Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Pattaya và những đêm nóng bỏng

Pattaya và những đêm nóng bỏng
Pattaya chưa bao giờ lạnh giá cho dù đang ở giữa tháng 12 bởi những chương trình giải trí nóng bỏng từ ngoài đường đến rạp hát, từ phố đi bộ đến các quán bar vũ trường. Hãy khoan nói đến Pattaya sexy thế nào bởi khá nhiều du khách Việt đã hơn một lần đến đây vui chơi đều từng trải nghiệm. Nhưng bạn đã bao giờ thắc mắc rằng tại sao thành phố này lại xuất hiện trên bản đồ Thái Lan và là một trong những nơi thu hút hơn 5 triệu du khách mỗi năm.
Phố đi bộ - Walking Street đông đúc tại Pattaya.
Lịch sử ghi nhận rằng, vào thế kỷ 18, vị tướng Phraya Tak (sau này là vua Taksin) tập kết quân đội về Pattaya và đã gặp đội quân bản địa do Nai Klom lãnh đạo. Bị ấn tượng bởi sự quy tụ của của quân Phraya Tak, Nai Klom đã không những không phản kháng mà ngược lại còn hội quân cùng vị tướng tài ba
. Điểm họ chạm mặt từ đấy được gọi là Thap Phraya có nghĩa là “quân đội của Phraya” sau này trở thành Pattaya, tên của cơn gió thổi từ phía Tây Nam sang Đông Bắc khi bắt đầu mùa mưa.

Hơn 50 năm trước, Pattaya chỉ là một “làng chài ngủ quên”. Vào những năm 1960, Thái Lan là một trong những nơi quân đội Mỹ đóng quân và cho xây dựng sân bay cách thành phố Pattaya ngày nay khoảng 30 km nhằm phục vụ cho các nhiệm vụ ném bom tấn công bằng máy bay. Lính Mỹ khi có thời gian rảnh rỗi thường chạy vào trung tâm làng chài để vui chơi và theo lời Tom, anh hướng dẫn bản địa của tôi thì “chính lính Mỹ đã dạy cho các ngư dân Pattaya biết bán bia, đồ mồi và mở nhà hàng”.

Pattaya cách Bangkok 147 km về phía Đông Nam và có ngành du lịch biển từ năm 1967 – 1968 đó cũng là lý do bạn sẽ tìm thấy những khách sạn gần biển khá cũ kỹ. Nhiều du khách đi bụi nay thường chọn ở xa biển một chút và khi muốn đi chơi, họ chỉ cần bắt songthaew (phát âm tiếng Việt sẽ thành sỏng-thẻo, nghe khá vui tai), loại xe bán tải có thùng sau chở khách. Giá songthaew rất rẻ, bán kính 3 - 5 km chỉ từ 10 - 30 bath (từ 7.000 - 21.000 đồng), ít phải trả giá.

Pattaya nổi tiếng với 4S: sun, sea, sand và sex (lần lượt là nắng, biển, cát và sex). Có trung tâm hành chính riêng, thành phố gần như một khu tự trị. Được chính phủ cho phép, họ tổ chức rất nhiều chương trình giải trí có yếu tố sexy để thu hút du khách. Sau một ngày dài vui chơi sẽ thật sai lầm nếu bạn vùi mình trong khách sạn bởi cuộc sống về đêm mới là khuôn mặt Pattaya đầy màu sắc.

Những vũ công rực rỡ sau show diễn.

Tại Pattaya có ít nhất 3 hoạt động nóng bỏng công khai bao gồm: show Alcazar hay Tiffany do các diễn viên chuyển giới biểu diễn; show sexy nói chung với show khí công, thời trang và big eye; các quán bar vũ trường trên khu phố đi bộ. Ngoài ra, bạn sẽ thấy những cô gái đứng dưới các gốc dừa dọc theo bờ biển kéo dài khoảng 5km từ đầu phố đi bộ. Họ có thẻ hành nghề mại dâm và đóng thuế.

http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/pataya/pattaya-va-nhung-dem-nong-bong-2923922.html

Nóng bỏng đêm Pattaya

19h, sau bữa tối nạp đầy năng lượng, tôi và những người bạn bắt đầu lang thang. Chiếc songthaew chủ yếu là người nước ngoài, da đen có, da vàng có, tất cả thẳng tiến phố đi bộ - Walking Street. Bạn đừng quá bất ngờ khi một cô gái Thái nhỏ nhắn vui vẻ tay trong tay với người đàn ông phương Tây cao lênh khênh. Đó mới chỉ là một phần bề nổi cuộc sống Pattaya về đêm.

Show diễn Alcazar đầy sắc màu.

Con đường mở ra với trạm cảnh sát ngay lối vào, dòng “suối người” tuôn chảy không ngừng. Bạn sẽ cảm thấy đây là một thế giới thu nhỏ với rất nhiều du khách từ tất cả các quốc gia tề tựu về. Dọc theo lối đi chỉ vài trăm mét mọc lên các quán bar nhà hàng san sát.

Thu hút nhất là những vũ trường với lồng kính bên trên nơi các cô gái châu Âu (theo lời anh hướng dẫn đa phần họ là phụ nữ Nga) đang múa cột trong trang phục gợi cảm.

Các quán bar nhỏ hơn chỉ che rèm trước cửa với một dàn các cô gái trong những bộ đồ kiểu y tá, học sinh, hay tomboy không ngừng chào mời. Quán có chiều ngang chỉ độ hơn 4 m, chính giữa là bục cao khoảng 1,5 m đủ để làm các quý khách bên dưới phải ngước nhìn không chớp mắt, trước các cô gái bikini nhún nhảy theo điệu nhạc sôi động.

Không chút chèo kéo khêu gợi một cách quá đáng nào, du khách cứ ra vào liên tục và giá bia chỉ đắt hơn gấp đôi cửa hàng 7 Eleven bên cạnh. Khi khách ra về, cô gái Thái chắp tay chào một cách lịch sự và mỉm cười thân thiện.

Với Alcazar show, chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc do các vũ công chuyển giới thể hiện, họ hát lip - sync (hát nhép) công khai, chủ yếu là trình diễn các động tác hình thể và vũ điệu. Tất cả các bài hát và trang phục truyền thống của các quốc gia đều được đưa lên sân khấu khiến, tạo sự hứng khởi cho khán giả.

Cứ đến bài hát của đất nước nào, du khách từ những nơi ấy lại vỗ tay reo hò. Tất nhiên bạn sẽ thấy những “cô gái” trong trang phục áo dài, nón lá uyển chuyển trên sân khấu khiến nhiều người như tôi cũng reo hò cổ vũ tưng từng.


Màn trình diễn rực rỡ của các vũ công. Ảnh: sighseeinggroup.

Sau show diễn, những vũ công lại vội vàng đi cửa hông để đón đầu hàng trăm khán giả đang đổ ra ngoài nhà hát. Bạn có thể chụp hình chung với họ, giá 40 bath (khoảng 30.000 đồng) một lần, và nếu để tay vào những chỗ nhạy cảm khác thì sẽ là 100 bath (khoảng 70.000 đồng).

Các vũ công khá thân thiện, nhưng nhiều cô trông cũng vẫn còn nét nam tính. Họ vẫy tay mời các khán giả còn đang ngại ngùng. Thật khó để chọn một trong hơn hai mươi cô lộng lẫy trong váy áo lấp lánh. Nữ vũ công biểu diễn màn cuối cùng thường hay được nhận ra và có nhiều khách muốn cùng chụp hình nhất.

“Nặng đô” hơn chút là những show diễn thời trang, khí công và big eye. Mỗi show diễn trọn vẹn khoảng 1 tiếng đồng hồ với hàng chục tiết mục. Khi bước vào sân khấu, bạn có thể thoải mái chọn chỗ ngồi và thưởng thức các màn diễn không thể nóng bỏng hơn.

Tại Pattaya có khoảng 7- 8 điểm biểu diễn như thế và được coi là “đặc sản” của thành phố. Các vũ công trong trang phục Adam và Eva sẵn sàng làm các cô gái hay chàng trai ở dưới phải đỏ mặt. Nhiều cặp vợ chồng và tình nhân cũng đi xem. Các du khách người Ấn Độ là những người khá chịu chơi khi show nào cũng tình nguyện lên sân khấu biểu diễn chung cùng các cô gái và không ngại ngần được mớn trớn.

Trong các show, bài trí hoành tráng và có kịch bản phải kể đến những màn biểu diễn trong Big Eye. Sân khấu rộng lớn có sức chứa cả nghìn người luôn đông kín khán giả. Thi thoảng bạn sẽ thấy có vài "cô nhện" bị mắc kẹt trong đám tơ và ngay lập tức anh người nhện sẽ đến giải cứu, hay anh chàng Elvis Presley không mặc… quần, cầm micro là "cái ấy" khá biểu cảm.

Họ tung hứng, nghịch ngợm và thi thoảng lại lao lên hàng ghế khán giả làm những cô nữ bỏ chạy toán loạn. Nhưng điều đáng trân trọng là sau khi dừng lại, họ chắp tay theo kiểu chào truyền thống của người Thái và nở nụ cười thân thiện. Điều đó cho thấy sự tôn trọng lẫn nhau, xóa đi cái cảm giác nhục dục tưởng như đang đặc quánh trong không gian khán đài.

http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/pataya/pattaya-va-nhung-dem-nong-bong-2923922-p2.html

Những hình ảnh đêm ở Pattaya


Trước cửa một quán bar trên phố đi bộ.


Các vũ công chuyển giới trong bộ áo dài và nón lá đặc trưng của Việt Nam.


Tiết mục tôi tạm gọi là "đêm trong bảo tàng Louvre” được đầu tư công phu về hóa trang và bài trí sân khấu.


Đông đảo các vũ công mời chào chụp ảnh với du khách.


Rất nhiều các bạn trẻ hào hứng với việc chụp hình cùng vũ công chuyển giới.


Thành phố Pattaya thanh bình với nhiều hoạt động phong phú vào ban ngày.


Bài và ảnh: Hoài Nam
Ý kiến bạn đọc (5)
mình có đến Pattaya. nhưng mình thấy nó không đẹp bằng những bãi biển của Việt Nam. Pattaya đơn thuần được mọi người biết đến là do PR quá mạnh và các service cũng kha khá ổn.
minh nguyen - 1 giờ trước
 
Mình đã đi Pattaya, chẳng có gì hấp dẫn. Biển thì xấu. Sẽ kg bao giờ đi lại lần 2.
chaunt - 2 giờ trước
 
Thái Lan họ làm du lịch tuyệt vời, họ lấy tiền du khách công khai bằng các dịch vụ tùy theo chất lượng mà giá cả đi theo.
quoc tu - 1 giờ trước
 
Thai Lan lam du lich goi lam,VN nen hoc theo cach lam cua Thai Lan.
Nong poy - 2 giờ trước
 
Vũng Tàu cũng đẹp, trung tâm sao lại không tổ chức được những chương trình tương tự nhỉ???????????????

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét