Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

Ăn thịt chó có dã man không?

Ăn thịt chó có dã man không?

- Nhân dịp có ông Tây dọa tẩy chay du kịch Việt Nam vì thấy ăn thịt chó là dã man, tôi xin đưa ra một bảng so sánh để “ông Tây” xem và suy ngẫm:
(Ta tạm gọi những người làm việc giết thịt này là “đao phủ”)
 ChóBò Lợn 
“Đao phủ” dùng chày gỗ đập một phát hoặc vài phát vào đầu con chó.“Đao phủ” dùng búa đinh đập một phát hoặc vài phát vào đầu con bò.“Đao phủ” lấy dây trói nghiến con lợn lại để lên trên bàn mổ.
Kết quả: chết ngay không giãy giụaKết quả: chết ngay không giãy giụaKết quả: Con lợn kêu eng éc
Cắt tiết ngay không thì máu sẽ đông.Dùng dao nhọn chọc tiết ngay không thì máu sẽ đôngDùng dao nhọn chọc tiết.
Kết quả: không kêu vì đã chếtKết quả: không kêu vì đã chếtKết quả: Con lợn vẫn kêu eng éc thậm chí kêu rất thảm thiết cho đến khi hết máu mới thôi
Dùng nước sôi dội lên mình con chó và cạo hết lông rồi đem thui bằng rơm.Dùng nước sôi dội lên mình con bò và cạo hết lông rồi đem đèn khò hoặc đèn khí ga thui từng cm daDùng nước sôi dội lên mình con lợn và cạo hết lông
Kết quả: Toàn thân vàng ươmKết quả: Toàn thân vàng rụmKết quả: Toàn thân trắng hếu
Quá trình sau này tương đối giống nhau: Xả thịt, moi tim, móc gan, xổ lòng rồi đem ra chợ bán hoặc nhập cho nhà hàng đã đặt trước chế biến thành các món ăn khoái khẩu.

Ngoài ra còn một món tương đối dã man: Quả trứng vịt ấp chừng 17 đến 21 ngày (con vịt trong đó đã thành hình, đang còn sống nguyên và sắp nở thành một chú vịt đáng yêu như vịt Donal mà trẻ em nhiều nước trên thế giới yêu thích). Người ta đem quả trứng đó cho vào nồi luộc lên, nước từ từ nóng dần, con vịt bên trong quả trứng đau đớn, giãy dụa nhưng không lối thoát đành chấp nhận chết dần, chết mòn vì nóng. Sau đó khi trứng chín (con vịt chết hoàn toàn) người ta mang ra ăn ngay.
Như vậy các bạn thấy cái nào là dã man, tàn ác hơn?
thịt chó
"Ăn thịt chó chẳng có gì mà nhiều người cứ phải làm ầm ĩ lên như thế..."
Kết: Cái này không liên quan đến văn minh hay không văn minh vì nó là một quá trình dẫn đến cái mà gọi là “ẩm thực”; tôi đố “ông Tây” kia không thực hiện việc giết bò, giết lợn mà có thịt bò hay thịt lợn để ăn. Còn cái gọi là dã man đó là do ông cứ xông vào xem người ta làm thịt thì thấy, chứ nếu ông cứ ngồi trong nhà hàng thì ai mang chó vào trong đây mà giết thịt bao giờ (người ta giết thịt ở nơi khác mang đến hoặc ở sau bếp).
Ai không ăn thịt chó thì phê phán người ăn thịt chó, riêng tôi không ăn thịt ngựa bao giờ nhưng cũng chẳng đi phê phán người ăn thịt ngựa. Con vật nuôi là để phục vụ cho nhu cầu sống của con người, không con nào cao quý hơn con nào. Ở phương Tây con chó được nuôi trong nhà và có bác sĩ chăm sóc, nhưng xin lỗi ở Việt Nam, đại đa số gia đình nông dân nuôi chó để dọn c*t cho trẻ em, trông nhà hoặc nuôi nhiều bán lấy tiền cho con ăn học thay cho việc nuôi lợn vì con chó chưa thấy mắc dịch tai xanh. Vì vậy ăn thịt chó chẳng có gì mà nhiều người cứ phải làm ầm ĩ lên như thế.
Có chăng nên cấm làm thịt chó nơi công cộng để cho nhiều người nhìn thấy mà thôi.
Độc giả Phương Nguyễn Vũ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét