Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

Fan Real 'lên tiên' nhờ lòng nhân ái của Mourinho

Khâm phục Mourinho quá. Không phải vô cớ mà mỗi khi Mou làm huấn luyện viên ở đội nào thì đều được tuyệt đại đa số cầu thủ và fan của đội đó yêu quý. Vốn yêu quý Chelsea ngay từ khi biết bóng đá Anh nên tôi đã yêu quý Mourinho ngay từ khi ông đặt chân đến Chelsea.
Fan Real 'lên tiên' nhờ lòng nhân ái của Mourinho
Khó tin nhưng là sự thật, Abel Rodriguez, một lao công nhập cư nghèo khó ở Mỹ, bỗng chốc trở thành thành viên ban huấn luyện của Real Madrid
Bóng đá, trong thời buổi thực dụng, hiếm khi có chỗ cho những câu chuyện cổ tích làm ấm lòng người theo mô típ "vịt bầu hóa thiên nga". Nhưng nếu có ai đó viết nên một câu chuyện như thế, Mourinho - "Người Đặc Biệt" - hẳn xứng đáng được nhắc đến đầu tiên. 
Một bài báo trên tờ Sports Illustrated (Mỹ) mới đây đã giúp người hâm mộ bóng đá nhận ra đằng ẩn sau một Mourinho có vẻ bề ngoài lạnh lùng, máu lửa, hiếu chiến và lắm mưu mô chước quỷ trong lĩnh vực của ông là một tấm lòng nhân ái cao cả. Chính "Người Đặc Biệt" đã giúp một fan Real người Mexico hiện thực hóa giấc mơ cả đời người - được xem một trận El Clasico với Barca và dự một trận đấu ở Champions League với tư cách thành viên ban huấn luyện Real.


Mourinho ngồi cạnh Abel đêm trước trận 
El Clasico mà Abel mơ ước cả đời. Ảnh: Marca.
Abel Rodriguez, 41 tuổi đến từ Mexico, là công nhân lau dọn vệ sinh các nhà ga xe điện ngầm ở Los Angeles, Mỹ, nhưng có tình yêu lớn với Real. Ông luôn mơ một ngày nào đó được sang Tây Ban Nha, vào sân và tận mắt xem một trận cầu kinh điển giữa đội bóng áo trắng với đại kình địch Barca.
Đó là giấc mơ xa xỉ, với một lao công nghèo nhập cư và Abel đã chọn cách khác để được tận mắt xem Real. Suốt bảy năm qua, hễ Real bay sang Mỹ để du đấu mùa hè, ông luôn dành trọn kỳ nghỉ phép hai tuần mỗi năm của bản thân để tự nguyện giúp đỡ đội bóng yêu quý. Abel không nề những việc vặt nhất, từ nhặt bóng, sửa soạn quần áo, giày thi đấu cho cầu thủ trong các buổi tập, các trận giao hữu, và ông làm hoàn toàn không công.

Hồi tháng 2 vừa qua, Abel gom góp những tờ USD được tích cóp từ đồng lương ít ỏi để quyết hiện thực hóa giấc mơ đời người - bay sang Tây Ban Nha để xem một trận El Clasico. Đó là một quyết định liều lĩnh, vì ngoài tiền vé máy bay, Abel chỉ còn hai bàn tay trắng, không vé, không phòng khách sạn và chỉ một chút hy vọng mơ hồ rằng kiểu gì ông cũng sẽ được xem El Clasico.

Sau khi bay sang Madrid, Abel tới sân tập Valdebebas với ý định xem Real tập luyện chuẩn bị cho trận kinh điển và xem đó như phần thưởng an ủi cho chuyến đi mạo hiểm, nếu chẳng may giấc mộng lớn không thành . Nhưng do không xuất trình được bất kỳ bằng chứng nào về sự liên hệ giữa ông với đội bóng ngoài những lần làm tình nguyện viên phục vụ Real ở Mỹ, Abel đương nhiên bị các nhân viên an ninh của Real xua đuổi.

Không một xu dính túi, không có chỗ trú ngụ và tuyệt vọng vì không nhận thấy bất kỳ cơ hội nào xem trận cầu mơ ước, Abel ngồi sầu não ngoài cổng Valdebebas suốt năm tiếng đồng hồ dưới tuyết rơi và tiết trời lạnh giá. Thế rồi điều kỳ diệu đã xảy ra.

"Đó là cả một phép màu khi tôi nhận thấy anh ấy", Mourinho kể lại với Sports Illustrated. "Lúc đó, tôi đang ra về trong xe của trợ lý Rui Faria và thấy Abel ngồi bên ngoài sân tập. Có rất nhiều người ở đó, nhưng tôi vẫn bảo Rui 'Dừng lại! Đó là tình nguyện viên của chúng ta ở Los Angeles".
Ẩn sau vẻ kiêu căng ngạo mạn của Mourinho là một tấm lòng nhân ái. Ảnh: AFP.

"Anh bạn! Anh làm gì ở đây vậy", Mourinho hỏi qua cửa xe ô-tô. "Tôi tới chỉ để gặp các bạn", Abel trả lời. "Đây là lần đầu tiên tôi sang châu Âu và giấc mơ của tôi là đến đây để xem một trận đấu. Tôi hy vọng đó sẽ là trận El Clasico". "Nhưng hết vé mất rồi. Mà anh đang ở đâu vậy?", Mourinho hỏi lại.

"Tôi chưa tính tới việc đó", người lao công Mexico yêu bóng đá và Real Madrid trả lời. "Ưu tiên số một của tôi là tới đây gặp các anh, rồi sau đó mới thu xếp phần còn lại. Nếu không gặp các anh, tôi sẽ tới sân và cố tìm lấy một chiếc vé. Nếu không tìm được, tôi đành chịu, bay về Mỹ vậy".

Chỉ riêng việc Mourinho nhớ rõ mặt một tình nguyện viên ở tận bên kia Đại Tây Dương đã là điều khó tin. Nhưng càng khó tin hơn, nếu biết những gì HLV người Bồ Đào Nha làm cho người mà ông gọi là "bạn" ấy. Mourinho đặt cho Abel một phòng tại chính khách sạn mà toàn đội Real trú ngụ đêm trước El Clasico và cho người lao công này vài chiếc vé VIP.

Điều kỳ diệu chưa dừng lại ở đó. Abel được Mourinho mời ăn tối cùng toàn đội vào ngày trước trận đấu và trong bữa ăn, ông đã đưa ra lời đề nghị cả đời có một với Abel - đề nghị người lao công này làm việc trong ban huấn luyện Real với nhiệm vụ sắp xếp trang phục thi đấu cho các cầu thủ khi đội làm khách trên sân MU ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League kế sau đó.

"Tôi bảo Abel 'Đừng về vội, anh hãy cùng chúng tôi đến Manchester và giúp chúng tôi việc soạn sửa trang phục thi đấu cho đội. Giúp chúng tôi và anh sẽ sống trong giấc mơ lớn hơn nhiều, dự một trận Champions League với tư cách người trong cuộc của Real Madrid", Mourinho kể lại.

Abel chạy như bay về phòng ở lấy hộ chiếu để kịp làm thủ tục đăng ký xuất nhập cảnh cho việc làm thời vụ vừa được đề nghị. Nhưng trước đó, người lao công đến từ Mỹ này đã bật khóc giữa bàn tiệc vì quá đỗi hạnh phúc trước những gì xảy ra.

Vài hôm sau, Abel có mặt ở Old Trafford, xúng xính trong bộ đồng phục chính thức dành cho các thành viên Real Madrid, hoàn thành nhiệm vụ được giao và tận mắt chứng kiến màn ngược dòng của đội nhà, hạ MU 2-1 để giành vé vào bán kết.
Abel xuất hiện cạnh Cristiano Ronaldo trong đường hầm sân Old Trafford lúc cầu thủ Real và MU chuẩn bị ra sân đá trận lượt về vòng 16 đội Champions League. Ảnh: Youtube.
Khi tan trận, Abel đứng ở lối đi về phòng thay đồ của hai đội bóng, được thỏa thích xin áo đấu lưu niệm và chữ ký tặng của cầu thủ hai bên. Abel thậm chí còn được HLV chủ nhà Ferguson nhờ tìm hộ Mourinho để hai người cùng cạn vài chén rượu vang như thói quen của họ từ những lần đối đầu trước kia.

Về lại Mỹ, Abel mang theo nhiều kỷ vật giá trị, trong đó có những chiếc áo đấu có chữ ký của Chicharito, Oezil, Kaka, Essien cùng một quả bóng dùng cho trận đấu. Đoạn kết có hậu ấy khác hẳn với cảm giác chông chênh của Abel lúc anh từ biệt người vợ Olga cùng ba cô con gái ở Los Angeles để bắt đầu cuộc phiêu lưu sang châu Âu. "Tôi không thật sự quyết đoán về chuyến đi, nhưng vợ tôi đã động viên 'Anh đi đi, đó là giấc mơ lớn của đời anh cơ mà", CĐV may mắn này nhớ lại.
Phương My
http://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/chan-dung/fan-real-len-tien-nho-long-nhan-ai-cua-mourinho-2656194.html

Tôi không gọi Mou là thần tượng, nhưng tôi ngưỡng mộ, rất rất ngưỡng mộ ông ấy. Đó là một người luôn hết mình theo đuổi mục tiêu, và nhiều tính cách khác rất đáng quý...
Câu chuyện thật cảm động. "Người đặc biệt" - một nhân cách lớn bên trong một tài năng lớn.
duongkhoa - 5 giờ trước
Cuộc sông luôn có những điều kì diệu, chỉ cần chúng ta tin vào cuộc sống và tin vào mơ ước của chúng ta. Chúc Abel may mắn
Giấc mơ lớn thành sự thực chỉ dành cho những người dám dũng cảm thực hiện , dù cho người khác coi đó là sự điên rồ. Xin chúc mừng anh.
taczanx - 5 giờ trước
nghẹn ngào. Tuyệt với Mou.
Thật tuyệt vời, xin chúc mừng Abel. Xin gửi lời chúc sức khoẻ và thành công tới "Người Đặc Biệt" Mourinho. Đúng là không gì là Không thể, phải có ý chí và niềm tin.
Haizz tuyệt thật, ước gì mình được như anh ấy. Mou của tôi
duongpci - 5 giờ trước
Chỉ có thể là Special One, tôi khâm phục ngài
Hanoian - 6 giờ trước
thật không thể tin được! đúng là especial one!cái gì cũng khác người!
bong - 6 giờ trước
Tình yêu lớn khiến tôi muốn khóc. ước rằng tôi đủ dũng khí như anh ấy để một ngày kia tôi đc gặp đội bóng trong tim tôi Manchester United.
that tuyet voi!
thesson7881 - 6 giờ trước
Không có gì là không thể
Tôi thật sự thích Mourinho từ lúc dẫn dắt Porto, kể từ đó , mỗi khi Ngài ấy huấn luyện đội bóng nào thì sự yêu thích của tôi cho đội bóng ấy lại bắt đầu và càng ngày càng lớn, từ Chelsea tới Inter giờ là Real mặc dù ...  
toidalam - 5 giờ trước
Tôi cũng rất giống anh, khi được hỏi thích đội bóng nào tôi luôn trả lời: "Maurinho đi đến đâu, tôi sẽ thích nơi đó". Và tôi nghĩ từ khi Maurinho xuất hiện, câu chuyện bóng đá thú vị hơn biết bao nhiêu !!!
PhongLan - 4 giờ trước
Mourinho thủ lĩnh thực sự!
Mr Trung - 4 giờ trước
thật đúng là 1 câu chuyện cổ tích ở thế kỷ hiện nay. Mou lắm tật+nhiều tai tiếng nhưng vẫn đầy lòng nhân ái.
Bài viết quá tuyệt. " người đặc biệt " có trai tim nhân ái. Ai cũng có những giấc mơ, chi cần mình đừng từ bỏ nó. Biêt đâu , giấc mơ có thật.
M có nhiều tài, nhiều cá tính, và dĩ nhiên ở đời người ta ganh tị nên thường đả kích,nhưng không ai biết ngoài cái tài dùng người trong bóng đá M còn có tấm lòng nhân ái, đáng khâm phục.!!
Toi yeu Mourinho! -
vq - 6 giờ trước
sự sâu sát của Mou ko chỉ nằm ở tầm quản lý cầu thủ mà cả những gì diễn ra quanh họ. quá chi tiết khiến Mou trở nên lợi hại khi nhìn thấy hầu hết tử huyệt của đối thủ & khắc chế trong 1 thời gian ngắn nhất có thể... nhưng Apel cũng quá may mắn ...
Bạn viết chưa đủ.. vì trước đó là cả MỘT TẤM LÒNG CUỒNG NHIỆT.
tuehai09 - 4 giờ trước
thật xúc động.....
Tuyệt..
Tuyệt vời
vohungcuong - 6 giờ trước
Mourinho quả là "người đặc biệt", mọi người thường biết ông qua những trận đấu, những phát biểu ngạo mạn, nhưng có mấy người biết về đời sống của ông ấy. Khi con người ta đang trên đỉnh vinh quang thường không quan tâm đến những thứ nhỏ nhặt phía ...  
tuyệt vời ngài Mourinho!
huyennguyen - 5 giờ trước
Quả là phải cần quyết tâm và cân một giấc mơ để có thể làm nên cuộc sống hp

Đọc xong tôi nổi cả da gà. Ngưỡng mộ Mou quá !!
quangpham - 5 giờ trước
mình cũng có ngồi ăn vạ ở sân mỹ đình mà có HLV nào hỏi mình đâu.....)):
dien ro - 4 giờ trước
Mỗi người trong chúng ta ai cũng đều có 1 tâm hồn, lòng tốt, lòng vị tha,...ẩn chứa bên trong. Đừng nên nhìn những gì bên ngoài mà vội vàng đánh giá. Chúng ta biết Mourinho thông qua công việc của ông ta, Nhưng Ông ấy cũng là 1 người ...  
Huynh Duy - 4 giờ trước
Trước đây tôi không thích Mour vì ông luôn đối đầu với Pep ,và ko thích ông vì ông mưu mô toan tính quá .Nhưng giờ thì tôi lại càng kính phục ông hơn khi nhìn lại những j mà ông thể hiện .Không trách ông được nhiều người yêu quý là thế !
vandungkts - 5 giờ trước
Tuyệt vời, đọc xong vẫn không thể tin được . Đúng là "người đặc biệt" , không biết có bao nhiêu HLV nhớ được những người tình nguyện vô danh như vậy. Ông Mour này đúng là fair play
duong.lgc - 5 giờ trước
Thật tuyệt vời, còn hơn cả kịch bản một bộ phim làm xao động lòng người! Tôi like Mourinho :-)
Nhalamphim - 5 giờ trước
mourinho lại giúp cuộc sống viết nên chuyện cổ tích. thật tuyệt
Tri nhân, tri diện, bất tri tâm. Đúng là không thể nhìn vẻ ngạo mạn, lạnh lùng bên ngoài mà đánh giá được tấm lòng tình cảm của ông Mourinho được.

Giữa những scandal bê bối của bóng đá thời gian gần đây đâu đó vẫn còn những câu chuyện cổ tích có thật để người hâm mộ vẫn giữ được niềm tin ... Cảm ơn ông Mourinho về câu chuyện đầy tính nhân văn.  
biet rang con duong phia truoc ghap genh kho di nhung anh van di de thuc hien mo uoc ca mot doi cua minh.anh that may man, anh cung that xung dang voi dieu do.cau chuc cho tat ca nhung ai dam mo uoc,dam thuc hien deu dat dc thanh cong.
viet tien - 6 giờ trước
Toi da khoc.....khoc thay cho su hanh phuc cua Anh Abel...ko tu ngu nao co the dien ta su vi dai, va long ton kinh cua toi doi Mou...
Yeu men Mou - 4 giờ trước
Ở khía cạnh này-tôi khâm phục Mou!!!
tuyệt vời anh mou cua tôi
Câu chuyện quá đặc sắc ,có thể dựng thành phim . MOU đúng là Người Đặc Biệt
cungxuxu - 5 giờ trước
Mourinho - Một con người vĩ đại.
That tuyet voi mourinho !
Phuong - 5 giờ trước
Mặc dù Mou đúng là có tính tự cao nhưng đó là hình ảnh cần thiết của 1 ngôi sao, rất tốt cho mục đích làm nóng tên tuổi của bản thân cũng như của CLB. Mou vẫn là con người đầy cá tính và bất ngờ. Phong cách làm ...  
binhluan - 5 giờ trước
Tuyệt vời
hung - 5 giờ trước
Tuyệt
thanh - 5 giờ trước
Chuc mung anh co mot nguoi vo tuyet voi!
Le Quy Duong - 5 giờ trước
Một con người tuyệt vời Mou!!!
river21582 - 5 giờ trước
người đặc biệt luôn luôn đặc biệt.khâm phục tài năng và nhân cách của ông mourinho
đức - 5 giờ trước
Giấc mơ thành hiện thực tại xứ sở của những giấc mơ. Bài học cuộc sống này thật là tuyệt vời.
hung - 5 giờ trước
thật tuyệt ! Mourinho
không có gì ngọt ngào hơn .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét