Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Nam giới thủ dâm nhiều có nguy cơ bị hói đầu?

Nam giới thủ dâm nhiều có nguy cơ bị hói đầu?
Nam giới thủ dâm nhiều, cơ thể sẽ sản xuất ra một chất có thể dẫn đến chứng hói đầu. Năm 2011, một trang thông tin y tế nước ngoài công bố 1 nghiên cứu về chứng hói đầu liên quan đến thủ dâm. Thông tin này được một số tờ báo việt nam dịch lại với đại ý như sau: “Thủ dâm quá nhiều có thể dẫn tới sản xuất nhiều quá testosterone, bị chuyển đổi thành DHT (dihydrotestosterone). Nhiều nghiên cứu chứng minh, chứng hói đầu ở nam giới có liên quan trực tiếp đến số lượng DHT trong cơ thể, quá nhiều DHT trong cơ thể sẽ gây nên chứng rụng tóc”.
Trẻ thủ dâm nhiều, lớn dễ hói
Thông tin này gây xôn xao trong cánh đàn ông, bởi thủ dâm là một thói quen không hiếm gặp ở nam giới, thậm chí nhiều người còn nghiện thủ dâm.

Bộ phận Khám bệnh Online của AloBacsi cũng nhận nhiều thắc mắc của bạn đọc về việc này. Bạn đọc Van Thanh ở email chomeo…@yahoo.com lo lắng: “Em cũng thường tự mình giải quyết “nhu cầu”. Nhưng sau khi đọc bài báo “Nam giới thủ dâm nhiều có thể hói đầu” làm em lo lắng quá. Có thật vậy không AloBacsi?”.

Về vấn đề này, các bác sĩ chuyên khoa của AloBacsi cho rằng: “Về tác hại của thủ dâm cũng còn nhiều vấn đề bàn cãi, chưa đi đến thống nhất. Một số chuyên gia cho rằng nếu lạm dụng thủ dâm có thể gây ra mệt mỏi, đau lưng, đau vùng chậu, đau ở tinh hoàn, xuất tinh sớm, rụng tóc… Những ý kiến khác thì cho rằng chưa chứng minh được tác hại của thủ dâm trên tinh thần lẫn thể xác”.

Và các bác sĩ khẳng định: “Thủ dâm không phải là hành động xấu xa, bệnh hoạn đáng lên án. Thanh niên lớn lên có nhu cầu thủ dâm nói lên được cơ thể của bạn phát triển bình thường và khỏe mạnh về giới tính trong giai đoạn dậy thì. Cả hai phái đều có thể có hành động thủ dâm. Do nhu cầu sinh lý cũng như hoạt động nội tiết tố mạnh của tuổi mới lớn làm cơ thể thay đổi, các em vừa lo lắng nhưng cũng vừa muốn khám phá thế giới của người lớn nên thường tự thủ dâm nhằm làm giảm bớt sự căng thẳng khó chịu trong cơ thể, đồng thời hình thức này cũng có lợi thế là tránh bị các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục…”.

Tuy vậy, các bác sĩ của AloBacsi lưu ý: “Thủ dâm không phải là điều nên khuyến khích vì các bạn trẻ rất dễ đi đến lạm dụng hành động này. Nếu bạn còn trẻ, nên cố gắng học hành, lạm dụng thủ dâm có thể làm việc học sa sút. Nếu nhu cầu đó cứ ám ảnh mãi trong đầu bạn, bạn nên tránh coi phim sex hoặc ảnh, sách báo khiêu dâm, tăng cường các hoạt động đoàn thể, vận động thể dục… sẽ giúp bạn khắc phục được việc thủ dâm”.

BACSI.com (Theo Alobacsi)
http://news.bacsi.com/suc-khoe/nam-gioi/nam-gioi-thu-dam-nhieu-co-nguy-co-bi-hoi-dau/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét