Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Vụ phần mềm "đường lưỡi bò": Có gì đâu mà ầm ĩ (!)

Vụ phần mềm "đường lưỡi bò": Có gì đâu mà ầm ĩ (!)
Đây là khẳng định của Giám đốc Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường - School@net, ông Bùi Việt Hà, với phóng viên Báo Người Lao Động chiều 24-12
Phóng viên: Ông giải thích thế nào về phần mềm Earth Explorer có in “đường lưỡi bò” - một vấn đề vô cùng nhạy cảm vì đụng chạm đến chủ quyền quốc gia?
- Ông Bùi Việt Hà: Biết quá chứ! Tôi còn đau hơn anh gấp nhiều lần. Như tôi đã giải thích trên Facebook cá nhân, câu chuyện này liên quan đến nhóm viết sách giáo khoa (SGK) tin học cấp THCS. Tôi là một trong các tác giả của sách này chứ không liên quan đến School@net. Trong chương trình khung tin học có một chủ đề là “Sử dụng phần mềm máy tính để ứng dụng học các môn khác”. Một chủ đề chung như vậy nên chúng tôi phải lựa chọn các phần mềm để cho học sinh làm quen.


Vậy sao lại để sót lỗi như vậy, phải chăng do không có cơ quan nào kiểm soát?
- Ngày xưa có ai để ý đâu vì lúc đó chúng tôi mày mò tìm phần mềm để giúp học sinh cách tìm bản đồ, là chương trình dạy tin học, không phải dạy môn địa lý. Năm 2006, chúng tôi thấy trên internet có phần mềm này hay hay thì lấy xuống để giúp các cháu cách xem bản đồ (phóng to, thu nhỏ).
Thời điểm đó, các phần mềm giáo dục của Việt Nam hầu như không có nên nhóm tác giả đã quyết định chọn một số phần mềm của nước ngoài, trong đó có phần mềm này vì lúc đó các trường chưa có internet nên không thể chọn Google Earth. Các phần mềm chọn đều phải là miễn phí hoặc bản dùng thử do chúng ta không thể mua bản quyền vì không có tiền.
Đến năm 2007, phần mềm này chính thức được đưa vào giảng dạy. Tuy nhiên, mãi đến năm 2012 thì phát hiện có đường kẻ vàng mô tả “đường lưỡi bò”. Sau đó, chúng tôi đã báo cáo Bộ GD-ĐT để sửa đổi nhưng bộ cứ họp hành mãi nên năm 2013 mới tiến hành sửa để in mới vào năm 2014.
Nhưng sản phẩm này của Công ty Motherplanet, trụ sở chính ở Thượng Hải - Trung Quốc, thì càng không thể tùy tiện sử dụng vì đây không phải lần đầu các nhà cung cấp nước này sử dụng “đường lưỡi bò”!
- Chúng tôi có để ý đâu. Đến ngày 23-12, khi xem kỹ lại mới phát hiện dòng chữ rất nhỏ nêu tên nhà cung cấp có trụ sở chính ở Thượng Hải mà không hề nói thuộc Trung Quốc hay Mỹ.
Vậy là có sự buông lỏng khâu kiểm duyệt sản phẩm giáo dục, thưa ông?
- Thực tế là có nhưng nói thật, không ai để ý đâu. Dù trách nhiệm kiểm duyệt thuộc về Bộ GD-ĐT và chúng tôi tham gia chuyên môn. Báo chí cứ nâng quan điểm vấn đề này lên quá mức mà có nhiều vấn đề khủng khiếp khác thì không nhắc đến. Khắp nơi tràn ngập hàng Trung Quốc. Đây đúng là sai lầm nhưng đã được sửa và là vấn đề nhỏ.
Thưa ông, đụng đến chủ quyền quốc gia thì sao lại là vấn đề nhỏ được?
- Đây không phải là vấn đề lớn vì SGK không viết câu nào “đường lưỡi bò” cả mà chỉ có chức năng nhỏ là vạch vàng trên phần mềm. Rất đáng tiếc nhưng xin giải thích rõ Việt Nam chúng ta không có các phần mềm học địa lý nghiêm chỉnh. Nếu ngay bây giờ dùng các bản đồ của Google thì cũng khó tránh được những “lỗi” như thế này. Vấn đề là các giáo viên phải chủ động khi hướng dẫn sử dụng phần mềm, internet cho học sinh tham khảo.
Trên Facebook, ông nói “thậm chí cho học sinh hiểu rõ được thực chất về “đường lưỡi bò” cũng là một điều nên làm, không cần giấu học sinh làm gì” là một cách giáo dục?
- Nhân danh cá nhân, tôi cho rằng không nên giấu hoàn toàn học sinh mà khi các cháu hỏi, cần trả lời đó là sự phi pháp. Còn nếu nâng quan điểm là không nên, không nên làm ầm ĩ vấn đề.
Bộ GD-ĐT đã có trả lời gì về vấn đề này với ông?
- Tôi không nhận được ý kiến gì, còn được biết ngày 24-12, Bộ GD-ĐT đã có văn bản yêu cầu dừng sử dụng phần mềm này.
TS Trần Công Trục, nguyên Trưởng Ban Biên giới Chính phủ:
Phát ngôn đáng lên án
Phát ngôn của giám đốc Bùi Việt Hà là không thể chấp nhận. Họ quên đi một điều hết sức quan trọng là máu xương của rất nhiều người đã đổ xuống để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Sự phân bua như vậy là phi ý thức và rất đáng lên án.


  • Sao Mai
    1Thích  
    25/12/2013 14:52
    Không biết ông này học đến đâu mà phát biểu giống như em Ngọc Trinh.
  • plan32
    0Thích  
    25/12/2013 14:38
    Ăn nói vô trách nhiệm với xã hội, với tổ quốc, con người này thiếu luôn tinh thần dân tộc
  • Thiên Thanh
    1Thích  
    25/12/2013 14:28
    Có gì đâu mà ầm ĩ . Đúng vậy, đó là việc cho Giám đốc Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường - School@net, ông Bùi Việt Hà nghỉ việc luôn. Việc đó cũng sẽ không " có ai để ý gì đâu". Vậy mà cũng làm giám đốc!
  • Phan Phương
    2Thích  
    25/12/2013 11:21
    Không hiểu tại sao ông Bùi Việt Hà, Giám đốc Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường - School@net,dựa vào đâu phát ngôn ít suy nghĩ như vậy. Có thể kiến thức về Lịch Sử và Địa lý của ông đã bị rơi rụng theo thời gian. Ông nên thắp hương xin lỗi trước vong linh của những người đã ngã xuống bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, cho ông được có cuộc sống êm ấm như ngày hôm nay.
  • Lê Công Bằng
    1Thích  
    25/12/2013 11:20
    Ai ngờ Bùi Việt Hà lại phát ngôn vô trách nhiệm đối với tổ quốc làm vậy. Anh này có thể bãi miễm cái chức giám đốc được rồi! Một trí thức mà như thế, phát biểu nhăng cuội...
  • toan
    2Thích  
    25/12/2013 11:18
    Phạt ông này 1 tỷ lấy tiền mua vũ khí bảo vệ tổ quốc nào!
  • Phong Nhan
    1Thích  
    25/12/2013 11:17
    Lời giải thích không thể nào chấp nhận được, không thể biện minh rằng phần mềm trong nước không có nên phải sử dụng phần mềm nước ngoài mà không tìm hiểu và sửa chữa bổ xung. Một sự phát biểu thiếu trách nhiệm.
  • Bình minh
    2Thích  
    25/12/2013 11:17
    Khi phát biểu "Không ai để ý đâu...", phát biểu như thế chứng tỏ ta đã trúng kế "mưa dầm thấm lâu" của người TQ, cứ nhồi nhét từng chút một quan điểm như thế cho thế hệ tương lai, đến một lúc nào đó những đứa trẻ nghĩ như thế thật. Đánh vào giáo dục địa lý là một kế rất thâm sâu phục vụ cho tham vọng chủ quyền, và người TQ đã nghĩ ra đủ kiểu "nhét": Tung bản đồ, các sản phẩm in ấn, lổng đèn, và bây giờ là đến phần mềm địa lý, tổng hợp tất cả mọi điều sẽ làm chúng ta kinh ngạc vì đó chẳng phải là những điều ngẫu nhiên mà là một sự sắp đặt có hệ thống. Chúng ta phải đi cóp nhặt từng dữ liệu cổ để chứng minh Hoàng Sa là của VN, còn người TQ đang tuyên truyền điều ngược lại bằng các sản phẩm hiện đại, vài mươi năm nữa nó cũng sẽ trở thành "minh chứng cổ" ngay trên đất VN, tất cả bắt đầu từ những điều: "không ai để ý..."! Nói như vậy là chúng ta đang thiếu cảnh giác hay tự biến mình thành công cụ tuyên truyền của người TQ? Dù là chính thể nào cũng thế, quan điểm về chủ quyền quốc gia là tối thượng, đặc biệt đối với những người làm công tác giáo dục. Chống lại kế sách "mưa dầm thấm lâu" là không thể để sơ sẩy với chiến thuật "lót ổ" sách báo, dữ liệu, đặc biệt là tài liệu giáo dục đối với thế hệ trẻ! Công cuộc cách tân giáo dục hiện đại cùng với việc phát triển của công nghệ thông tin cũng tạo ra nhiều khe ngách mới cho những ý đồ xấu xuyên biên giới, công tác giáo dục đang cần đến những người đáng tin tưởng.
  • biển
    1Thích  
    25/12/2013 11:14
    Ông này phải bị cách chức ngay.
  • nguyễn thanh tuấn
    1Thích  
    25/12/2013 11:14
    Nên từ chức đi, nếu không thì phải cách chức ngay. Không thể để một người như thế này trong ngành giáo dục đươc. Phải cách chức ngay thôi. Còn nếu không từ chức và không bị cách chức thì...
  • vương kiệt
    1Thích  
    25/12/2013 11:13
    Ông Bùi Việt Hà nên nghỉ việc ngay lập tức, đừng chối quanh. Hãy nhận trách nhiệm về sự quản lý kém cỏi của mình và cơ quan mình... Giáo dục cần sự trung thực và cần nhiều lý trí, bằng cấp vớ vẩn chỉ làm tổn hại quốc gia, dân tộc
  • Bolero
    1Thích  
    25/12/2013 11:12
    "Thực tế là có nhưng nói thật, không ai để ý đâu" những người có suy nghĩ vô trách nhiệm như thế không nên để họ làm việc "trồng người" hoặc có liên quan đến "trồng người".
  • Kim Xuân
    1Thích  
    25/12/2013 11:10
    Đúng là một người trì thức (không phải trí thức) nên không hề có một quan điểm, một ý thức gì về chủ quyền quốc gia, ấy vậy chỉ biết có tiền, tưởng là lấy cắp được phần mềm này phổ biến là hay là giỏi, thực chất là tiếp tay cho TQ phá hoại tư tưởng học sinh sinh viên Việt Nam, đã vậy còn phát biểu vô trách nhiệm. TRÍ THỨC LÀ VẬY CHĂNG HỞI ÔNG BÙI VIỆT HÀ? Lại còn "tự nhận xét là không nên giấu hoàn toàn học sinh mà khi các cháu hỏi, cần trả lời đó là sự phi pháp. Còn nếu nâng quan điểm là không nên, không nên làm ầm ĩ vấn đề". Thế họ BÙI này có biết trình độ nhận thức của học sinh Việt đến đâu chưa? (ngay cả người lớn còn mù mờ mà). Nếu toàn dân biết là đường lưỡi bò "PHI PHÁP" mà TQ tự vẽ ra thì ĐÂU CẦN PHẢI HỦY? Hãy tự ngẫm mà suy nghỉ lại họ BÙI "ĐÚNG HAY SAI", đừng cố chấp mà làm hại chính mình và lứa tuổi học sinh Việt. Còn nâng quan điềm ư ? AI NÂNG ? hay tự mình NÂNG CHO LÀ MÌNH GIỎI?
  • hoang hai
    1Thích  
    25/12/2013 11:08
    Ông này phát ngôn bừa bãi...
  • người Việt yêu nước
    1Thích  
    25/12/2013 11:08
    Ông họ Bùi này chắc thời gian vừa qua đựơc đưa đi học tập và nghiên cứu tại China rồi, nên ông không có thời gian để chứng kiến đám tang đầy xúc cảm và thiêng liêng mà toàn Đảng, toàn dân Việt Nam đã đành cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Bây giờ về VN rồi ông hãy mở lại mà xem. Và ông hãy nhớ rằng: Người Việt Nam chúng tôi không hề dễ dàng bị khuất phục trước bất cứ kẻ thù nào dù có phải hy sinh đến sinh mạng cuối cùng. Nếu có lòng tự trọng ông hãy từ chức ngay lập tức đi, còn không thì hãy phát ngôn cho cẩn thận.Vô trách nhiệm với cả một thế hệ trẻ và vận mệnh của dân tộc mà cũng ngồi ở vị trí đó.
  • MẠNH ĐỨC
    1Thích  
    25/12/2013 11:05
    Cấp ủy nên xem lại phát ngôn của ông này, và chuyển vị trí ngay, nếu không muốn cộng đồng lên án và bị kiểm điểm.
  • Phạm Hồng thắng
    1Thích  
    25/12/2013 11:01
    Đã sai mà còn cố chống chế, nên xem xét lại tư cách đảng viên của ông Bùi Việt Hà. Vấn đề chủ quyền lãnh thổ là thiêng liêng, những thông tin phổ biến sai sẽ dẫn đến những hậu quả sai lầm trong tương lai và nhận thức của học sinh. Đề nghị xem xét lại nhận thức của ông này như thế nào.
  • Trần
    1Thích  
    25/12/2013 11:00
    Chắc ngày xưa ông này được đào tạo tại Trung Quốc chắc luôn.
  • Nguyễn Thị Kim Anh
    1Thích  
    25/12/2013 11:00
    Chắc chắn rằng, ông Bùi Việt Hà là một người trí thức, nhưng rất tiếc ông lại thiếu kiến thức cơ bản. Hoặc là ông đang cố tình ngụy biện cho lời nói và hành động vô ý thức của mình.Cả thế giới, đặc biệt là ở nhiều nước Châu Á đang lên án cái gọi là "đường lưỡi bò" thì ông cho rằng nó có gì đâu mà ầm ỉ! Ông có còn là người Việt Nam không hay là ông đang có vấn đề về tâm thần? Đề nghị các cơ quan chức năng không để ông Bùi Việt Hà làm công tác giáo dục nữa, tốt nhất là nên để ông ta nghỉ hẳn ở nhà đề có thì giờ học lại hai chữ YÊU NƯỚC
  • hoàng văn thu
    1Thích  
    25/12/2013 10:53
    theo tôi việc thay đổi phương thức học hiện tại là cần thiết, nhưng không đến nỗi phải sử dụng một phần mềm vào học mà không biết rõ nguồn gốc; chúng ta phải truyền bá cho lớp trẻ những kiến thức về toàn vẹn lãnh thổ của chúng ta, phải cho thế hệ trẻ hiểu rằng cha ông ta đã hi sinh xương máu rất nhiều trên mảnh đất đó và lớp trẻ phải có tinh thần dân tộc. Việc trả lời như giám đốc Bùi Việt Hà, tôi không chấp nhận câu trả lời có vẻ vô trách nhiệm với chủ quyền Tổ quốc.
  • Người dân
    1Thích  
    25/12/2013 10:50
    Bao nhiêu cán bộ chiến sĩ ngày đêm đang phải vượt biết bao gian khổ bảo vệ biển đảo, chủ quyền đất nước. Cả thế giới lên án đường lưỡi bò phi pháp, hơn ai hết VN phải dẫn đầu. Dính đến là phải cắt ngay, không thương tiếc, không coi nhẹ.
  • Sao sáng
    2Thích  
    25/12/2013 10:49
    Cơm để ông ăn, nước để ông uống, nhà để ông ở... tất cả đều là máu, là xương, là mồ hôi, là nước mắt của cha ông chúng ta bỏ ra để cho ông được như ngày hôm nay đó, thưa ông Hà.
  • Nguyễn Minh Tâm
    1Thích  
    25/12/2013 10:41
    Cái nhược điểm lớn nhất của một số quan chức  là khi đụng chuyện không dũng cảm nhận sai sót mà tìm cách phân bua, giải thích vòng vo, đổ lỗi cho cơ quan này, cơ quan nọ để né trách nhiệm. Chung quy cốt để bảo vệ cái ghế đang ngồi mà thôi. Việt Nam nên học tập văn hóa từ chức của nước ngoài mới mong làm trong sạch bộ máy công chức nhà nước. Có như vậy đất nước mới phát triển và người dân dễ thở hơn đối với mấy quan chức vô trách nhiệm như ông Bùi Việt Hà.
  • Ngẫm Sự Đời
    1Thích  
    25/12/2013 10:39
    Hiểu luôn rồi... Giáo dục ngày càng xuống cấp nghiêm trọng là do tư duy của những người làm giáo dục như ông Bùi Việt Hà. Vấn đề chủ quyền quốc gia mà nói là không có gì nghiêm trọng, báo chí nâng quan điểm... Nhận thức của ông B.V.Hà kém quá.
  • Ngoc Lanh
    1Thích  
    25/12/2013 10:38
    Viết tiếp theo ý kiến của bạn Kim. Bạn không biết đó thôi chứ các bác TS của chúng ta nhiều việc "nghiên cứu"... ở trên trời nên không biết Thượng Hải thuộc về quốc gia nào. Thông cảm cho. Mà cũng đừng quên rằng có nhiều bác TS rất là nhớ "ơn" anh em bạn Tàu, nên chuyện xảy ra cũng, theo họ, "không có gì ầm ĩ", chỉ có tội cho lớp trẻ VN phải xem và học những điều mà chúng ta nghĩ rất nghiệm trọng vì xâm phạm chủ quyền QG.
  • BÁC BA PHI
    1Thích  
    25/12/2013 10:38
    Ông Bùi Việt Hà ơi, nghe ông nói , tôi muốn... Nhiệm vụ chính của ông mà ông phủi trách nhiệm hả?
  • BẠCH DƯƠNG
    1Thích  
    25/12/2013 10:36
    Câu trả lời của ông Hà hết sức vô trách nhiệm... Chà đạp lên tâm huyết của bao thế hệ người Việt Nam luôn đau đáu với an ninh chủ quyền quốc gia trước láng giềng Trung Quốc!
  • Trần Lê Bảo Hà
    1Thích  
    25/12/2013 10:35
    Vậy ông Hà nên xin nhập quốc tịch TQ và VN nên cắt quốc tịch của ông này và cho ông ta ra ngay khỏi "đường lưỡi bò" để ông ta về làm việc với cơ quan giáo dục của TQ.
  • Ngán Văn Ngẩm
    1Thích  
    25/12/2013 10:35
    Nghe ông nói má chán như con gián mất chân, làm trong ngành giáo dục mà không có một chút ... giáo dục nhân cách nào cả, về đuổi gà kiếm cơm thôi ông ơi, viết sách như ông chỉ mang họa.
  • Lê Khâm
    1Thích  
    25/12/2013 10:34
    Ông đừng soạn giáo án để dạy cho học sinh nữa, mà hãy mời học sinh tiểu học dạy lại cho ông thế nào là tình yêu Tổ quốc.
  • A Chảy Saigon
    1Thích  
    25/12/2013 10:33
    Trảm ngay !
  • teo
    1Thích  
    25/12/2013 10:33
    Bao nhiêu chính sách, chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước Việt Nam đang bị lủng đoạn bởi những kẻ thế này đây!
  • a
    1Thích  
    25/12/2013 10:30
    Lãnh thổ là thiêng liêng. Vậy mà ông Hà nói như thế thử hỏi ông còn xứng đáng sống trên đất Việt Nam hay không.
  • HAI DÂN
    1Thích  
    25/12/2013 10:30
    Người yêu nước,không bao giờ phát ngôn như vậy? Nếu ông Hà phát "hớ", thì ông nên Xin lỗi hàng triệu những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh để đem lại từng tấc đất và biển đảo cho tổ quốc này. Bởi vậy, không cho phép bất kỳ ai là con dân của đất Việt mà có những hành động và phát ngôn về đất nước mình mà xem là chuyện nhỏ cả?! Phát ngôn mà gây tổn thương đến đất nước và nhân dân,thì người đó không xứng đáng là con của đất Việt rồi. Chứ đừng nói đến là một quan chức!
  • Hữu Nhiên
    1Thích  
    25/12/2013 10:30
    Tại sao công tác giáo dục chúng ta đã sử dụng phần mềm chui, không rõ ràng như vậy? Ông Bùi Việt Hà phát biểu như thế là hết cách bào chữa cho ông này rồi, cần xem lại ngay những gì ông này đang làm và sẽ làm
  • Trần Hoàng
    1Thích  
    25/12/2013 10:29
    Ông Hà nói "nhà cung cấp có trụ sở chính ở Thượng Hải mà không hề nói thuộc Trung Quốc hay Mỹ". Vậy ông nghĩ Thượng Hải là 1 thành phố thuộc Mỹ hả? Về hỏi cháu ông nó sẽ trã lời cho nhé.
  • Lê Bá Hùng
    1Thích  
    25/12/2013 10:22
    Làm công tác giáo dục mà nói không để ý thì đúng là... Người có tâm huyết sao thời này ít quá.
  • Nguyễn cao sơn
    1Thích  
    25/12/2013 10:22
    Nói thật đừng buồn, người dân có tinh thần yêu nước hơn mấy ông cán bộ nhiều. Nghĩa vụ người dân tham gia còn đối với cán bộ mấy ông thì lo cho con cháu vô mấy chỗ ngon ngon, việc nhẹ lương cao...
  • Tên gì kệ tao
    1Thích  
    25/12/2013 10:22
    Tôi nói thật là khi nghe ông này trả lời tôi không chịu nổi...
  • La Phương Thúy
    1Thích  
    25/12/2013 10:22
    Nhận xét về phát biểu của ông Bùi Việt Hà chỉ có thể tóm gọn vào một câu là " VÔ TRÁCH NHIỆM ".
  • Duong Thanh Quang
    1Thích  
    25/12/2013 10:21
    Ông Việt Hà trả lời báo chí như thế thì cần xem lại nhận thức về chủ quyền quốc gia của ông. Làm giáo dục mà như thế thì nguy cấp cho quốc gia rồi.
  • HỒNG VÂN
    1Thích  
    25/12/2013 10:21
    Đây là phần nhạy cảm về chủ quyền quốc gia. Phạt thật nặng...
  • Ho Man
    1Thích  
    25/12/2013 10:21
    Tôi là người từng tham gia bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979 thấy rằng cần có quy định: Hành vi cố ý hoặc vô ý tuyên truyền làm ảnh hưởng đến nhận thức về chủ quyền quốc gia thì phải có chế tài đủ mạnh để xử lý. Nếu do trình độ hạn chế hoặc sơ suất thì phải thật tâm xin lỗi. Ở đây ông Hà còn to mồm phân bua là không được. Đề nghị phải xử lý nghiêm các hành vi trên.
  • học sinh
    1Thích  
    25/12/2013 10:21
    Thấy cái tên của Cty này không thôi cũng đã ớn, chữ ta-chữ Tây lẫn lộn, lại còn kí tự đặc biệt nữa... '"Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường - School@net".
  • LÊ VĂN TÁM
    1Thích  
    25/12/2013 10:21
    Hảo...hảo, ngộ rất thích và tâm đắc phát biểu của nị này.
  • Hoàng
    1Thích  
    25/12/2013 10:21
    Tôi không nghĩ một người ngồi ở vị trí đó mà có cách làm việc tùy tiện và phát ngôn những câu hết sức vô ý thức. Xin để cho những người có ý thức làm những nhiệm vụ trọng yếu ấy. Trong khi TQ còn cố gài cả mồ giả trên đảo để chiếm đất thì có người VN mời chúng ngồi vào ngay cả nhà trường. Đau đớn thay!
  • Bác Ba Phi @
    1Thích  
    25/12/2013 10:20
    Vụ phần mềm in "đường lưỡi bò": Có gì đâu mà ầm ĩ, đó là phát ngôn đáng lên án, chối bỏ trách nhiệm của mình. Đề nghị ông Hà từ chức đi. Các cơ quan chức năng cần có biện pháp mạnh để xử phạt ông này vì chuyện này rất nghiêm trọng.
  • nguyễn hung huy
    1Thích  
    25/12/2013 10:19
    Không biết ông Hà học hành đến đâu mà ông bảo không có gì lớn. Thế đến lúc cả 2 thế hệ thanh niên và trẻ em cứ nghĩ đường lưỡi bò là của Tàu, lúc đó vấn đề đã lớn chưa, thưa BÙI tiên sinh?
  • Hai Lúa Miền Tây
    1Thích  
    25/12/2013 10:19
    Từ chức cái gì? Theo tôi thì nên cách chức buộc thôi việc, những người như thế này nếu để tiếp tục làm việc thì chỉ có hại chứ không có lợi cho đất nước.
  • Công Lý
    1Thích  
    25/12/2013 10:19
    Báo cáo Bộ Giáo dục- Đào tạo bằng văn bản hay báo cáo bằng miệng qua điện thoại. Nếu có văn bản cụ thể thì truy ngay mấy ông ở Bộ GD-ĐT là sẽ lòi cái đuôi con chuồn chuồn thôi...
  • Thần Kim Quy
    1Thích  
    25/12/2013 10:07
    "Giặc ở sau lưng nhà vua đó!".
  • ebycka
    1Thích  
    25/12/2013 10:07
    "Khắp nơi tràn ngập hàng Trung Quốc". Dùng hàng Trung Quốc không có gì là tội lỗi nhưng dùng như thế nào lại là việc khác. Lĩnh vực tin học là luôn phải cập nhật ông Hà ạ. Ông là nhà giáo dục mà phát ngôn như vậy thực thấy buồn!
  • HMC
    1Thích  
    25/12/2013 10:07
    Tâm thì không có, tầm thì quá thấp. Ở vị trí một giám đốc mà sự nhạy bén chính trị quá kém, ý thức bảo vệ chủ quyền quốc gia thì không có. Ông không hề ý thức được việc tuyên truyền cho cái đường lưỡi bò kia sẽ gây đại hoạ cho đất nước. Tôi ko hiểu ông sẽ dạy con ông điều gì về lịch sử dân tộc, chủ quyền quốc gia?
  • KongDanh
    1Thích  
    25/12/2013 10:05
    Ông Hà phát biểu vô trách nhiệm. Từ chức đi ! Hãy để người khác hiểu biết thay ông, cho dân nhờ!
  • Lúa 504
    1Thích  
    25/12/2013 10:04
    Ông này nhận thức vấn đề quá kém.
  • Lê Khâm
    1Thích  
    25/12/2013 10:04
    Tui thật sự nghi ngờ trình độ, kiến thức của ông Hà này. Chủ quyền đất nước là một vấn đề thiêng liêng với mỗi người con đất Việt, không ai được phép xem nhẹ bởi đó là công sức, xương máu của cha ông ta từ ngàn xưa đã bỏ ra để bảo vệ Tổ quốc. VN mà còn những kẻ có tư tưởng như ông Hà thì chúng ta không trách được TQ lúc nào cũng luôn dòm ngó lãnh hải của Việt Nam. Những người như ông này chỉ làm xấu hình ảnh đất nước mà thôi. Cuối năm 2013 rồi sao lại có quá nhiều kẻ trả lời rất ngô nghê đến thế, dân trí giờ không thấp để mấy ông muốn nói gì thì nói đâu.
  • dinhcongkhai
    1Thích  
    25/12/2013 10:03
    Một cán bộ giáo dục mà không có ý thức chính trị như vậy thì để làm gì?
  • Nam
    1Thích  
    25/12/2013 10:03
    Giám đốc mà phát ngôn như vậy là quá đáng! Nên cho thôi làm GĐ!
  • Bờm
    1Thích  
    25/12/2013 10:03
    Ông này cũng giống như cháu bé bị bệnh thiểu năng từ nhỏ và đang học lớp 2 ở xã Đức Tân, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An treo cờ TQ trước nhà trưởng ấp. Nhưng địa phương vẫn xác định đây là vụ việc có tính nghiêm trọng, huyện ủy và công an đang làm rõ. Vụ này nghiêm trọng hơn rất nhiều, đề nghị cơ quan chức năng phải xử lý thật nghiêm.
  • Dân Trí
    1Thích  
    25/12/2013 10:02
    Ông này làm giám đốc " trại rắn " là tốt nhất... Đụng đến chủ quyền quốc gia mà với ông ta là chuyện nhỏ!?
  • Ba Xàm
    1Thích  
    25/12/2013 10:01
    Thân mến gửi các anh chị em tòa soạn. Tôi đi tập thể thao về xong ngồi lai rai tí xíu với mấy anh em để mừng Giáng sinh. Xong về nhà nhớ NLĐ quá nên lên thăm. Đọc bài này xong thấy... bức xúc quá nên lại phải comment. Ai ngờ Ban Biên tập đưa lên liền. Cảm ơn BBT rất nhiều. Chúc các anh chị em và gia quyến một đêm Noel thật vui vẻ, thật tưng bừng, thật hoành tráng và thật hạnh phúc.
  • Bất văn Bình
    1Thích  
    25/12/2013 09:48
    Một người cho trẻ treo cờ TQ nhân ngày thành lập QĐND Việt Nam, một người trí thức công nhận chủ quyền của nước ngoài trên lãnh thổ nước nhà!
  • quoc to
    1Thích  
    25/12/2013 09:47
    Đừng xài bất cứ hàng gì của Trung Quốc nữa. Phát ngôn của ông Hà có lẽ là "hết chỗ nói".
  • nhật minh
    1Thích  
    25/12/2013 09:46
    Phát biểu của ông Bùi Việt Hà làm cho người ta có suy nghĩ không biết việc đường lưỡi bò lọt vào sách giáo khoa là vô tình, cẩu thả hay cố ý. Còn đối với riêng ông Hà, nếu ông coi việc đó là nhỏ thì ông hãy ra Trường Sa, cầm súng đứng canh giữ biển đảo Tổ quốc xem nó nhỏ hay là to...
  • Hương Chanh
    1Thích  
    25/12/2013 09:46
    Lời bào chữa vụng về của ông Bùi Việt Hà thật nguy hiểm...
  • trần công danh
    1Thích  
    25/12/2013 09:46
    ...Ông này phải bị "lưu danh" vào hồ sơ đen mới được.
  • Minh Anh
    1Thích  
    25/12/2013 09:45
    Một tờ rơi ngoài đường có bản đồ in đường lưỡi bò của chú Ba cũng đã nguy hại, phải hủy ngay. Huống hồ đường lưỡi bò lại được in chình ình trong sách giáo khoa tin học trong hệ thống giáo dục quốc gia, có ý nghĩa như là sự thừa nhận đường lưỡi bò thuộc chủ quyền Trung Quốc, thế mà ông Hà trả lời "có gì mà làm ầm ĩ!?"...
  • Lê An
    1Thích  
    25/12/2013 09:45
    Hết ý kiến! Các chiến sĩ đang bảo vệ hải đảo của Tổ quốc sẽ nghĩ như thế nào về lời phát biểu của ông?
  • Biết rồi, khổ lắm...!
    1Thích  
    25/12/2013 09:39
    Ông này hình như không học lịch sử, nên không biết mình đang nói gì. Chán!
  • Nguyễn Thị Nguyệt
    1Thích  
    25/12/2013 09:38
    Giám đốc gì mà phát biểu... Thật xấu hổ cho Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường - School@net!
  • Lê Văn Đức
    1Thích  
    25/12/2013 09:37
    Người ta "đánh" mình trên tất cả mặt trận mà cho là chuyện nhỏ à! Một cái gai nhỏ xíu cũng làm nhức nhối cả cơ thể. Than ôi, chúng ta không còn người có tâm và có tài ở vị trí đó sao?
  • Tuấn
    1Thích  
    25/12/2013 09:37
    Đúng rồi, ông này đâu có quan tâm đến chủ quyền quốc gia đâu. Cái gì cũng không để ý hết, cái gì cũng cho là chuyện nhỏ hết.
  • lLYTAN
    1Thích  
    25/12/2013 09:37
    Với cương vị của mình, ông Bùi Việt Hà lại có phát biểu hời hợt, vô trách nhiệm. Nền giáo dục nước nhà đang bị những người như vậy chà đạp.
  • thảo dân
    1Thích  
    25/12/2013 09:37
    Thật là ngạo mạn và vô trách nhiệm. Nghe ông này nói mà cứ tưởng ông ấy là em ông Hồng Lỗi TQ.
  • Tường Nguyễn
    1Thích  
    25/12/2013 09:31
    Bác nói chuyện nghe mắc cười quá! Khi đưa một sản phẩm ra thị trường, người đưa ra nó phải có trách nhiệm khi phản hồi của người dùng về nó : tốt hay xấu. Đây là xấu 100% rồi. Tai hại của nó đối với người dạy & trẻ khi dùng phần mềm này, vậy mà bác nói chuyện như không có gì mà ầm ĩ. Thế thì công ty của bác đóng cửa cho rồi.
  • gia huy
    1Thích  
    25/12/2013 09:31
    "Có gì đâu mà ầm ĩ ". Phải xét lại lý lịch ông này...
  • Lê Nguyên
    1Thích  
    25/12/2013 09:30
    Tiến sĩ thì nhiều mà 1 chương trình biên soạn không xong. Cứ giao 1 ông/1 đề án/năm xem làm được không? Nếu không được cứ cho ra khỏi ngành. Như VN giờ sản xuất không nổi 1 chiếc xe máy thương hiệu VN thì làm được cái gì?
  • nguyễn việt thanh
    1Thích  
    25/12/2013 09:29
    Cần xem xét tư tưởng của ông này. Có biện pháp xử lý thích đáng.
  • nhân dân
    1Thích  
    25/12/2013 09:29
    25/12/2013 Xin hãy kiểm tra xem ông Bùi Việt Hà là người nước nào mà lại phát ngôn đáng lên án đến vậy.
  • Văn Nhi
    1Thích  
    25/12/2013 09:29
    Ông Bùi Việt Hà không phải là người Việt Nam?
  • thanh loan
    1Thích  
    25/12/2013 09:29
    Lại rút kinh nghiệm thôi mà!
  • cường
    1Thích  
    25/12/2013 09:28
    Có trách ngành giáo dục thì hãy trách những ông này chứ đừng đổ lên đầu thầy cô. Chuyện lớn như vậy mà "có ai để ý đâu" thì những chuyện ép thầy và trò chạy theo thành tích, chương trình quá tải, thi cử bất hợp lý chắc chỉ là cát bụi.
  • lê minh
    1Thích  
    25/12/2013 09:27
    "Biết quá chứ! Tôi đau quá chứ!", nhưng anh thông cảm, phần ăn của tôi quan trọng hơn, hihi...! Sao không nói thế luôn cho mọi người thông cảm! Nực cười là ông này nghĩ rằng cái phần mềm này VN viết không được trong khi FPT mỗi năm xuất khẩu phần mềm cho các nước phát triển hàng triệu đô. Mấy ông cứ coi phần trăm mình hưởng trọng hơn danh dự và trí tuệ quốc gia. Nên cho nghỉ việc vì vô dụng.
  • Thành Công
    1Thích  
    25/12/2013 09:27
    Đồ ăn, quần áo, đồ dùng toàn chất hóa học gây vô sinh; Thôn ấp có nơi treo cờ TQ; Có cả "Khu phố người Hoa" giữa lòng thành phố VN; Biển hiệu toàn chữ Tàu lấn át, che lấp chữ Việt; Người TQ tràn ngập tại các Dự án khai khoáng, xây dựng, xây lắp, nhiều nhất là ở Tây Nguyên - nóc nhà của Đông Dương; Bản đồ cho học sinh có hình "Lưỡi Bò" vi phạm luật pháp Quốc tế... vậy mà ông Giám đốc Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường "phán": Phần mềm in "đường lưỡi bò": Có gì đâu mà ầm ĩ (!) Ông là người VN nhưng giọng điệu... Bó tay với các quan chức không có tinh thần dân tộc và bảo vệ chủ quyền này rồi!
  • Alibaba
    1Thích  
    25/12/2013 09:26
    Hầu hết là "tiến sĩ giấy" thì làm được gì!
  • Phan Thanh
    1Thích  
    25/12/2013 09:26
    Tôi đồng tình với bạn Nguyễn Kim Ánh. Sở dĩ ngày xưa có ai để ý gì đâu là do người lớn và trẻ em không được giáo dục về tầm quan trọng của tình hình biển Đông...
  • 8 Phan Thiết
    1Thích  
    25/12/2013 09:25
    Cái gì cũng là chuyện nhỏ, vậy chuyện gì là lớn hả ông giám đốc Bùi Việt Hà? Vì toàn vẹn lãnh thổ VN, bao nhiêu gia đình đón Giáng sinh trong nỗi niềm xa con, xa cháu, xa anh xa em, đọc bài báo này chỉ muốn đem ông ra luôn Trường Sa cho ông biết chuyện nào lớn, chuyện nào nhỏ đó, ông ạ!
  • Dai Hai
    1Thích  
    25/12/2013 09:24
    Chả trách đất nước ta ngày càng nghèo vì có những người như ông GĐ Bùi Việt Hà.
  • Alibaba
    1Thích  
    25/12/2013 09:24
    @Phan Quang Tường: "Tổ quốc- Danh dự- Trách nhiệm", thích cái câu này nhất!
  • Nguyễn Văn Thanh
    1Thích  
    25/12/2013 09:24
    Làm giáo dục mà phát ngôn "phi giáo dục", hỏi cái gì cũng trả lời: "Có để ý đâu". Tôi không hiểu mấy ông này quản lý kiểu gì. Có bằng cấp để làm gì, không lo nghiên cứu, chỉ lo "copy" trên mạng rồi giờ lại nói "có để ý đâu". Mấy ông còn thua ông thầy giáo làng dạy tôi lúc tôi 6 tuổi nữa, đến giờ tôi vẫn nhớ đến và không quên lời dạy đó.
  • minh
    1Thích  
    25/12/2013 09:24
    Thật là đáng xấu hổ! Không biết ông Bùi Việt Hà, Giám đốc Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường - School@net, đứng trên quan điểm nào mà phát biểu như vậy? Cơ quan chủ quản đâu, sao không thấy lên tiếng dùm cái?
  • Kim
    1Thích  
    25/12/2013 08:28
    Toàn là các nhà trí thức khoa bảng mà nói Thượng Hải không biết là Trung Quốc hay Mỹ ? Đâu chỉ một phần mềm này ... còn phần cứng trong thực hành thí nghiệm toàn là Trung Quốc hết, từ hóa chất , cái bình thủy tinh , cái kính hiển vi đơn giản 38 năm VN chưa làm được? 20.000 vị giáo sư tiến sĩ làm gì nhỉ ?
  • Trần Văn Kiên
    1Thích  
    25/12/2013 08:26
     Hãy từ chức về vườn đi bác - Bác học quá hóa ...
  • Hoàng Thao
    1Thích  
    25/12/2013 08:26
    Tôi không hiểu cái Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường vì sao mà được ưu tiên đến thế? Bộ GD & ĐT đưa ra mục tiêu, kêu gọi các công ty PM làm sản phẩm cho giáo dục chứ tại sao chỉ có 1 cty này cung cấp PM cho các em? Nếu muốn độc quyền thì hãy tự làm ra sản phẩm chứ đi mua của người khác về thì ai mà làm không được.
  • THANH THUẬN
    1Thích  
    25/12/2013 08:25
    Đổi mới nền giáo duc mà những người đưa ra chương trinh có cái nhìn thiển cận thiếu tính khoa học, toàn diện và lô gích thì đổi cái gì. Bất kì một môn khoa học nào đều có mối liên hệ khăng khít với các môn khoa học khác, vì vậy không thể nói là dạy tin học không liên quan tới môn địa lí.Đây cũng có thể là hiện tượng ăn cắp trí tuệ hoặc sao chép bản quyền của người khác thành của mình,thật xấu hổ.
  • Ngyễn Kim Ánh
    1Thích  
    25/12/2013 08:23
    Nói như giám đốc Bùi Việt Hà: "ngày xưa có ai chú ý đâu" các học sinh của chúng ta không chú ý (là do công tác giáo dục và tuyên truyền của người lớn về vấn đề chủ quyền biển đảo của Tổ quốc Việt Nam). Buồn thay ông Hà lại là Giám đốc Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường - School@net. Thôi, về " đuổi gà" là đúng rồi!
  • Sáu Xị
    1Thích  
    25/12/2013 08:22
    Nên cho ông GĐ này về vườn đuổi gà cho vợ ổng được rồi, một kiểu lý sự cùn!
  • Phan Quang Tường
    1Thích  
    25/12/2013 08:22
    Giám đốc Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường - School@net, ông Bùi Việt Hà.... Sai bét rồi! Đừng lý sự cùn, nên nhớ: Tổ quốc-Danh dự-Trách nhiệm nha! Ông ni nói như mới được thi tuyển vào ngạch công chức quá!
  • Su2010
    1Thích  
    25/12/2013 08:21
    Bó tay với ông Bùi Việt Hà này! 
  • NGỌC LONG
    1Thích  
    25/12/2013 08:21
    Câu chuyện đã trở nên "ầm ĩ" rồi sau khi ông Giám đốc Bùi Việt Hà này đã phát ngôn với báo chí! Thật vô cùng "phát ngán". Với những phát ngôn đáng lên án và "phát ngán" như vậy có lẽ cơ quan chủ quản cần xem lại liệu có nên để ông ta tiếp tục công việc đang đảm trách?

Thế Dũng thực hiện

2 nhận xét:

  1. Co gi dau ma lam am i len the, cac chu dang tien vao quy dao Bac thuoc thi day la dieu tat yeu thoi ma li.

    Trả lờiXóa
  2. Đề nghị công bố Facebook của tên việt gian Bùi Việt Hà, Giám đốc Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường - School@net cho cộng đồng mạng lên tiếng.

    Trả lờiXóa