Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Đụng đến Crimea là tuyên chiến với Nga

Đụng đến Crimea là tuyên chiến với Nga
Trước việc NATO tập trung lượng tàu chiến đông kỷ lục tại Biển Đen và các phe cực hữu tại Ukraine đòi "lấy lại bán đảo Crimea", ông Mikhail Popov, phó thư ký Hội đồng An ninh Nga đã khẳng định động đến Crimea là xâm lược Nga và nước Nga sẽ không ngồi yên.
Hạm đội Hắc hải của Nga tại Crimea
"Giờ đây Crimea là một lãnh thổ của Liên bang Nga và xâm lược quân sự chống lại Crimea sẽ bị coi là xâm lược Liên bang Nga và phải gánh chịu tất cả những hậu quả sau đó", ông Popov nói trên RIA Novosti.

"Các đơn vị quân đội ở Crimea, được thành lập bởi Tổng thống Vladimir Putin, có khả năng tự vệ cao và có thể đẩy lùi bất kỳ cuộc tấn công của kẻ xâm lược nào trên lãnh thổ của Nga", ông cảnh báo.

Ông Popov cho biết nhiệm vụ của Hạm đội Biển Đen và các đơn vị quân sự trên bán đảo Crimea vẫn không thay đổi. Nga sẽ duy trì sự hiện diện sức mạnh quân sự tại bán đảo Crimea để đảm bảo an ninh quốc phòng quốc gia.

Crimea là phần lãnh thổ từng thuộc Ukraine. Vào tháng 3 vừa qua, Crimea tự tuyên bố độc lập khỏi Ukraine sau một cuộc trưng cầu dân ý và sau đó làm đơn gia nhập Nga. Tổng thống Putin đã ký sắc lệnh công nhận Crimea là một phần lãnh thổ Nga nhưng các nước phương Tây không chấp nhận điều này. Ukraine nhiều lần khẳng định Crimea vẫn là một phần lãnh thổ của họ.

http://motthegioi.vn/tieu-diem/dung-den-crimea-la-tuyen-chien-voi-nga-100035.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét