Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2019

VIẾT SỬ SAO ĐÂY

VIẾT SỬ SAO ĐÂY
Báo cáo của chính phủ trước quốc hội. Nhà sử học Dương Trung Quốc ,tỏ ra bối rối , không biết mình sẽ viết sử sao đây...!? Nếu viết theo bản báo cáo ,mai đây con cháu đời sau đọc không hiểu gì hết . Chỉ biết là vào thời kỳ đó đất nước mình, biển đảo bị nước ngoài xâm chiếm , mà chẳng rõ mặt nó là thằng nào .
Mà nói cho rõ thì ngay thế hệ , những thằng dân hiện tại cũng mù tịt , chứ nói gì đến thế hệ mai sau . Đất nước bị ngoại bang xâm chiếm lãnh thổ , thì kẻ xâm lược được coi là kẻ thù . Nhưng không rõ mặt , không nhận diện được kẻ thù thì sao mà chống , chống cái gì . Khi mà đi bắt cướp , lại chẳng biết mặt mũi hình dạng thằng cướp , thì người đi bắt cướp chỉ có hai dạng .

Tâm thần
Hoặc lú

Là người dân tôi cũng như tất cả các bạn , nói thật không hiểu nổi , những người lãnh đạo đất nước họ đang làm gì , kế sách bảo vệ đất nước ra sao ...?
Không ai , tất cả trong chúng ta là người dân không ai hiểu nổi ...

Việt Nam - Trung Quốc .
Một mối quan hệ thật là phức tạp .
Bạn
Thù...
Thù.
Rồi lại bạn .
Và cứ như vậy , thì bạn không là bạn.
Và thù cũng chẳng là thù ...?
Rồi một ngày nào đó thôi rồi thì đã muộn ...
Theo tôi , cũng như đại biểu Dương Trung Quốc, các nhà lãnh đạo cần phải có thông tin minh bạch , tất cả những gì đang , và đã sẩy ra , cũng như tương lai ở biển Đông để người dân được biết rồi biết đâu người dân , những người chân lấm tay bùn, lại có những hiến kế, hay kế sách hay . Để tất cả những con dân Việt cùng nhau bảo vệ đất nước mà ngàn đời cha ông gìn giữ để lại cho hiện tại , và con cháu mai sau .

Nếu thế hệ nào mà để mất một tấc đất , thì đó là điều có lỗi với tổ tiên ngàn đời và con cháu mai sau ...
Rồi sử sách sẽ ghi nhận tất cả vinh hay nhục của một thời kỳ lịch sử với con cháu mai sau là điều các nhà lãnh đạo hiểu rõ nhất ...

Theo Nguyễn Khải Hoàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét