Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Tại sao ông Bá Thanh đến phiên tòa xử Dương Chí Dũng?

Tại sao ông Nguyễn Bá Thanh xuất hiện tại phiên tòa xử Dương Chí Dũng?
Sáng nay 14/12/2013 tại phiên tòa xét xử vụ án Dương Chí Dũng và đồng bọn phạm tội "Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế" và "Tham ô tài sản" xảy ra tại Vinalines, ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng ban Nội chính Trung ương, Phó ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng đã xuất hiện tại phiên tòa một mình mà không có ai đi cùng. Sau khi đảo qua phòng xử án để xem xét ông Nguyễn Bá Thanh đã nhanh chóng rời khỏi phiên tòa và không có bất kỳ phát biểu nào với báo giới.

Được biết vụ án Dương Chí Dũng được coi là một “đại án” tham nhũng nghiệm trọng phức tạp, gây thiệt hại về kinh tế cho Nhà nước. Đặc biệt là hoạt động của ngành Hàng hải Việt Nam. Vụ án được Ban chỉ đạo Trung ương phòng chống tham nhũng Trung ương đưa vào diện giám sát. Và ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng ban Nội chính Trung ương, Phó ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng là người chỉ đạo và chịu trách nhiệm chính.


Theo nguôn thông tin đáng tin cậy từ Ban Nội chính TW cho biết, ngày hôm qua 13/12/2013, bị cáo Dương Chí Dũng (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinalines) sau khi biết mình bị Viện Kiểm sát nhân dân đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt mức án tử hình về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và 20 năm tù về tội “Tham ô tài sản”. Tổng mức hình phạt là tử hình, đ
ã đề nghị xin gặp đích danh ông Nguyễn Bá Thanh để cung cấp các bằng chứng bí mật liên quan đến một vị lãnh đạo cao cấp trong việc trực tiếp chỉ đạo các hành vi tham nhũng tại Vinalines.

Sự xuất hiện của ông Trưởng ban Nội chính Trung ương, Phó ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng đã khiến khuôn mặt của bị cáo Dương Chí Dũng bớt căng thẳng rõ rệt, nguồn tin từ phiên tòa cho biết.

DUONGCHIDUNG
Dương Chí Dũng đã biết cười


1 nhận xét: