải theo lao và cứ thế... cuối đời phải bỏ cả công việc theo các con sang Tây để tiếp tục lo cho chúng học xong đại học và có công ăn việc làm ổn định... Giờ đã có người kết luận đưa con đi Tây học là sai lầm; ngày đi làm, tối về làm ô sin cho chúng, trong khi con cái nhiều đứa không có đủ năng lực cạnh tranh với Tây, tương lai luôn mờ mịt. Do đó tốt nhất là cho học đại học trong nước; trưởng thành rồi thì muốn đi học thêm đâu thì đi, khi đó chúng đã biết tự lo cho bản thân, tự chịu trách nhiệm về hành động của mình và không làm phiền bố mẹ nhiều.
Sài Gòn: Đi ăn cua 41 món "sang chảnh" và đồ nướng siêu ngon ở quận 4
Quán bán nhiều món nhưng nổi trội nhất là thực đơn cua với 41 món và các loại đồ nướng tại bàn cực ngon. Mộc quán nằm trên đường Vĩnh Khánh (quận 4) là một địa chỉ lâu đời và được rất nhiều teen sành ăn của khu vực này biết đến.
Chỗ ngồi rộng rãi của quán ở gần ngã ba Vĩnh Khánh - Tôn Đản.
Ngày trước, đây chỉ là một quán nhỏ theo kiểu vỉa hè ở đầu đường Vĩnh Khánh – Hoàng Diệu nhưng sau này có lẽ vì lượng khách ngày càng đông, có khi đến ăn phải đứng xếp hàng chờ đợi từ bãi gửi xe nên quán cũng mở thêm chi nhánh ở đầu bên kia Vĩnh Khánh (ngã ba Tôn Đản – Vĩnh Khánh quẹo vào Vĩnh Khánh khoảng 100m, nhìn bên tay trái).

Theo kinh nghiệm thì các bạn nên ăn ở quán mới sẽ được phục vụ tốt hơn, chỗ ngồi bên đây rộng rãi – rất thoáng, không phải đợi bàn và mọi thứ (bàn ghế) đều mới nên nhìn cũng khá sạch sẽ hơn so với chỗ cũ. Đặc biệt, ở đây bán hơi trễ (khoảng 3h chiều) nhưng nghỉ muộn (có khi 2 - 3h sáng vẫn còn tấp nập khách đến ăn).



Menu giá khá bình dân, hợp với teen.


Cua chắc thịt giá rẻ được làm thành nhiều món.


Nướng tại bàn hoặc quán nướng giúp đều được.

Điểm cộng đầu tiên của quán này có lẽ phải nói về giá. Món ăn ở đây khá rẻ, trung bình chỉ từ 50k - 55k/ phần đồ nướng nên rất được lòng các bạn teen. Một phần đồ nướng của quán cũng vừa ăn chứ không quá ít, có thể sắp đầy lên một khay nướng (như trong hình).


Nhũ dê nướng 50k/phần.


Sườn non nướng.



Sang hơn một tí thì có thể ăn cua, cua Cà Mau (theo quảng cáo của người phục vụ thì cua ở đây được đem trực tiếp từ Cà Mau lên, cua được bán trong ngày nên chỉ lấy vừa đủ – tránh để cua cũ qua ngày sẽ bị ốp thịt, không ngon). Có lẽ vì lý do này nên không phải ai đến đây và muốn ăn cua cũng gọi được. Cua ở Mộc quán thường hết rất sớm. Có khi ghé đến vào 7h đã được phục vụ báo hết cua, rất tiếc. Giá một kg cua Cà Mau của quán có giá chỉ 180k/kg. Khách được ra thùng chứa cua để được tư vấn chọn con mình ưng ý và cân tại chỗ trước khi chọn món để làm. Trung bình một con cua ở đây có trọng lượng khoảng 500 – 600garm (cua thịt rất chắc), có thể làm mỗi con một món để nếm thử vị – tùy ý khách.

Cua rang me.

Khách đến đây thường ăn đồ nướng trước trong thời gian đợi làm thịt cua (nếu có). Một số món nướng không nên bỏ qua khi ghé quán: nhũ dê nướng, bạch tuộc, thịt bò sa tế, tôm nướng muối ớt, sườn non nướng...



Bò non nướng vỉ.



Các món nướng đều có nước chấm riêng thích hợp với từng món.

Với món nướng, bạn có thể chọn tự nướng tại bàn vừa vui vừa được ăn nóng (có vẻ sẽ thú vị và ngon hơn) hoặc nhờ đầu bếp của quán nướng giúp (nhanh, tiện lợi và đỡ khói). Ngoài ra, các món hấp và chiên nước mắm ở đây cũng rất ngon, đặc biệt là món dồi trường và ếch chiên nước mắm (ếch bán tính con, cứ 30k/con – gọi bao nhiêu con để làm cũng được).

Quán có nhận nướng cho khách nếu bạn ngại khói và không có kinh nghiệm nướng.


Ếch chiên nước mắm cực ngon. Có thể nhờ đầu bếp lột da hoặc để nguyên da nếu thích.


Nghêu Thái giá 38k với những con nghêu to béo.

Cua làm được đến 41 món nên cũng khó ăn hết đủ các món để đánh giá món nào là ngon nhất, nhưng theo quan sát thì thấy mọi người đến đây hay gọi lẩu cua nấu kiểu Thái, nấu bầu và rang me. Ăn thử món lẩu cua nấu bầu và rang me, chất lượng nêm nếm khá ổn. Cua nấu bầu có nước lẩu ngọt từ thịt cua nên ăn có cảm giác thanh nhẹ, rất hợp với những ngày trời mưa như thế này. Cua rang me có vị vừa phải, không quá chua cũng không quá ngọt, ăn với bánh mì cũng ngon nhưng nước sốt me ở đây cũng chỉ vừa đủ nên ăn không – chấm với ít muối tiêu chanh là vừa.


Rau lẩu của món cua nấu bầu.




Bằng chứng cho việc thịt cua ở đây giá rẻ nhưng cực tươi ngon.

Một bàn ăn cho 5 người với tất cả các món trong hình có hóa đơn là 607k. Tính ra trung bình mỗi người chỉ tốn khoảng 120k cho một bữa ăn “sang chảnh” với rất nhiều thịt và hải sản như thế này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét