Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2019

Cán bộ đi du học Úc rồi xin nghỉ việc: Đau đầu


Cán bộ đi du học Úc rồi xin nghỉ việc: Đau đầu
(Tin tức thời sự) - Ông An cho rằng cần rà soát lại các quy định tránh trường hợp mất tiền cho cán bộ đi du học rồi mất luôn cả cán bộ... Ngày 29/11, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Hoàng An, Chi cục trưởng Chi cục Biển và Hải đảo tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này cùng với các sở ngành địa phương đã thống nhất được hình thức kỷ luật với nữ cán bộ đi du học rồi viết đơn xin nghỉ việc gửi về.

Chi cục Biển và Hải đảo Cà Mau, nơi 
bà Dương Hồng Thắm công tác. Ảnh: VNN
Hình thức kỷ luật được Hội đồng kỷ luật của Chi cục Biển và Hải đảo (trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cà Mau) đưa ra là buộc thôi việc với bà Dương Hồng Thắm - Phó phòng Quản lý tổng hợp tài nguyên môi trường biển - hiện đang du học tại Úc. Theo ông An, đầu tháng 2/2018, bà Thắm được UBND tỉnh Cà Mau cho phép đi học bồi dưỡng nâng cao về công nghệ và giám sát môi trường tại Úc. Thời gian khóa bồi dưỡng từ tháng 2/2018 đến tháng 7/2019.

Trong suốt thời gian bà Thắm đi du học, Chi cục Biển và Hải đảo Cà Mau vẫn chi trả 40% lương/tháng (khoảng hơn 2 triệu đồng/tháng) cho bà Thắm. Tuy nhiên, đến cuối tháng 7, sau khi đã hết thời gian học bà Thắm vẫn không về nước làm việc mà thay vào đó lại gửi đơn xin nghỉ việc từ xa.

"Việc này khiến chúng tôi rất đau đầu. Bà Thắm xin đi học bồi dưỡng nâng cao năng lực về giám sát môi trường, đơn vị cũng kỳ vọng sau khi học xong bà Thắm sẽ trở về phục vụ cho đơn vị, nhà nước nhưng cán bộ lại không về.

Rất đáng tiếc vì bà Thắm cũng là một cán bộ có năng lực nhưng trong thời gian đi học do thấy điều kiện tốt hơn, lương thưởng cao hơn nên đã lựa chọn ở lại. Phải kỷ luật thôi", ông An nói.

Riêng với khoản chi phí hỗ trợ hơn 2 triệu/tháng trong suốt 17 tháng bà Thắm đi du học, Chi Cục Biển và Hải Đảo Cà Mau cho rằng là số tiền được chi trả theo quy định nên không đòi lại được.

Trước lo ngại nhiều cán bộ lợi dụng việc đi du học, đi đào tạo nâng cao năng lực, chuyên môn để định cư ở nước ngoài, ông An cho biết đây là thực tế và lãnh đạo tỉnh chắc sẽ có chỉ đạo rà soát.

"Thời gian tới cơ quan cũng chưa có ai đi du học nữa, nhưng đúng là cũng phải rà soát, xem xét lại chứ không vừa mất tiền trả lương mà còn mất luôn cả cán bộ", ông An lo lắng.

Trước đó, trong phần làm việc với các cơ quan liên quan, ông An cho biết bà Thắm được xác định đã vi phạm quy định của UBND và Chi cụ Biển và Hải Đảo khi hết thời hạn nghỉ để đi học nhưng không trở về. Như vậy là bà Thắm đã không chấp hành tốt quyết định của UBND tỉnh, tự ý bỏ việc, phải bị xử lý theo quy định.

Tuy nhiên, bà Thắm lại có đơn xin nghỉ việc gửi về từ nước ngoài, việc này chưa từng có tiền lệ khiến Chi cục Biển và Hải Đảo rất lúng túng không biết xử lý thế nào.

"Chúng tôi thông báo muốn nghỉ thì phải về nước, đến cơ quan trình diện. Ban đầu còn Email trao đổi được với bà Thắm, nhưng hiện tại thì không.

Trong trường hợp bà Thắm không trở về chắc chúng tôi phải thành lập hội đồng, rà soát lại các quy định rồi đưa ra quyết định xử lý cho hợp tình, hợp lý", ông An cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét