Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

Cả nước có bao nhiêu Nàng Kiều?

Cả nước có bao nhiêu Nàng Kiều?
Cô Tư Sài Gòn : Cả nước Việt Nam mình có bao nhiêu nàng Kiều? Nếu tính riêng Sài Gòn, có bao nhiêu cô phải mưu sinh và nuôi gia đình bằng cách để thân mình vùi dập.
Có đúng rằng biển Đồ Sơn là nơi tập trung phố đèn đỏ của các nàng Kiều? Hay là tại Đà Nẵng, vùng biển mà một quan chức nói rằng hễ không có bán dâm, là ngành du lịch sẽ thê thảm? Tại sao cụ Nguyễn Du thương cảm, viết về nàng Kiều, còn nhà văn thời nay lại lạnh nhạt với các cô?


Quá nhiều câu hỏi để không biết trả lời ra sao.

Báo Người Lao Động ghi theo một thống kê, cho biết “Cả nước có gần 33.000 người bán dâm” trong một bản tin hôm Thứ Sáu 10/01/2014. Bản tin viết:

“Số đối tượng bán dâm có xu hướng gia tăng, tổng số người bán dâm trên cả nước hiện ước tính là 32.788 người (tăng gần 2.800 người so với 2012) song số có hồ sơ quản lý lại giảm mạnh, chỉ còn hơn 9.100 người.

Đây là con số được đưa ra tại hội nghị trực tuyến toàn quốc Tổng kết công tác phòng, chống AIDS và phòng, chống mại dâm, ma túy năm 2013 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2014 tổ chức ngày 10-1 tại Hà Nội.

Theo báo cáo của UBQG phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn mại dâm, ma túy, trong năm 2013, tình hình mại dâm có xu hướng diễn biến phức tạp, đối tượng hoạt động ngày càng công khai, xuất hiện trở lại một số tụ điểm mại dâm đường phố, hình thành các đường dây “gái gọi” cao cấp thông qua mạng internet, mại dâm có yếu tố nước ngoài, mại dâm nam, mại dâm đồng giới.

Số đối tượng tham gia hoạt động mại dâm có chiều hướng gia tăng, tổng số người bán dâm ước tính là 32.788 người (tăng gần 2.800 người so với 2012). Tuy nhiên, số có hồ sơ quản lý lại giảm mạnh, chỉ còn hơn 9.100 người.”(ngưng trích)

Tất nhiên là có tệ nạn kèm theo dịch vụ bán dâm, vì nơi nào có bóng tối là có tội phạm.

Bản tin Người Lao Động kể: “Theo cảnh báo, mại dâm tăng kéo theo các tội phạm chứa chấp, môi giới, dẫn dắt, mua bán người, bắt cóc phụ nữ, trẻ em… diễn biến phức tạp, khó đấu tranh phòng, chống; mại dâm trẻ em, tình trạng bóc lột tình dục trẻ em vì mục đích thương mại có chiều hướng gia tăng rất đáng báo động.”

Vậy thì, nếu cho bán dâm có kiểm soát, có thể xóa được bệnh AIDS hay không? Hay ít nhất, sẽ giảm tội phạm hay không?

Tất nhiên là nên cấm mãi dâm, vì đây là tội phạm hủy hoại phẩm chất phụ nữ - nhưng có cách nào ngăn ngừa không?

Thí dụ, hướng nghiệp cho học sinh ngay từ khi vào lớp 6, tức khởi đầu bậc trung học.

Thí dụ, dạy cho học sinh kỹ năng mềm từ khi vào lớp 1, để biết cách sống ôn hòa, từ ái, kính trên, nhường dưới, giúp đỡ bạn bè.

Thí dụ, hương dẫn tập thiền từ năm lớp 1 (lớp một) để các em biết sách sống trong một xã hội hòa bình, tôn trọng chính thân thể của mình và của người - vì tập thiền là ngăn ngừa tội phạm hay nhất, ngăn ngừa thói quen uống rượu, hút thuốc, nghiện ma túy, nghiện chơi game... tuyệt vời nhất.

Và vân vân... Có rất nhiều việc nên dạy các em từ lớp 1 vậy. Nhiều năm nữa, chúng ta sẽ không phải hỏi là có bao nhiêu nàng Kiều nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét