Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Bữa ăn cuối và cú ngoặt sau lời chia tay người yêu

Bữa ăn cuối và cú ngoặt bất ngờ sau lời chia tay người yêu
Nhìn anh, cô bạn gái có chút tiếc nuối, ngoại hình thì không phải bàn rồi chỉ tội nghèo quá. Nếu anh là con nhà giàu cô đảm bảo sẽ yêu anh trọn đời trọn kiếp.
Cách đây vài ngày, bạn gái Huy nói lời chia tay. Lý do rất rõ ràng, chia tay vì cảm thấy Huy không phải là bến đỗ lý tưởng cho cô ấy, cụ thể là cô ấy chê Huy nghèo, chê căn nhà tuềnh toàng và chiếc xe Dream cũ rích mà Huy thường đi. Với bạn gái Huy, cô ấy xinh đẹp và sành điệu nên xứng đáng có một anh bạn trai cùng đẳng cấp. Ngày trước, cô ấy luôn nghĩ Huy là công tử nhà giàu vì gương mặt sáng sủa và cách ăn mặc tuy đơn giản nhưng rất có phong thái. Thế nhưng sau 6 tháng quen nhau, khi nhận ra Huy thực sự chỉ nghèo rớt mồng tơi thì cô ấy cũng không thể ở bên anh được nữa.

Huy bình thản chấp nhận, chỉ đề nghị bạn gái cũ một bữa cơm cuối, gọi là cho trọn vẹn nghĩa tình, địa điểm là một nhà hàng hết sức sang trọng. Cô bạn gái chắc mẩm sẽ được chiêu đãi một bữa lớn nên ăn vận xinh đẹp, trang điểm kỹ càng. Huy cũng trau chuốt cho thật bảnh trai, mặc vest, tóc vuốt keo, đi taxi qua đón. Nhìn anh, cô bạn gái có chút tiếc nuối, ngoại hình của Huy thì không phải bàn rồi chỉ tội nghèo quá. Nếu Huy là con nhà giàu cô đảm bảo sẽ yêu anh trọn đời trọn kiếp.

Nếu Huy là con nhà giàu cô đảm bảo sẽ 
yêu anh trọn đời trọn kiếp (ảnh minh họa)

Bữa ăn diễn ra không gượng gạo như cô tưởng tượng, Huy rất chủ động trò chuyện, còn không ngừng nhìn cô với ánh mắt đong đầy tình cảm, chốc chốc lại khẽ chạm vào tay cô. Cô bạn gái cười thầm trong bụng, hẳn là anh ấy còn rất yêu mình, nhưng mà…

Cô bạn gái bắt đầu nói lời xin lỗi, kể lể những điểm tốt về Huy, những thứ anh quan tâm, chiều chuộng cô suốt thời gian vừa qua. Cô vừa nói, mắt vừa long lanh chớp chớp cho vương nước, trông như thể đang xúc động lắm. Cô khen Huy hết lời, cảm ơn hết lời và cũng xin lỗi hết lời. Cô nói rằng rồi anh sẽ tìm được cô gái khác phù hợp hơn cô và cô luôn cầu chúc anh được hạnh phúc.

Xem thêm >>> Tôi đã đúng khi đóng vai trai nghèo để thử lòng người yêu

Huy lắng nghe và phụ họa theo bằng một vài câu nói vui vẻ. Khi thức ăn trên bàn đã hết, anh cầm lấy tay cô, hôn vào mu bàn tay thơm phức nước hoa ấy một cái cuối rồi khẽ nói:

– Cảm ơn em về bữa ăn hôm nay.

– Em mới là người cảm ơn anh mới phải – Cô nàng cúi đầu mỉm cười duyên dáng.

Huy nửa cười nửa không quay lưng tiêu sái bước đi. Cùng lúc ấy, người phục vụ tiến tới chìa ra hóa đơn cho cô bạn gái.

Hiện thực không bao giờ giống những bộ phim hay tiểu thuyết, tìm được người con gái yêu anh không vì vật chất thật khó khăn biết bao (ảnh minh họa)

– Ơ anh ơi… anh chưa trả tiền mà… – Cô bạn gái ú ớ gọi với theo Huy

– Tôi cần trả tiền sao? – Huy quay lại hỏi người phục vụ.

– Dạ không, thưa cậu chủ. – Người phục vụ cúi đầu trả lời.

– Cậu … chủ? – Cô bạn gái ngơ ngác

– Dạ vâng thưa cô, cậu ấy là chủ của nhà hàng này.

– Vậy.. vậy thì sao lại chìa hóa đơn trước mặt tôi?

– Dạ thưa, cậu ấy là cậu chủ nên không phải trả tiền. Thế còn cô, cô là ai ạ?

– Ơ…

– Cô ấy chẳng là ai cả.

Huy nhếch mép điệu cười nửa miệng quen thuộc rồi bước đi thẳng. Lại thêm 1 cô gái nữa đi qua đời anh, họ đều giống nhau, chỉ nhìn vào căn nhà lụp xụp và chiếc xe máy tuềnh toàng để phán xét về đẳng cấp và khả năng của một người đàn ông.

Huy không tiếc, anh cũng không nhớ đã bao bữa ăn cuối mình mời họ đến nhà hàng này. Càng lúc niềm tin trong anh về tình yêu đích thực càng bé dần, Huy sợ rằng một ngày nào đó anh sẽ chẳng còn dám tin vào nó nữa. Hiện thực không bao giờ giống những bộ phim hay tiểu thuyết, tìm được người con gái yêu anh không vì vật chất thật khó khăn biết bao.

http://viet14.net/2015/07/31/bua-an-cuoi-va-cu-ngoat-bat-ngo-sau-loi-chia-tay-nguoi-yeu/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét