Thứ Ba, 10 tháng 9, 2019

Là người ???

Bình luận vui: Bác Ngô Trường An hiểu sai ý Nhạ rồi. Nhạ nói "năm học mới này ưu tiên dạy người" để ám chỉ những năm trước ngành giáo dục tập trung ưu tiên dạy toàn bọn trâu bò. Bây giờ số trâu bò ra trường đã quá nhiều, số lên làm lãnh đạo cũng đông quá nên đất nước khổ. Vậy nên tới đây sẽ giảm số trâu bò, tăng mạnh số người trong các lớp học.
LÀ NGƯỜI
FB Ngô Trường An - Nghe lão Nhạ nói: "năm học mới này ưu tiên dạy người" mà tôi đâm lo! Vì, tôi hiểu rằng, ý của ông muốn dạy học sinh cách làm người trước khi thu nhận kiến thức. Tôi lo rằng, nếu các đảng viên, lãnh đạo họ cũng học làm người, e rằng, khi nhận ra thế nào là một con người đúng nghĩa, họ sẽ rủ nhau từ bỏ đảng thì lấy ai lãnh đạo?
Là người: phải có nhân cách. Người có nhân cách thì không bao giờ có thói tự cao, tự đại, tự mãn.... Họ không bao giờ tự tôn vinh ca ngợi mình, tự nhận mình là vĩ đại, là quang vinh, là đỉnh cao, là đạo đức.... Loại người tự tâng bốc mình là loại kiêu ngạo, mà thói kiêu ngạo nó không có trong những con người có nhân cách.

Là người: phải có tính trung thực. Tính trung thực không cho phép ăn gian nói dối, vu vạ, vu khống, bịa đặt nói xấu người khác. Người có tính trung thực không ai đi bịa đặt tuyên truyền rằng, ông Ngô Đình Diệm lê máy chém khắp cả miền nam để giết người yêu nước. Không ai đi vu vạ cho ông Nguyễn Văn Thiệu lấy cắp 16 tấn vàng của ngân khố miền nam, không ai đi vu khống người biểu tình yêu nước nhận tiền của tổ chức Việt Tân... Thói xảo trá, lưu manh này không thể có trong tâm thức của người có tính trung thực.

Là người: phải có nhân tính. Nhân tính là lòng nhân, là lương tâm của con người. Người có lương tâm thì không bao giờ đi cướp đất đai của người khác làm của mình. Hoặc bao che, ủng hộ toa rập với kẻ cướp để chia phần. Đó là thú tính! Tính này có ở phần con, nhưng không có ở phần người.

Là người: phải có nhận thức. Nhận thức để phân biệt đâu là đúng đâu là sai, đâu là kẻ xấu đâu là người tốt, đâu là bạn vàng đâu là kẻ thù truyền kiếp.


Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang ngồi
Thầy của Nhạ xun xue ra bắt tay thằng học trò cũ
Thằng học trò cũ giờ tay nhưng không thèm nhìn mặt thầy.

Là người: phải có lòng tự trọng. Người có lòng tự trọng thì không bao giờ họ nương tựa ai, họ luồn lụy ai, đi theo đường lối của ai. Người có lòng tự trọng là người có ý chí độc lập, không cần học tập và làm theo tấm gương của ai, không cần đi theo lý tưởng của ai. Người có lòng tự trọng ai yêu cũng vậy, ai ghét cũng vậy. Không tâng bốc kẻ yêu mình, không chà đạp kẻ ghét mình, tự mình quý mình. Và, người có lòng tự trọng thì chẳng ai đi viết sách ca ngợi bản thân mình.

Là người..... À, mà thôi!

Ngô Trường An

Trong hình ảnh có thể có: 8 người, mọi người đang cười, bộ vét

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét