Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Tối 14.12 Thu Uyên đã chính thức xin lỗi khán giả trên VTV1

Nhà báo Thu Uyên chính thức xin lỗi khán giả
Trước những chỉ trích của dư luận, về việc ekip Như chưa hề có cuộc chia ly lừa dối lấy nước mắt khán giả khi biết là nhầm người, nhưng vẫn cho đoàn tụ. Nhà báo Thu Uyên đã chính thức lên tiếng xin lỗi, cũng như thừa nhận sai sót.
Vấp phải những phản ứng gay gắt của dư luận, trong chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1 vào tối ngày 14.12.2013, Nhà báo Thu Uyên đã lên tiếng đính chính nhằm "dập tắt" mọi tin đồn không hay.

Thời gian vừa qua, vụ việc 2 số phát sóng thời điểm đầu của chương trình nhân đạo Như chưa hề có cuộc chia ly: Trường hợp anh Nguyễn Hữu Thành tìm mẹ Lê Thị Út trong số 3 của phát sóng trực tiếp ngày 02.02.2008 và trường hợp thứ hai, đại tá Đinh Hữu Tấn tìm con nuôi Võ Văn Phước, số 11 phát sóng trực tiếp ngày 4.10.2008, bị phanh phui là sai sự thật.

Rất nhiều ý kiến cho rằng, nhà báo Thu Uyên và ekip Như chưa hề có cuộc chia ly đã ngụy tạo quan hệ mẹ - con, biết là không đúng người nhưng vẫn cho đoàn tụ để lấy nước mắt của khán giả, điều này đồng nghĩa với việc cố tình lừa dối khán giả. 

Trường hợp anh Nguyễn Hữu Thành tìm mẹ Lê Thị Út trong số 3 

Trường hợp đại tá Đinh Hữu Tấn tìm con nuôi 
Võ Văn Phước lấy bao nước mắt của khán giả

Vấp phải những phản ứng gay gắt của dư luận, trong chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1 vào tối ngày 14.12.2013, Nhà báo Thu Uyên đã lên tiếng đính chính nhằm "dập tắt" mọi tin đồn không hay: "Chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly thừa nhận đã có sai sót trong cuộc đoàn tụ của anh Nguyễn Hữu Thanh đi tìm mẹ có thể tên Lê Thị Út và đại tá Đinh Hữu Tấn tìm con nuôi Võ Văn Phước. Nguyên nhân của sự sai sót này là do thời điểm mới làm, ê-kíp của chưa trình chưa có đủ kinh nghiệm và chưa có điều kiện tiếp cận với công nghệ xét nghiệm ADN để thẩm định."

Bên cạnh đó, ekip thực hiện chương trình cũng đã phát sóng đoạn phóng sự nói lại về lý do dẫn đến những sai sót. Đồng chương trình còn để chính những người trong cuộc lên tiếng nói về sự bất cẩn của chương trình.

Nhà báo Thu Uyên thừa nhận sai sót, nhưng khẳng định không lừa dối khán giả 

Trước đó nhà báo Thu Uyên cũng khẳng định: "Sai sót hai trường hợp đoàn tụ gia đình trong chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly không đồng nghĩa với việc chương trình cố tình lừa dối khán giả. Khi phát hiện ra sai sót, những người làm chương trình đã thành khẩn xin lỗi những người trong cuộc và không làm họ tổn thương, bằng chứng là đã được họ thông cảm và luôn thân thiết từ đó đến nay.

Những người làm chương trình cũng nghiêm túc xin lỗi toàn thể khán giả về sai sót và từ đó đến nay làm việc hết sức cẩn trọng và quên mình, để không xảy ra bất cứ một vụ sai sót nào nữa. Sai sót trên là hai bài học đắt giá, mà chúng tôi thường xuyên nhắc lại để ê kíp Như chưa hề có cuộc chia ly cùng nhau ghi nhớ, tuyệt đối tránh sai phạm.
Chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly không ngại phải nói lời xin lỗi, vì lời xin lỗi khó khăn nhất là với nhân vật của chương trình, chúng tôi đã không e ngại. Chúng tôi chỉ không tán đồng việc cho rằng vì bị “phanh phui” vào thời điểm hiện nay, chúng tôi mới xin lỗi nhân vật là không đúng.”

Theo Nhạn Thư (Một Thế Giới)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét