Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Khủng khiếp: Loạn các loại phạt !!!

Mang diêm, dọa "ngáo ộp" trẻ con cũng bị phạt
(ĐVO) - Bộ Công an vừa mới cho đăng lại Dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội trên trang điện tử để lấy ý kiến góp ý.
Tại quy định xử phạt vi phạm hành chính về phòng cháy chữa cháy (PCCC), Bộ Công an đề xuất phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000-300.000 đồng đối với hành vi bố trí nơi đun nấu, thờ cúng không đảm bảo an toàn về PCCC theo quy định.
Nếu mang diêm, bật lửa, điện thoại di động, các thiết bị điện tử hoặc các thiết bị, dụng cụ sinh lửa, sinh nhiệt vào những nơi có quy định cấm cũng sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000-300.000 đồng.
Đối với vi phạm quy định về PCCC trong thiết kế, lắp đặt, quản lý, sử dụng điện, Bộ Công an đề xuất phạt tiền từ 300.000 - 500.000 đồng đối với hành vi sử dụng thiết bị điện không theo đúng chỉ dẫn của nhà chế tạo.
Khi nghe điện thoại ở cây xăng có thể bị phạt tới 5 triệu, 
quy định là vậy nhưng chưa thấy phạt ai
Đồng thời, phạt tiền từ 2-5 triệu đồng đối với một trong những hành vi như: Không duy trì hoạt động thường xuyên của hệ thống chiếu sáng sự cố; thay đổi thiết kế hoặc thay đổi kết cấu, thông số chủ yếu của hệ thống điện, thiết bị điện mà không được người hoặc cơ quan có thẩm quyền chấp thuận; sử dụng thiết bị điện quá tải so với thiết kế…

Hành vi không thiết kế, lắp đặt các hệ thống điện phục vụ yêu cầu PCCC và cứu nạn, cứu hộ theo quy định cũng sẽ bị phạt từ 15-25 triệu đồng.

Tại quy định xử phạt các hành vi hành hạ, ngược đãi thành viên gia đình có thể bị phạt từ 1,5 triệu - 2 triệu đồng nếu thuộc một trong các trường hợp sau: Đối xử tồi tệ với thành viên gia đình như: bắt nhịn ăn, nhịn uống, bắt chịu rét, mặc rách, không cho hoặc hạn chế vệ sinh cá nhân; ép buộc thành viên gia đình thực hiện hành vi trái quy định của pháp luật;

Bỏ mặc không chăm sóc thành viên gia đình là người già, yếu, tàn tật, phụ nữ có thai, phụ nữ nuôi con nhỏ; nuôi các con vật, trồng các loại cây nhằm gây hại cho sức khỏe của thành viên gia đình tại nơi ở của thành viên đó; ép buộc thành viên gia đình phải xem, nghe, đọc những văn hóa phẩm đồi trụy, kinh dị.

Và đặc biệt là hành vi thường xuyên dọa nạt thành viên gia đình bằng các hình ảnh, con vật, đồ vật mà người đó hoảng sợ, ảnh hưởng đến tinh thần đối phương cũng chịu chung mức phạt này.

Trước đó, ngày 19/7, Bộ Công an cũng đã xin ý kiến Hội đồng thẩm định do Bộ Tư pháp chủ trì được hủy bỏ nhiều quy định tại Dự thảo Nghị định này:

Cụ thể: hành vi kiểm soát tài chính của các thành viên trong gia đình; Hành vi buộc thành viên trong gia đình chứng kiến cảnh sinh hoạt tình dục; hành vi buộc thành viên trong gia đình đóng góp tài chính vượt quá khả năng của họ.

Riêng với các hành vi: dọa nạt người thân bằng hình ảnh, con vật.. làm hoảng sợ hoặc ép người khác xem, nghe những hình ảnh kinh dị; lăng mạ, chì chiết thành viên trong gia đình... những hành vi này mang tính cá nhân, tính khả thi không cao - Bộ Công an xin có ý kiến hội đồng xem xét.

Thái An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét