Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

(3) Tuổi già: "Chuyện ấy"

"Chuyện ấy" của người cao tuổi
Đại đa số người già đều có nhu cầu tình dục. Vô dục, trên thực tế, là một kiểu tự kiềm chế tình dục của người già. Điều này không phù hợp với nhu cầu sinh lý bình thường, đương nhiên là không có lợi cho sức khoẻ. Do sự tồn tại khách quan, những kích thích tình dục của môi trường xung quanh, tất yếu dẫn đến những xúc cảm tình dục.
Người già áp dụng biện pháp cố gắng tự kiềm chế có thể dẫn đến tình trạng chất cặn bã của tinh dịch, dịch tuyến tiền liệt do tinh hoàn, túi đựng tinh hoàn, tuyến tiền liệt tiết ra không được đào thải tự nhiên, có thể làm cho bụng dưới có cảm giác nặng nề khó chịu.
Nếu kiềm chế trong một thời gian dài, còn có thể bị liệt dương, tạo nên bóng đêm u ám trong đời sống vợ chồng.
Ngoài ra, phân tích ở góc độ tinh thần, việc không đạt được thoả mãn trong tình dục sẽ làm cho năng lượng tích tụ trong cơ thể không được giải phóng, gây ra những lo lắng phiền muộn trong đời sống tinh thần.
Nó không những làm giảm đi những căng thẳng tình dục của người già, thoả mãn nhu cầu sinh lý của họ mà còn có tác dụng an ủi quan tâm lẫn nhau về mặt tinh thần. Vì thế, hoạt động tình dục điều độ thích hợp sẽ đem lại niềm vui tinh thần, thoả mãn về mặt tâm lý cho người già, có ý nghĩa tích cực trong đời sống của họ.
Người già chú ý gì trong sinh hoạt tình dục

Trong sinh hoạt tình dục, người già cần phải chú ý giữ ấm vào mùa đông, hạn chế ra quá nhiều mồ hôi vào mùa hè.

Cơ bắp của người già teo đi nên động tác không được quá mạnh mẽ và nhịp độ cũng không quá lớn. Hưng phấn tình dục của người già đến chậm, vì vậy không nên quá vội vàng vào cuộc.

Trước khi bước vào sinh hoạt tình dục, người già cần phải thải hết nước tiểu để tránh những điều không hay xảy ra. Người già cũng rất dễ mắc chứng viêm nhiễm đường tiết niệu nên cần chú ý vệ sinh bên ngoài. Sau mỗi lần sinh hoạt cần phải đi tiểu tiện, vệ sinh cơ quan sinh dục.

Ngoài ra, lượng máu lưu thông trên não của người già giảm, tim phổi yếu nên cần chú ý trong sinh hoạt tình dục.

(Theo Gia Đình & Xã Hội)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét