Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Nhà ngoại cảm Bích Hằng phản luận: Tiến sĩ Đỗ Tâm Thần

Nhà ngoại cảm phản luận : Tiến sĩ Đỗ Tâm Thần
Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng mới đăng bài sau trên Fb của chị. Ý là có một ông họ Đỗ, bây giờ được phía phản luận gọi là "Đỗ tâm thần". Dưới là bài đó (nguồn ở đây). Giải mã về “Huyền thoại ngoại cảm Việt Nam” Phan Thị Bích Hằng
TIẾN SĨ ĐỖ TÂM THẦN (xin đăng lại bài của Giáo sư- Viện Sỹ Lương Ngọc Huỳnh)
Trên báo công an thành phố Hồ Chí Minh ngày 11-4-2015 của tác giả có tên là TS Đỗ Kiên Cường có viết một bài viết phân tích " Huyền thoại ngoại cảm việt nam" và chứng minh sự có hay không có linh hồn. Trong đó Cường có đặt câu hỏi cho các nhà tâm linh rằng:



1) Linh hồn có thật hay không?
2) Tại sao nhà ngoại cảm tìm được mộ?
3) Tại sao ta dễ tin trò lừa gạt của giới ngoại cảm?
4) Có thể kiểm tra một nhà ngoại cảm như thế nào? 


Sau khi tôi đọc bài báo tôi có mấy nhận xét sau: 

TS vật lý Đỗ Kiên Cường đã lấy lý thuyết của một nhà vật lý tật nguyền để chứng minh rằng con người không có linh hồn và không có kiếp sau?! 

Tôi có cảm nhận rằng TS Cường viết bài này không mang tính xây dựng và có dấu hiệu gen tị hay đố kỵ một ai đó mà mượn bài báo này để chỉ trích hoặc cố tình hạ thấp họ!
Nhưng khi xem những lý giải của Cường thì tôi thấy Cường không có tâm và thiếu đạo đức. 

Thứ nhất: Cường cần hiểu rằng trên thế giới chiếm tới 95% loài người có tôn giáo các tôn giáo đều có một niềm tin về nhân quả người theo đạo thiên chúa thì tin rằng sau khi chết họ sẽ về với Chúa người đạo Phật thì họ tin về kiếp luân hồi, người theo đạo nho thờ cúng ông bà v.v... 

Hầu hết các đạo đều dẫn con người đến sự hoàn thiện. Con người không có đạo là con người thiếu đức, và thiếu phúc. 

Tất cả những thiên tài trên thế giới, các tổng thống các nhà khoa học họ đều có đạo. Cái đạo ấy đã dẫn nhập và hoàn thiện nhân cách cho một con người. 

Có lẽ trên thế giới có rất ít nhà vật lý vô đạo mà điển hình là hai gương mặt một là nhà vật lý tật nguyền có lẽ ông ta vì không tin vào đấng tạo hoá nên đã bị trừng phạt! 

Còn người thứ hai là Cường một gương mặt khắc khổ trầm luân và tối óc nhìn khuôn mặt này các nhà tướng số chắc sẽ khóc vì đã vô đạo lại chẳng có thần và có hồn nên nhìn giống một khuôn mặt quỷ! 

Thứ hai: Cường là nhà vật lý vậy mình hỏi: 

- Cường hãy trả lời ai sinh ra vũ trụ này?
- Cường có bao giờ lên chùa hay đến nơi nào đó thắp một nén nhang không?
- Cường có thắp nhang ngày giỗ Bố, Mẹ, Ông, Bà của mình không?
- Cường hãy nói với các con của Cường rằng sau khi bố chết các con không cần làm tang và không cần thắp nhang cho bố nhé! 

Và cuối cùng tôi khuyên Cường hãy xé bỏ cái bằng tiến sĩ ấy vì Bác Hồ có nói "có tài mà không có đức là người vô dụng"! 

Nếu không có linh hồn và không có kiếp sau thì Cường hãy đập bỏ tất cả lịch sử của tổ tiên và hãy sống vô đạo và vô đức Cường nhé. 

Tôi tạm giải thích cho TS Cường nghe như sau: 

1- Linh hồn là có thật, bởi linh hồn là phần âm trong cơ thể con người, ở vũ trụ này âm dương luôn tồn tại luôn tương trợ nhau. Trong con người thì phần xác là dương, phần linh hồn là âm vậy linh hồn từ đâu mà có ? 

Linh hồn là trí tuệ là thần thái của con người, cái gì ta nhìn được, sờ được ta gọi là thể xác. Cái gì ta có nó mà không thể nhìn thấy không thể sờ thấy thì đó là linh hồn. 

2- Nhà ngoại cảm tìm được mộ vì họ có niềm tin và thể vía nghĩa là linh hồn của họ nhẹ. Cái nhẹ ở đây là nhẹ về sóng trường sinh học được não bộ và các nơron thần kinh dẫn chuyền theo dạng thông tin qua hạch nền được phân tích như nơi tập trung của linh hồn từ đó các thông tin được cập nhật vào não bộ làm cho nhà ngoại cảm có cảm nhận được âm thanh và hình ảnh vô thực nghĩa là không giống như cái ta đang nghe và đang nhìn thấy nhưng họ cảm nhận được nó, họ lý giải được nó và họ truyền tải nó qua thông tin thực tại để diễn giải về vấn đề đó. Đó là lý do họ có thể tìm được mộ hay tả được hình hài của người quá cố. 

Những trường hợp họ không nghe được hay không nhìn được là do người bị hại hồn xiêu phách lạc giống như ta đến một nơi không có sóng điện thoại thì làm sao mà nhìn, mà nghe được. 

3- Con người ai cũng có lương tâm ai cũng có đạo đức nên khi có thông tin về người thân bị thất lạc lại nói đúng tên tuổi hoặc những kỷ niệm mà chỉ có người trong gia đình biết thì người đó sẽ tin và nếu như họ bị lừa gạt thì đó là bị lừa trong niềm tin và họ không ân hận về điều đó. Mà người ân hận là những nhà ngoại cảm cố tình lừa gạt họ. 

4- Muốn kiểm tra một nhà ngoại cảm hãy giấu đồ vật trong hòm kín và nói họ đoán thử trong đó là cái gì? Làm đi làm lại nhiều lần mà họ nói đúng thì đó là nhà ngoại cảm. 

Bài viết này chỉ mong TS Cường hãy học lại và tu tâm thêm một chút nữa để kiếp sau Cường được làm người đàng hoàng đúng là một con người có đầy đủ thể xác và tinh thần. 

Bài báo theo đường dẫn này: (http://www.congan.com.vn/?mod=detnews&catid=942&id=536430)

Hà Nội 23-4-2015
Võ sư. Gs-Vs Lương Ngọc Huỳnh.
https://www.facebook.com/huynh.luongngoc?fref=ts


"

1 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa