Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

Đà Nẵng hậu Bá Thanh: báo hiệu nhiều vị đắng

Đà Nẵng hậu Bá Thanh: báo hiệu nhiều vị đắng
Đà Nẵng nên phát triển theo hướng khác, không nên cứ mãi ăn vào đất.
Từ chuyện pháo hoa
Lễ hội pháo hoa lần này, Đà Nẵng chỉ vận động tài trợ được khoảng 22 tỷ đồng. Một mức quá ít so với tổng dự chi 41 tỷ. Chỉ còn đúng 20 ngày, tìm đâu ra thêm hơn 20 tỷ nữa?
Tiền vận động không ra, trong khi nhiều khoản chi nhảy chóng mặt.
Chỉ riêng chương trình hát hò làm mồi trước màn trình diễn pháo hoa, phía công ty tổ chức sự kiện đã đòi hơn 4,7 tỷ.
Cát-sê của một số ca sĩ cũng bị hét trên trời. Riêng Mỹ Tâm đòi tới 6.000 USD.
Ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch Đà Nẵng bức xúc: “Trong thời điểm khó khăn như thế này, lẽ ra phải chia sẻ với thành phố. Ca sĩ Uyên Linh hát cũng hay thế nhưng lấy cát-sê chỉ 60 triệu đồng, trong khi ca sĩ Mỹ Tâm chỉ hát mỗi đêm một bài mà đòi cát-sê bằng tiền đô, lên đến 6.000 đô, rồi làm tròn thành 110 triệu đồng và buộc thành phố phải chịu luôn cả tiền thuế VAT 10% là vô lý quá!". (nguồn: infonet).
Không chịu nổi mức cát-sê trời hành này, hôm qua 9/4, ông Chiến đã quyết định hủy, không đồng ý cho 3 ca sĩ Mỹ Tâm, Kasim Hoàng Vũ và Bùi Anh Tuấn hát trong chương trình lễ hội pháo hoa Đà Nẵng.

Cũng dễ hiểu khi thấy ngay lập tức Mỹ Tâm, Kasim Hoàng Vũ và Bùi Anh Tuấn bị ném đá tơi bời. Nhưng ở đây tôi không bàn chuyện này. Mà qua đó để thấy một Đà Nẵng thời hậu Bá Thanh đã không còn rỉnh roảng nữa.

Chắc cũng không riêng chỉ chuyện hát hò.

Pháo hoa chưa bắn đã có vẻ rối bời.

Chỉ nhìn sơ từ chuyện pháo hoa, Đà Nẵng hậu Bá Thanh đã bắt đầu… có chuyện!

Và không chỉ pháo hoa

Sau pháo hoa sẽ là gì nữa? Tôi đoán sẽ là bóng đá, rồi đến kinh tế, hạ tầng…

Đà Nẵng xưa nay chủ yếu sống nhờ đất. Trong khi kinh tế lao dốc, đất đai chẳng ai mua.

Một comment của bạn đọc đáng suy ngẫm: Thời cụ Bá, khách quan mà nói Đà Nẵng phát triển nhờ gì, được nhiều tiếng tăm do đâu? Phải chăng là qui hoạch, chỉnh trang đô thị thành công để dược khang trang như ngày hôm nay là do bán đất? Từ nay trở đi, đất cát không còn hot nữa, bán không được, Đà Nẵng đang lộ dần… gót chân Asin!

Cũng chính vì thế, kế vị Bí thư Đà Nẵng sắp tới phải là người biết nhìn ra được hướng đi khác, chứ không phải lại tiếp tục cắm đầu vào đất. Một đô thị chả thấy doanh nghiệp sản xuất nào ra hồn, quay đi ngoảnh lại toàn mấy anh cò đất.

Đà Nẵng sẽ tiếp tục phát triển như thế nào khi mãi chỉ biết ăn vào đất? Để đến khi đất cát đóng băng, một cú cát-sê hét 6.000 USD của Mỹ Tâm đã giật nảy mình.

Một Đà Nẵng hậu Bá Thanh chưa gì đã báo hiệu nhiều vị đắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét