Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Mát-xa ngoại truyện: Sự trả thù ngọt lịm

“Gái khôn tìm chồng giữa chốn mát-xa” có nghĩa là khuyên chị em lựa chọn chồng trong số những người hay đi mát-xa thì sẽ dễ kiếm được chồng có tài, chứ không phải hiểu theo nghĩa là cứ thấy chồng vắng nhà là chạy đến chỗ mát-xa để tìm.
Mát-xa ngoại truyện: Sự trả thù ngọt lịm
Xưa: Gái khôn tìm chồng giữa chốn ba quân!
Nay: Gái khôn tìm chồng giữa chốn mát-xa ?
Mát-xa là một loại hình dịch vụ chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần rất hữu hiệu. Thế nhưng càng ngày dịch vụ này càng được coi là “nhạy cảm” bởi những biến tướng lung tung. Cụm từ “mát-xa” giờ nhạy cảm đến mức mỗi khi có ai vô tình hay cố ý nhắc đến thì sẽ gây ra những phản ứng rất đặc thù: con gái sẽ đỏ mặt, phụ nữ có chồng thì hậm hực, cánh đàn ông thì cười tủm tỉm, còn bọn con trai mới lớn thì lại cười hô hố...


Gần đây thế giới mạng được dịp nổi sóng trước những bài phóng sự “khám phá” dịch vụ mát-xa “hưởng thụ” dành cho quý bà. Dư luận sôi sục vì hai lẽ, thứ nhất là trước giờ người ta cứ hình dung chỉ có đàn ông con trai mới đi mát-xa, bây giờ nhiều người mới té ngửa khi biết có nhiều phụ nữ cũng dám đi mát-xa; lẽ thứ hai khiến sôi sục là vì chính cái lý do của việc phụ nữ đi mát-xa, lý do phụ nữ đi mát-xa là để... trả thù đàn ông.

Tại sao lại là trả thù? Vấn đề chính là ở chỗ “nhạy cảm” này. Xưa nay chả có ai dở hơi đi trả thù một người đàng hoàng tử tế không thù không oán cả. Phụ nữ tuyên bố trả thủ có nghĩa là họ đang coi đàn ông, cụ thể ở đây là chồng hoặc người tình, có lỗi với họ mỗi khi đi mát- xa.

Nhiều gã đàn ông tội lỗi đầy mình nhưng vẫn cứ mạnh mồm: “Tui đi mát-xa trong sáng, có gì đâu mà tội với chả lỗi?!”. Ai mà biết được “ma ăn cỗ”, ai mà thấy sự “trong sáng” trong căn phòng tối thui chỉ có một nam một nữ đó? Các ông thanh mình cỡ nào cũng chỉ là ngụy biện. Phụ nữ hiện đại tinh lắm, con ruồi bay qua còn biết nó chuẩn men hay pê-đê, nên chả lạ gì cái kiểu mát-xa toàn thân không chừa chỗ nào của lũ đàn ông. 


Trong cái ranh giới hết sức mong manh, tốt xấu nhá nhem đó, việc chứng minh các ông vô tội là điều vô cùng khó. Một người đàn ông chân chính thì sẽ không bao giờ phủ nhận việc đã từng đi mát-xa, càng không bao giờ gân cổ lên cãi vợ rằng ở đó rất “lành mạnh”, nếu thông minh họ chỉ cần nói một cách chân thành cho vợ hiểu và thông cảm rằng: đi mát-xa chỉ vì hoàn cảnh ép buộc.

Thế này mà còn nhầm nữa là:


Thật vậy, bạn bè lâu ngày gặp nhau thì phải có tí bia rượu cho xôm tụ, xong rồi lại phải xông hơi mát-xa cho tỉnh táo (có thể là để nhậu tiếp). Dù là đồng nghiệp hay đối tác làm ăn thì đều cần phải tạo không thí cởi mở thân thiện, chả có nhẽ mấy ông thành đạt phong độ ngời ngời lại dắt tay nhau đi dạo phố và đi ăn kem? Không! Không thể nào tránh khỏi việc mời nhau những suất mát-xa bổ ích. Đàn ông đi mát-xa đa phần là vì ngoại giao công việc, nên khách đến cơ sở mát-xa toàn là những người thành đạt, tiêu tiền như đốt vàng mã. 

Trong bối cảnh “xã hội hóa” mát- xa như hiện nay, nếu ông nào sợ nhạy cảm mà từ chối mát-xa thì tốt nhất là về lau nhà cho khỏe, những ông không biết đi mát-xa thì coi như không thể hòa nhập được, chứ đừng nói gì đến khả năng thành đạt. Vậy nên, nếu ngày xưa có câu “gái khôn tìm chồng giữa chốn ba quân” thì bây giờ cần phải sửa lại là “gái khôn tìm chồng giữa chốn mát-xa” (các bạn đừng hiểu sai nghĩa câu này nhé: ở đây có nghĩa là khuyên chị em lựa chọn chồng trong số những người hay đi mát-xa thì sẽ dễ kiếm được chồng có tài, chứ không phải hiểu theo nghĩa là cứ thấy chồng vắng nhà là chạy đến chỗ mát-xa để tìm).

Xưa nay thứ “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” thì chỉ có thể là hoa sen, nhưng đàn ông thì không phải là hoa sen, nên sớm muộn gì thì các ông cũng... tanh ngòm. Bởi thế nên phụ nữ ghen khi các ông đi mát-xa là rất có cơ sở khoa học và thực tiễn. Khổ nỗi, do hoàn cảnh xã hội đưa đẩy, dù có ghen đến mấy thì cũng không thể giữ các đức ông chồng ở nhà giặt quần áo thay cho việc đi mát-xa. Vậy nên, các quý bà quý cô chỉ còn cách cũng đi mát-xa cho hả giận, vừa trả thù được đàn ông, vừa để đòi lại công bằng, góp phần đảm bảo bình đẳng giới.

Bình đẳng giới là điều cả nhân loại đang hướng tới. Thực tế chứng minh phụ nữ chả kém đàn ông ở khâu nào. Đàn ông đi đánh giặc, phụ nữ cũng đánh giặc; đàn ông làm doanh nhân, phụ nữ cũng doanh nhân; và đàn ông đi mát-xa thì đương nhiên phụ nữ cũng đi mát-xa, không việc gì phải ngại ngần. 

Có điều xã hội cũng còn không ít người có cái nhìn hơi khắt khe với phụ nữ đi mát-xa, nhất là khi nghe "mát" tới z thì nhảy dựng lên buông những lời mất hết ấm cúng. Chúng ta cần nhìn nhận công bằng hơn, các ông đi tới z được thì hà cớ gì các bà lại không được? 

Gần đây trên mạng xuất hiện nhiều bài báo cổ vũ cho dịch vụ mát-xa “hưởng thụ” dành riêng cho quý bà, được nhiều người chia sẻ và bình luận. Trong đó mô tả rất chi tiết quá trình mát-xa của quý bà, nó cho thấy độ “nhạy cảm” không kém gì loại dành cho đàn ông: đàn ông được gái đẹp “trèo đầu cưỡi cổ” thì đàn bà cũng được trai trẻ dày vò; đàn ông làm “toàn thân” thì đàn bà cũng phải “đủ món”; đàn ông đi tới z thì đàn bà cũng đi quá Y.... Chúng ta cần rất nhiều những bài báo như vậy để cổ vũ cho những phụ nữ hiện đại, để chị em không còn ngại ngần, vụng trộm, để mỗi khi bước vào tiệm “mát-xa tới z” chị em thấy tự nhiên và kiêu hãnh như khi bước vào nhà hàng hay tiệm gội đầu.

Tuy nhiên, không phải chị em nào đi mát-xa cũng vì thích hưởng thụ. Nhiều chị em chia sẻ rằng họ đi mát-xa là để trả thù chồng. Của đáng tội, nhiều ông đi mát-xa riết thành nghiện, về nhà xao nhãng vợ con, trong khi đó phụ nữ lại rất nhạy cảm và hay ghen, nên họ không thể không... trả thù.

Sau những gì phụ nữ chia sẻ, hi vọng cánh đàn ông phải rút kinh nghiệm để nếu có đi mát-xa ngoại giao thì cũng một vừa hai phải, đừng để chị em tức nước vỡ bờ đến mức phải đi trả thù. Đàn bà một khi đã thù là thù dai lắm, các ông liệu hồn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét