Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

Phụ nữ có thể hiếp dâm đàn ông được không?

Phụ nữ có thể hiếp dâm đàn ông được không?
Có lẽ đây là câu hỏi “ngớ ngẩn nhất mọi thời đại” nhưng tôi cũng chấp nhận làm một người ngớ ngẩn đi tìm câu trả lời để làm rõ nghi án “kiều nữ Hải Dương” mà nhiều tờ báo hiện vẫn đang lao theo một cách hào hứng, bất chấp vấn đề đạo lý, miễn sao câu view được nhiều.
Ảnh minh họa: Shutterstock
Một cô gái có thể hiếp dâm một chàng trai khỏe mạnh cỡ như tài xế taxi Mai Linh hay không? Tôi xin đưa ra 2 kịch bản hiếp dâm như sau:

1. Kịch bản hiếp dâm “sống”: tức là cô gái dùng vũ lực ép buộc chàng trai phải quan hệ với mình. Muốn vậy cô gái phải quật ngã chàng trai xuống, sau đó phải dùng dây thừng trói chàng trai trong tư thế nằm ngửa trên một mặt phẳng, chẳng hạn là tấm nệm, lột hết trang phục của chàng trai ra sau đó mới hành sự được. Nhưng tôi tin rằng đã đến nước này thì chàng trai sẽ nằm “đơ như cây cơ”, “súng” của chàng sẽ như đầu con rùa thụt vào trong mai rùa khi nó bị tấn công. Các nhà báo nói giùm cho tôi, trong tình huống như vậy, cô gái liệu có hiếp dâm được chàng trai hay không?

2. Kịch bản hiếp dâm có “kỹ thuật hỗ trợ”: tức là cô gái phải dùng một loại thuốc mê để “đánh thuốc” chàng trai, làm cho chàng rơi vào trạng thái ngủ mê mệt không còn nhận thức được chung quanh. Tôi có hỏi vài bác sĩ gây mê thì họ cho biết, trường hợp này “súng” của chàng trai cũng thụt vào như cái đầu rùa vậy thôi.

Như vậy là trong 2 kịch bản hiếp dâm tôi đưa ra thì cô gái sẽ hoàn toàn bó tay nếu muốn hiếp dâm một chàng trai. Và tôi cũng xin mở ngoặc, 2 kịch bản trên chỉ xảy ra khi cô gái xấu như ma cà rồng thôi. Còn nếu cô gái có chút nhan sắc, tôi nói thật người bị trói hoặc bị đánh thuốc mê không phải là chàng trai mà ngược lại là cô gái đó.

Đó là nói cho hết lý vậy thôi, chứ còn tạo hóa sinh ra con đực bao giờ cũng cưỡng hiếp con cái chứ làm sao có chuyện ngược đời là con cái cưỡng hiếp con đực được? Cho nên thông tin có anh tài xế bị giam trong nhà cô gái, bị buộc phải quan hệ đến 30 lần mới thoát ra được là một loại thông tin ngược ngạo.

Bây giờ tôi nói về trường hợp dùng chất kích dục. Chất kích dục là chất gì? Tôi được biết đó chẳng qua là các chất tạo hưng phấn cao hơn bình thường khiến người ta ham muốn quan hệ với người khác phái mà thôi. Bản chất kích thích của chất này cũng tương tự rượu bia, uống vô vài chai là thấy người rạo rực hơn lúc không uống. Như vậy nếu cô gái có sử dụng chất này, thì bản chất câu chuyện vẫn là người đàn ông chủ động. Nếu người đàn ông không chủ động thì rơi vào 2 kịch bản trên.

Hiện nay có thông tin cô gái bị tâm thần. Như vậy vấn đề rơi vào một tình huống pháp lý đặc biệt, mà xin nói thẳng ra là nếu có chuyện quan hệ, thì các tài xế taxi Mai Linh đã phạm tội hiếp dâm. 

Tới đây tôi xin nói qua về vấn đề pháp lý một chút. Khi nào thì người ta phạm tội hiếp dâm? Đó là khi xảy ra việc giao cấu ngoài ý muốn đối với nạn nhân. Ta sẽ đặt câu hỏi vậy thì ai là nạn nhân? Xin thưa rằng trong 2 người thì người nào bị mất năng lực hành vi, không tự kiểm soát được bản thân mình thì người đó là nạn nhân. Còn người đang tỉnh táo, đủ năng lực hành vi thì người đó là người phạm tội.

Ở đây nếu cô gái đang trong giai đoạn bị tâm thần, dù cô ta có những hành động khiêu khích chàng trai như cởi quần áo ra trước mặt chàng trai hay ôm chầm lấy chàng trai thì nếu có xảy ra việc quan hệ tình dục, cô gái vẫn là nạn nhân và chàng trai là người phạm tội. Thậm chí nếu cô gái mời chàng trai rượu bia hay một thứ thuốc kích dục nào đó thì bản chất vẫn không thay đổi, tức là cô gái vẫn là nạn nhân còn chàng trai vẫn là tội phạm mà thôi.

Như vậy ở góc độ này, “kiều nữ Hải Dương” là nạn nhân còn các tài xế taxi Mai Linh là tội phạm, nếu thực sự xảy ra việc như các tài xế kể với báo chí. Và tôi cho rằng, cơ quan cảnh sát điều tra địa phương nên xem xét vụ việc theo hướng này. Tôi thấy rằng giờ đây thông tin dường như đã cho thấy có dấu hiệu tội phạm theo hướng như tôi phân tích. 

Trần Đình Thu
Bài viết thể hiện văn phong và góc nhìn của tác giả, một luật gia, nhà báo, đạo diễn sống tại TP.HCM

Nguồn Thanh Niên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét