Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Lũ lượt kéo đến bệnh viện Hoài Đức sau scandal

Lũ lượt kéo đến bệnh viện Hoài Đức xét nghiệm sau scandal
Sáng nay, hàng trăm bệnh nhân từng bị nhân bản kết quả xét nghiệm đã trở lại bệnh viện đa khoa Hoài Đức (Hà Nội) để khám lại. Khác với sự nhanh gọn trước đây, lần này họ phải chờ nhiều tiếng đồng hồ mới lấy được kết quả.
Sau vụ việc "Nhân bản kết quả xét nghiệm máu" được đưa ra ánh sáng, Bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức vẫn tiếp tục làm việc tiếp đón người dân khám chữa bệnh.

Ước tính có tới hàng trăm lượt người đến đăng ký khám chữa tại bệnh viện sáng ngày 13/8. Trong số này, phần lớn là các bệnh nhân từng bị nhận phải kết quả giả trước đây.


Khắp từ trong ra ngoài phòng xét nghiệm đều chật kín người ngồi chờ đợi.

Khu vực khoa xét nghiệm chật chội ngay từ 7h30 sáng. Trong số này có nhiều người già và trẻ em. 

Rất nhiều lời bàn tán sôi nổi quanh vụ việc 'nhân bản' kết quả xét nghiệm máu tại bệnh viện. Khi được hỏi mọi người đều cho rằng có nhu cầu khám chữa bệnh thì họ vẫn phải tới đây. Họ tin rằng ê kíp y bác sĩ mới sẽ làm tốt, làm đúng nhiệm vụ của người thầy thuốc.

Phần lớn bệnh nhân tới đây đều là những người dân quanh vùng. Họ không còn nơi nào khác để trị bệnh khi không muốn đi xa.

Chị Phạm Thị Liên (ngồi hàng ghế thứ 2) đến khám và xét nghiệm lại máu. Chị và hàng chục người ngồi chờ từ 9h tới 11h vẫn chưa đến lượt lấy máu.

Ê kíp bác sĩ, y tá mới làm việc liên tục từ sáng đến trưa không được nghỉ tay.

Chỉ mới thời gian ngắn trước đây, người bệnh chỉ cần chờ khoảng 15 đến 30 phút đã nhận được bản kết quả nhưng là giả. Còn lần này sau khi ngồi chờ vài giờ lấy mẫu máu, rồi thêm 3 tiếng sau mới có được kết quả. Phần lớn phải ra về buổi chiều quay lại nhận lại phiếu xét nghiệm của mình.

Dự kiến, trong vài ngày tới, bệnh viện vẫn đông đúc cảnh khám chữa bệnh và xét nghiệm lại.

Tuấn Mark
Theo Tri Thức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét