Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Báo Người đưa tin phủ nhận những gì đã viết

Báo Người đưa tin phủ nhận những gì đã viết
Đại diện Báo Người đưa tin cho rằng bà Ngọc không liên quan đến những bài viết về "kiều nữ cưỡng dâm" mà báo này đã đăng tải. Tuy nhiên tờ báo này lại không khẳng định bà Ngọc không phải là nhân vật trong các bài báo trên.
Bà Ngọc không đồng tình với cách giải thích mù mờ của Báo Người đưa tin.
Chiều 15.1, trao đổi với Báo điện tử Một thế giới, luật sư Hoàng Cao Sang, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bà Phạm Thị Thanh Ngọc cho biết cuộc làm việc giữa các luật sư và Báo Người đưa tin diễn ra rất chóng vánh. 

Theo luật sư Sang, ông Nguyễn Thành Lân, Tổng thư ký tòa soạn Báo Người đưa tin được ủy quyền tiếp xúc với hai luật sư của bà Ngọc.

“Ông Lân cho rằng 'kiều nữ Hải Dương' trong những bài viết của Báo Người đưa tin không liên quan đến bà Ngọc”, luật sư Sang cho biết.

Tuy nhiên khi luật sư hỏi để xác nhận lại rằng “nghĩa là bà Ngọc không phải là nhân vật trong bài viết”, ông Lân nói "cũng không hẳn như vậy".

“Do đó, ông Lân cho rằng không có lý do để tiếp nhận đơn khiếu nại của bà Ngọc. Không đồng tình, luật sư nói bà Ngọc hay bất cứ công dân nào cũng có quyền gửi đơn và cơ quan báo chí phải tiếp nhận. Còn quá trình giải quyết đơn ra sao thì hậu xét. Vì vậy, ông Lân đã hướng dẫn chúng tôi xuống bộ phận hành chính để gửi đơn. Nhưng do hết giờ làm việc nên chúng tôi phải quay lại vào ngày mai”, luật sư Sang tường thuật.

Trao đổi riêng với Một thế giới, bà Ngọc nói việc Báo Người đưa tin cho rằng những bài viết đó “không liên quan” đến mình là “quá vô lý”.

“Họ viết tắt tên tôi là N. còn chụp cả ảnh căn nhà cũ của tôi lên nhưng giờ lại phủ nhận là rất nực cười. Hiện tại, những bài báo bôi nhọ tôi vẫn còn nhưng họ đã gỡ mất bức ảnh chụp “căn biệt thự của kiều nữ”. Tuy nhiên chúng tôi đã lưu lại được được đầy đủ bằng chứng”, bà Ngọc bức xúc.

Trong đoạn băng ghi âm buổi làm việc giữa bà Ngọc và đại diện báo Người đưa tin, ông Lân nói rằng họ "không có nghĩa vụ, không liên quan gì đến chị Ngọc. Chúng tôi thấy không cần có văn bản trả lời chị Ngọc."

Vị nhà báo này khẳng định, "dù sao báo của chúng tôi là báo của Hội Luật gia, đã có tham khảo quy định cụ thể. Nếu các anh cảm thấy không thoải mái thì cứ đúng theo pháp luật mà làm thôi" và cho rằng loạt bài vừa qua là "đúng quy định của Luật Báo chí và những quy định của pháp luật khác."

Trong buổi chiều 15.1, bà Ngọc cũng đã đến phòng Lãnh sự Đại sứ quán Hoa Kỳ để thông báo toàn bộ sự việc của mình. “Nhân viên lãnh sự đã chia sẻ với tôi rất nhiều. Họ cảm thấy đáng tiếc khi thấy tôi gặp phải những chuyện không hay. Tôi tin họ sẽ có những biện pháp để bảo vệ công dân của mình”, bà Ngọc chia sẻ.

Cũng theo bà Ngọc, chiều nay bà đã được Công an tỉnh Hải Dương thông báo cơ quan này đã chính thức vào cuộc điều tra căn cứ trên đơn tố giác tội phạm của bà.

“Tôi mong các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc làm rõ để trả lại danh dự, nhân phẩm cho tôi và gia đình”, bà Ngọc nói.

Song Sa (Một thế giới)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét