Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Suất ăn 3 triệu/ngày của U19 Việt Nam có những gì?

Suất ăn 3 triệu/ngày của U19 Việt Nam có những gì?
Để đảm bảo thể lực thi đấu tại giải U19 quốc tế 2014, cầu thủ U19 Việt Nam được lên thực đơn rất kỹ càng dưới sự giám sát của các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng.
Tại giải U19 quốc tế 2014, mỗi cầu thủ U19 Việt Nam được hưởng khẩu phần ăn lên đến 3 triệu đồng/ngày. Các món ăn sẽ được đầu bếp tại khách sạn REX chế biến theo theo yêu cầu của bác sĩ đội U19 Việt Nam cũng như các chuyên gia dinh dưỡng.
Các cầu thủ U19 Việt Nam dùng bữa ăn tại khách sạn REX. Ảnh: Tùng Lê.



Nguyên tắc trong các bữa ăn của cầu thủ U19 Việt Nam là đủ năng lượng, đủ các chất dinh dưỡng, phân bố bữa ăn hợp lý. Năng lượng trung bình dành cho mỗi cầu thủ khoảng 5000 kcal/ ngày, trong đó bữa sáng và các bữa phụ khoảng 2000 kcal, bữa trưa khoảng 1700 kcal và bữa chiều là 1300 kcal.

Bữa sáng bao gồm buffet các món theo thực đơn khách sạn đã đưa, bổ sung thêm phở bò, gà, hoặc hủ tiếu nam vang. Thức ăn dùng cho buổi sáng có 8 nhóm gồm: ngũ cốc; khai vị; món ăn chính (bánh mì, phô mai, rau trộn…); súp, cháo, dim sâm; thức ăn nhanh (mì xào gà, cơm chiên hải sản…), các món ăn thuần việt (bánh lá, bánh bèo, bánh ướt, mì, phở); các loại hạt (hạnh nhân, hạt điều) và tráng miệng (thơm, đu đủ, thanh long, chuối…).

Thực đơn của các cầu thủ U19 Việt Nam được chuyên gia dinh dưỡng xem xét kỹ càng. Ảnh: Tùng Lê.

Ngoài bữa ăn sáng, các cầu thủ còn dùng thêm nhiều bữa phụ với 3 món bắt buộc: sữa chua, sữa Growplus + và trái cây. Bữa trưa và bữa chiều các cầu thủ dùng buffet món ăn á đông, chủ đạo là các món cá, gà và hải sản. Sau đó, đội U19 tráng miệng bằng sữa chua và các loại trái cây. Trọng lượng thức ăn cho bữa trưa và chiều được cân đo kỹ lưỡng, đảm bảo cung cấp vừa đủ cho cầu thủ, không được quá dư thừa.

Trong bữa ăn của các cầu thủ U19 Việt Nam luôn có rau củ quả luộc, ít nhất một loại rau xào và một món canh, một món rau tươi sống như salad, rau xà lách, dưa leo, cà chua tươi… Thực đơn cũng phải thay đổi hàng ngày, cách chế biến chủ yếu luộc, hấp, nướng, hạn chế chiên rán; chỉ sử dụng thịt nạc (gà, heo, bò nạc, ưu tiên thịt gà nhiều hơn heo và bò); dùng dầu ăn trong chế biến, không dùng mỡ động vật.

Hầu hết các cầu thủ U19 Việt Nam đều hài lòng với những bữa ăn được phục vụ hàng ngày. Ảnh: Tùng Lê.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét