Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

TS Alan Phan nhận lời đối thoại cùng CLB BĐS Hà Nội

Lại phải hoan hô TS Alan Phan đã quyết định dành thời gian quý báu để đối thoại, giúp nền KT VN nói chung và thị trường BĐS VN nói riêng phát triển đúng hướng. Tôi ủng hộ quan điểm của TS Phan nhưng TS nên đưa ra những lập luận, thông tin, dẫn chứng cụ thể và thuyết phục hơn. Hy vọng các đài truyền hình sẽ truyền hình trực tiếp cuộc đối thoại này.
TS Alan Phan nhận lời đối thoại cùng CLB BĐS Hà Nội
TS. Alan Phan thông tin đến Báo Đất Việt rằng: ông chính thức nhận lời đối thoại với CLB BĐS Hà Nội trong cuối tháng 4, đầu tháng 5/2013.
TS Alan Phan cho biết, sau khi nhận được lời mời đối thoại từ phía CLB BĐS Hà Nội cùng với lời khuyên của các bậc "trưởng thượng" như ông Phạm Đỗ Chí, cũng như nhận thấy rằng: đất nước đang cần những cuộc thảo luận rộng mở về các vấn đề này, nên việc ông "buông súng nước đầu hàng" sẽ làm ô nhiễm, xâm phạm đến danh dự của các vị “kẻ sĩ”.
Chính vì vậy, TS. Alan Phan đã chính thức nhận lời tham dự một cuộc “tranh luận trí thức” theo những quy luật sau:
- Tổ chức: Sẽ do một Viện Đại Học và Hiệp Hội BĐS (ông Lê Hoàng Châu làm Chủ tịch)
- Mục tiêu: Tạo nhiều góc nhìn đa chiều về vấn nạn BĐS với nhiều quan điểm độc lập và thực tiễn. Đề nghị những giải pháp khả thi và có cơ sở.
- Địa điểm: Tại một hội trường của Viện Đại Học
- Thời gian: Sau ngày 26/4 và trước ngày 12/5 (vì ông chỉ có mặt ở Việt Nam vào thời điểm này)


- Điều phối viên: Một giáo sư do Viện Đại Học tuyển chọn
- Đề tài: Do Ban Tổ Chức quyết định
- Tham dự: Khoảng 8 nhân vật có uy tín trong các ngành nghề liên quan đến BĐS
TS. Alan Phan cũng đề xuất 8 nhân vật để Ban Tổ Chức mời tham dự. Bao gồm:
Chuyên viên: T/S Phạm Đỗ Chí, L/S Nguyễn Ngọc Bích, T/S Võ Trí Thành, G/S Đặng Hùng Võ, T/S Cao Sỹ Kiêm, T/S Trần Du Lịch…
Ngân Hàng và Quỹ: Ông Don Lâm (Vina Land), ông Trương Văn Phước (Exim Bank), ông Peter Ryder (Indochina Capital), ông Nguyễn Đăng Hưng (SSI), ông Trần Mộng Hùng (ACB)…
Chuyên nghiệp BĐS: Ông Đoàn Nguyên Đức (HAGL), ông Nguyễn Xuân Quang (Nam Long), ông Nguyễn Văn Đực (Đất Lành)…

Giải cứu Bất động sản?

"Không có kẻ thắng người thua trong tranh luận dựa trên trí thức. Không ai độc quyền chân lý. Một cuộc tranh luận cởi mở trên một sân chơi bằng phẳng là đích đến mong đợi của mọi người dân sau những ồn ào hỗn loạn của PR và tâm lý bầy đàn" - TS. Alan Phan chia sẻ.

Trước đó, ông Cường - Chủ tịch CLB BĐS Hà Nội cho biết, những nội dung họ mong đợi nhất đã không được TS Alan Phan trả lời cụ thể. “Tôi mong muốn TS Alan Phan hãy nhận lời mời của cộng đồng các doanh nghiệp bất động sản Hà Nội trò chuyện trực tiếp", ông Cường bày tỏ.

Theo đó, sau bài viết của TS Alan Phan,CLB BĐS Hà Nội có lời mời chính thức TS Alan Phan ra Hà Nội dự một buổi hội thảo đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp thành viên của Câu lạc bộ để mọi người được nghe TS Alan Phan chia sẻ những bí quyết, kinh nghiệm của mình.
(Đất Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét