Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

Clip hot: ‘Hà Nội, em yêu anh’

Clip hot: ‘Hà Nội, em yêu anh’
Tình yêu cảm động giữa chàng trai Hà Nội và cô gái Sài Gòn ‘gây sốt’.
Thưởng thức phim ngắn “Hà Nội, em yêu anh”:
Tối 10/8, ê kíp làm phim ngắn Hà Nội, em yêu anh tung bản chính thức của phim lên trang YouTube, lập tức gây chú ý với cư dân mạng. Phim dài gần 35 phút, kể về mối tình dễ thương, lãng mạn nhưng cũng rất cảm động của cặp Hoàng – Linh. 


Hoàng là chàng trai người Hà Nội, còn Linh là cô gái người Sài Gòn. Linh năm nay 23 tuổi, bị mất trí nhớ do một tai nạn cách đó một năm. Trong ký ức của Linh, mọi thứ chỉ dừng lại ở tuổi 17. Cô hoàn toàn không nhớ gì về khoảng thời gian từ năm 18 tuổi trở đi. Linh không biết mình đã tốt nghiệp đại học và từng có bạn trai.

Hoàng yêu Linh suốt 4 năm đại học. Khi ra trường, anh chuẩn bị ngỏ lời cầu hôn Linh thì tai nạn bất ngờ ập đến với cô. Vì quá yêu Linh, Hoàng chấp nhận bắt đầu lại từ đầu. Anh dựng một “kịch bản”, tái hiện toàn bộ quá trình anh và Linh yêu nhau.
Anh Tú và Yumi Phạm thể hiện hai vai chính trong phim.

Theo “kịch bản”, trong một lần “lơ ngơ” tìm nhà, Hoàng vô tình đụng phải Linh. Họ trò chuyện, thấy hợp nhau rồi trở nên thân thiết. Hoàng dạy Linh cách nấu trà chanh, còn Linh chỉ dẫn cho Hoàng cách sống của giới trẻ Sài thành. Đoạn đầu phim có tiết tấu nhanh, với lối trò chuyện của hai nhân vật chính rất giống ngoài đời. Chàng trai gọi cô gái là “cậu” xưng “tớ”, còn cô gái chỉ thích gọi anh là “bạn” và xưng “mình”. Xen lẫn đó là hình ảnh chân thực về giới trẻ ở Sài Gòn như ăn bánh mỳ, uống cà phê bệt… ở công viên.

Khi đã trở nên thân thiết, Linh kể cho Hoàng nghe về tai nạn của mình. Cô nói, trong cơn hôn mê, luôn thấy có nhiều người đến chăm sóc và ủng hộ tinh thần. Đặc biệt, có một chàng trai thường túc trực bên cạnh và khóc rất nhiều. Thế nhưng, cô không thể nhớ được đó là ai.



Một thời gian sau, Hoàng quyết định tỏ tình với Linh bằng cách hẹn cô ra “nhà hàng 5 sao” – thực chất là công viên nơi hai người thường hò hẹn. Tại đây, Hoàng đã tự đàn và hát một ca khúc dành tặng Linh. Cô gái đứng sững, hai dòng nước mắt tuôn rơi. Đây cũng là chi tiết cảm động nhất trong phim, khi cô gái nói với chàng trai rằng, cô đã được người bạn thân kể tất cả mọi chuyện. Song, Linh đau đớn hét lên, cô không biết làm thế nào để có thể nhớ ra được Hoàng là ai…

Phim có đoạn kết khá dễ thương. Linh chạy ra sân bay tìm Hoàng vì nghe tin anh trở về Hà Nội. Cô liên tục gọi điện thoại vào máy nhưng anh không nghe. Quá buồn bã, Linh lang thang trên phố, bất chợt gặp Hoàng… Họ lặng nhìn nhau, sau đó quyết không rời xa nhau nữa…

Một cảnh rất dễ thương của 'Hoàng' và 'Linh'. Anh hỏi cô: 'Tại sao hồ con rùa mà lại không có rùa?'. Cô hỏi lại: 'Vậy hồ Gươm ở Hà Nội có gươm không?'.

Phim ngắn Hà Nội, em yêu anh được nhóm Mowo thực hiện trong vòng một tháng do đạo diễn trẻ Luk Vân dẫn đầu. Phim có sự tham gia của các diễn viên Anh Tú (vai Hoàng), Yumi Phạm (vai Linh) cùng một số nhân vật phụ như My Ngoan, Thuận Nguyễn, Sonny Hồ… Luk Vân là người từng hợp tác quay MV với Tuấn Hưng (ca khúc Sẽ không còn nữa), Miu Lê (Lặng thầm yêu, Giả vờ nhưng em yêu anh)…

Hà Nội, em yêu anh thu hút khoảng 25.000 lượt xem trên YouTube chỉ sau 24 tiếng chia sẻ. Phim nhận được phản hồi tích cực từ khán giả trẻ. Đa số đều nhận xét phim dễ thương, trong sáng nhưng rất cảm động. Ê kíp cũng chọn được một số ca khúc khá “bắt tai” người nghe để lồng vào phim như Bài hát tặng em (Nguyễn Hoàng Tôn), Dành cho em (Nguyễn Hoàng Tôn), Giấu vào đôi mắt (Minh Vương), Em vẫn còn yêu anh (Trang Pháp).

Trong ngày 11/8, khá nhiều bạn trẻ chia sẻ phim trên trang Facebook cá nhân cùng nhận định: “Một tình yêu đẹp chưa chắc đã hạnh phúc, nhưng một tình yêu tràn ngập hạnh phúc sẽ mãi là một tình yêu đẹp”. Theo họ, chuyện tình giữa Hoàng và Linh là biểu tượng cho một tình yêu chân thành, bền bỉ. Dù sinh ra ở hai miền với nhiều điểm khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ, nhưng tình yêu thực sự vẫn đủ sức kéo họ lại gần nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét