Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

Video dân phòng đánh người bán hàng rong ngất xỉu

Chuyện bất nhân đã trở nên bình thường trong xã hội khi chính quyền rơi vào tay tầng lớp vô giáo dục. Nhìn lại lịch sử Đảng lãnh đạo và lịch sử Chế độ từ khi thành lập đến nay, nhiều người đã khẳng định thế hệ lãnh đạo sau bao giờ cũng vô học và vô liêm sỉ hơn thế hệ trước. Với tâm nguyện trong sáng, người dân cố nhẫn nại chịu đựng thảm cảnh hiện nay và hy vọng thế hệ lãnh đạo sau thế hệ hiện giờ sẽ khác đi, nhưng sợ rằng đó là niềm vô vọng.
Dân phòng đánh người bán hàng rong ngất xỉu
Người bán hàng rong bị dân phòng còng tay, đánh dã man
Trong lúc đang bày bán rau củ tại khu chợ tự phát thì lực lượng dân phòng cùng trật tự đô thị đi kiểm tra dọn dẹp lề đường. Sau một hồi cự cãi, nạn nhân bị lực lượng này lao vào đánh hội đồng đến mức phải nhập viện.


Nhiều người dân bức xúc khi trông thấy cảnh một nhóm khoảng 10 người thuộc lực lượng dân phòng, trật tự đô thị cùng bảo vệ dân phố lao vào đánh một người bán hàng rong khi anh này không chịu đưa xe hàng về trụ sở UBND phường. Nhiều người chạy lại can ngan thì lực lượng này hù dọa bắt luôn về đồn.

Nạn nhân bị túm cổ, đánh hội đồng
Chiều ngày 7/12, Đại diện UBND P.25, Q.Bình Thạnh TP.HCM xác nhận có trường hợp người bán hàng rong bị lực lượng quản lý trật tự đô thị (QLTTĐT và dân phòng trên địa bàn “xử lý” vi phạm.

Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 6/12 tại một khu chợ tự phát nằm trên đường D1 thuộc phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Nạn nhân là anh Trịnh Xuân Tình (34 tuổi, quê Thanh Hoá, tạm trú tỉnh Bình Dương), là người bán rau củ quả dạo.

Theo những người chứng kiến vụ việc cho biết, thời điểm trên anh Tình đang bày bán rau củ trên xe ba gác tại khu vực thì khoảng chục người thuộc lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố cùng trật tự đô thị phường 25, quận Bình Thạnh tới kiểm tra và dọn lề đường. Sau khi lập biên bản thì lực lượng này yêu cầu anh Tình đưa xe về trụ sở UBND phường để xử lý. Khi anh Tình không đồng ý, 2 bên xảy ra cự cãi thì lực lượng này xông vào đánh hội đồng khiến nạn nhân gục xuống đường rồi dùng còng số 8 còng tay anh Tình vào xe.

Sau khi đánh hội đồng, nhóm người cơ quan chức năng còn ép nạn nhân lên xe gắn máy để đưa đi. Anh Tình la hét và không đồng ý nhưng lực lượng này kè cổ, khoá tay rồi ép lên xe ô tô của tổ công tác, tiếp tục đánh đập nạn nhân đến ngất xỉu.

Anh Tình bị còng tay, đánh ngất xỉu nằm dưới đất
Khi sự việc xảy ra, nhiều người dân xung quanh chạy lại can ngăn thì lực lượng này hù dọa sẽ bắt luôn về đồn.

Trước tình hình càng thêm căng thẳng, người dân đã báo lên Công an phường 25. Khi các cán bộ phường đến hiện trường thì nạn nhân mới được thả ra và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Ngay trong đêm, anh Lê Văn Trường (em vợ anh Tình) đã có đơn tường trình toàn bộ sự việc anh Tình bị đánh đến cơ quan chức năng để mong muốn làm rõ. Những người dân chứng kiến sự việc cho biết, họ rất bức xúc trước cách hành xử “côn đồ” của một số cán bộ phường trong sự việc này và đã đứng tên ký xác nhận trong đơn với người nhà nạn nhân gửi đến chính quyền.



Đơn tường trình của người nhà nạn nhân được nhiều nhân chứng ký xác nhận
Anh Nguyễn Văn Huy (33 tuổi, người dân tại khu vực) cho biết: “Chưa biết đúng sai thế nào nhưng đánh người ta đến ngất xỉu như vậy là không được”. 

Anh Lê Văn Trường (em vợ của ông Tình), cho biết trong bản tường trình, khi bị nhân viên QLTTĐT và bảo vệ dân phố tịch thu xe ba gác và rau quả, ông Tình có giằng co lại, nên bị 4 người nhân viên QLTTĐT và bảo vệ dân phố túm tóc, bóp cổ và chích điện mấy lần rồi đánh đấm khắp người.

Hai người bán dạo khác là anh Vũ Văn Dũng (SN 1980) và Trịnh Văn Đông (SN 1985, cùng ngụ Hải Dương) bàng hoàng cho hay vừa tới khu vực này và nhìn thấy sự việc định can nhưng tổ công tác này quá hung tợn.

Nhiều người dân bất bình đã quay lại clip, hình ảnh cảnh ông Tình nằm ngất xỉu và có người dũng cảm gọi xe đưa anh đi cấp cứu dù bị nhóm công tác nói trên ngăn chặn. Lúc công an đến thì anh mới được đưa đi.

Khoảng 21 giờ ngày 6/12, vợ và vài người bạn ông Tình đến bệnh viện đưa ông Tình về nhà trọ ở tỉnh Bình Dương để điều trị vết thương vì không có tiền. Sáng 7/12, do đau trong người nên ông Tình phải vay mượn người quen 200.000 đồng để chụp phim. Hiện trên lưng ông Tình vẫn còn nhiều vết bầm do bị nhân viên QLTTĐT và bảo vệ dân phố đánh vào chiều 6/12.

Anh Tình được vợ đưa về nhà chăm sóc sau một trận đòn "thừa sống thiếu chết"
(Ảnh: Công Quang)
Anh Tình vẫn nằm bất động trên giường


Những vết thương trên cơ thể anh Tình
Được biết, anh Tình có vợ và 2 con nhỏ, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Hằng ngày anh Tình thức dậy từ 4h sáng chạy xe máy ra chợ Đầu Mối Thủ Đức lấy trái cây rồi đi bán dạo khắp TPHCM để mưu sinh cho gia đình.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Hình ảnh ông Tình bị nhân viên QLTTĐT, dân phòng khống chế, còng tay và quẳng dưới đất như tội phạm nguy hiểm được người dân ghi lại và cung cấp:










Bảo Ân - Đặng Giang
Đất Việt

1 nhận xét:

  1. Kể cả những thằng đăng các ảnh trên này cũng là thằng hèn, tại sao phải che bộ mặt bỉ ổi của thằng dân phòng vô đạo đức

    Trả lờiXóa