Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

Thực hư clip 1 phụ nữ bị máy xúc chèn qua người

Thực hư clip một phụ nữ bị máy xúc chèn qua người ở Hải Dương
(VTC News) – Hình ảnh người phụ nữ nằm bên dưới bánh máy xúc khiến nhiều người phẫn nộ. Trưa nay (7/10), trên mạng xã hội xuất hiện video clip gần 1 phút ghi lại cảnh hỗn loạn tại một cánh đồng thuộc huyện Cẩm Giàng, Hải Dương.

Hình ảnh cho thấy, phần phía sau của máy xúc nằm 
trên mô đất, tạo ra khoảng không gian trống ở giữa 
Nội dung clip cho thấy, một người phụ nữ nằm ở bên dưới bánh của máy xúc. Bao vây xung quanh máy xúc là rất đông người dân liên tiếp la hét, hô hoán rằng: “Chèn chết người rồi! Chết người rồi…”.

Tiếp đó, một số người dân tiến tới như muốn đẩy bánh máy xúc ra chỗ khác để cứu người phụ nữ nằm dưới bánh xe. Trong khi đó, tài xế máy xúc vẫn cố thủ trên cabin không dám xuống.

Hiện trường vụ việc 

Theo những người đăng clip thì sự việc xảy ra trong khi rất đông người dân đứng ra ngăn cản đơn vị thi công công trình vì chưa đạt được thỏa thuận về việc bồi thường đất.

Ngay sau khi clip nói trên được truyền đi trên mạng, rất nhiều người khẳng định rằng tài xế nói trên đã điều khiển máy xúc chèn qua người phụ nữ. Từ đó, họ tỏ ra bàng hoàng và cực lực lên án hành động của người lái máy xúc. Rất nhiều người nói người tài xế máy xúc đã quá nhẫn tâm, mất nhân tính khi lái xe chèn qua cơ thể một người dân.

“Tôi không biết ở đây dân đúng hay sai nhưng hành động của người lái máy xúc kia lái chèn cả lên người phụ nữ là vô nhân tính. Tôi không lên án nhân dân hay chính quyền, chủ đầu tư vì lý do gì. Cái ở đây là không có tính người,” một thành viên mạng xã hội chia sẻ.

Hình ảnh người phụ nữ dưới gầm máy xúc 

Tuy nhiên, bên cạnh đó nhiều người nhận định, thực chất vụ việc nói trên chỉ là tai nạn chứ không có chuyện tài xế lái máy xúc chèn qua cơ thể người dân.

“Rất nhiều người chưa đủ thông tin để hiểu rõ sự việc này. Cần xem xét kỹ sự việc trước khi bình luận và lan truyền nó. Đây thực chất là vụ tai nạn. Người phụ nữ chỉ bị thương, không có ai chết cả,” thành viên có nickname P.L bình luận.

Bên cạnh đó, có ý kiến còn cho rằng, có thể người phụ nữ kia sơ suất ngã vào bánh máy xúc. “Mọi người đừng hoang mang. Tôi thấy người phụ nữ này chui xuống dưới xích thì đúng hơn. Nếu một máy xúc với bộ bánh răng khổng lồ như vậy mà chèn qua một người thì nạn nhân không thể sống sót được,” nickname T.A nhận định.

Theo quan sát của phóng viên, hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, phần bánh răng phía sau của máy xúc đang nằm trên một mô đất cao, đầu máy xúc trúc xuống phía trước tạo ra một khoảng không gian trống ở đoạn giữa bánh máy xúc. Đây cũng là vị trí mà người phụ nữ mắc kẹt. Có thể chính vì vậy mà người phụ nữ này bị thương, không tử vong.

Lý giải về lý do tài xế máy xúc cố thủ trên cabin, nhiều người cho rằng hành động này có thể thông cảm được. Bởi vì thời điểm đó, rất đông người dân với thái độ bức xúc đang bao vây máy xúc. Nếu tài xế xuống khỏi cabin thì rất có thể anh sẽ bị một số người quá khích hành hung.

Liên quan đến sự việc này, phóng viên cũng đã tới địa phương tìm hiểu. Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 8h sáng nay, tại phía trước cổng Dự án Khu công nghiệp Cẩm Điền – Lương Điền (cạnh Quốc lộ 5, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương). Thời điểm này, là bà Lê Thị Châm (54 tuổi, trú ở thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng) đã va chạm với máy xúc thi công dự án.

Phía trước cổng Khu Công nghiệp Cẩm Điển, người dân đào hào, cắm cờ để phản đối thi công và yêu cầu nâng mức giá bồi thường diện tích đã bị thu hồi nên xảy ra va chạm
Một nhân chứng kể lại, khi người dân đang cầm cờ Tổ quốc đứng trước máy xúc, bà Châm cúi xuống lấy lá cờ lên thì bị chiếc máy xúc va vào người khiến bà Châm bị gãy 2 xương bả vai, xương mặt, máu chảy lênh láng.

Ông Nguyễn Văn Công - Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng cho biết, bà Châm đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Ông Công cũng đã xác minh từ Trưởng Trạm Công an khu vực Khu công nghiệp Cẩm Điền – Lương Điền và khẳng định có những đối tượng lạ mặt xuất hiện tại khu vực cổng dự án, nhưng không có chuyện mang theo hung khí, bơm kim tiêm đe dọa người dân như phản ánh của người dân với phóng viên.

“Chúng tôi khẳng định không có chuyện thuê xã hội đen đến đe dọa người dân. Tôi sẽ yêu cầu phía Công an huyện báo cáo sự việc và sẽ làm rõ những việc liên quan” - Ông Công nói.

Được biết, trong những ngày vừa qua, hàng chục người dân có ruộng bị thu hồi làm Dự án khu công nghiệp này đã tụ tập trước cổng vào Khu Công nghiệp Cẩm Điền để phản đối và yêu cầu cơ quan chức năng phải nâng mức giá bồi thường diện tích ruộng đã bị thu hồi thì mới cho thi công dự án nên đã xảy ra vụ việc va chạm nêu trên.

http://vtc.vn/thuc-hu-clip-mot-phu-nu-bi-may-xuc-chen-qua-nguoi-o-hai-duong.2.561944.htm

1 nhận xét:

  1. Không thuê xã hội đen chỉ thuê những đối tượng giang hồ cộm cán thôi. Trong xã hội ta làm sao có xã hội đen được

    Trả lờiXóa