Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Đang "tâm sự" trong nhà nghỉ, bất ngờ công an tới...

Thôi rồi bạn ơi:
Đang "tâm sự" trong nhà nghỉ, bất ngờ công an tới...
-  Em cùng bạn gái vào khách sạn "tâm sự". Nhưng khi vào thì đúng ngày công an kiểm tra khách sạn. Em thì có CMND, nhưng bạn gái em lại không có. Các anh công an ghi lại địa chỉ của bạn gái em. Bọn em đều trên 18 tuổi. Em sợ nếu như công an liên hệ về địa phương thì gia đình bạn gái em sẽ biết, và bạn gái em đang lo lắng. Xin tư vấn giùm em trong trường hợp này, công an phường khách sạn bọn em vào có được quyền liên hệ về địa phương không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. 
công an, nhà nghỉ, tâm sự
(ảnh minh họa)
Luật sư tư vấn:
Chào bạn! Chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:
Căn cứ Điểm e Khoản 6 Thông tư 33/2010/TT-BCA của Bộ Công An quy định cụ thể điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì người đến lưu trú có trách nhiệm xuất trình chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ khác(nếu không có CMND). 
“Điều 6. Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân làm ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự 
2. Trách nhiệm cụ thể đối với từng ngành, nghề kinh doanh
e) Cho thuê lưu trú
- Người đến lưu trú có trách nhiệm xuất trình một trong các loại giấy tờ sau: Chứng minh nhân dân; Hộ chiếu; các loại giấy tờ có dán ảnh do các cơ quan quản lý Nhà nước Việt Nam cấp; giấy xác nhận cử đi công tác của cơ quan, tổ chức; xác nhận của cơ quan đến liên hệ công tác; xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi cư trú.
Trường hợp khách đến lưu trú không có các loại giấy tờ trên thì khi cho khách vào lưu trú, chủ cơ sở phải thông báo ngay cho cơ quan Công an phường, xã, thị trấn”.

Cơ quan Công an phường có chức năng quản lý cư trú trong địa bàn phường để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn của phường. Khi thực hiện chức năng của mình, Công an phường có thể tiến hành các biện pháp cần thiết để đảm bảo thực hiện được chức năng đó. 
Trong trường hợp trên, khi có khai báo của chủ cơ sở cho lưu trú về việc khách đến lưu trú không có chứng minh nhân dân thì Công an phường có quyền tiến hành kiểm tra để xác định nguồn gốc lịch của người đó khi có nghi vấn. 
Tư vấn bởi Văn phòng luật sư Giải Phóng. Địa chỉ: 225 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh. Tổng đài tư vấn luật: 19006665

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét