Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Phẫn nộ vì Dũng chê tiền Việt, toàn hối lộ bằng USD.

Thấy gì trong lời khai của Dương Chí Dũng
Nguyễn Tấn Thành, FB Nguyễn Tấn ThànhThấy một sự phẫn nộ về việc Dương Chí Dũng khai nhận thông tin và đưa cho Tướng Ngọ 500K đô Mỹ mà không đưa tiền Việt.

Bên hối lộ và bên nhận hối lộ toàn giao dich bằng USD bất chấp 
lệnh cấm giao dịch bằng ngoại tệ của Ngân hàng Nhà nước

Không phải từ việc đưa nhận hối lộ, vì chuyện đó đã là bình thường ở xã hội ta ngày nay. Vậy thì hơi đâu mà phẫn nộ một chuyện bình thường.

Không phải từ việc một Ông Tướng coi thường pháp luật kỷ cương phép nước, vì việc phong tướng ồ ạt trong thời gian qua cùng với một xã hội không trên nền tảng pháp quyền mà trên những cuộc họp có khoanh vùng vụ án hay không từ cuộc họp của Bộ chính trị, thì việc gì các tướng phải coi trọng kỷ cương phép nước. Vậy thì hơi đâu mà phẫn nộ một chuyện bình thường.

Không phải từ việc một Ông Chủ tịch hội đồng quản trị công ty nhà nước đưa hối lộ. Vì với nền kinh tế Nhà nước chủ đạo, tài sản nhân dân được đưa cho các ông một cách vô tội vạ thì nếu ông chủ tịch không đưa hối lộ thì làm sao ngồi ghế đó ăn một mình được. Vậy thì hơi đâu mà phẫn nộ một chuyện bình thường.


Cái tôi phẫn nộ là từ khi Tổng Mạnh tới Tổng Trọng, biết bao nhiều tiền của Nhân Dân được đổ vào các chương trình Học tập theo tấm gương đạo đức HCM, hai ông Dương Chí Dũng và Tướng Ngọ đều học không sót kỳ nào. Nhưng tại sao hai người không nhớ gì tới Bác cả. Tại sao họ nhẫn tâm không cầm tiền có hình bác đưa nhận với nhau mà cầm hình một ông tổng thống nước khác.

Do vậy tôi phẫn nộ!

Nhà báo Nguyễn Vạn Phú: Nghe lời khai của Dương Chí Dũng toàn là 10.000 USD, 20.000 USD rồi 100.000 USD, nửa triệu USD... lại nhớ đến những mẩu tin cấm giao dịch bằng ngoại tệ, cấm niêm yết bằng đô-la Mỹ, cấm giao dịch bằng tiền mặt trong nhiều trường hợp thì thấy rõ ràng luật lệ là dành cho dân đen còn quan chức xài giấy bạc xanh thoải mái. Ngay cả mấy anh cảnh sát giao thông không biết có ngậm ngùi nhớ lại cái lệnh không được mang theo người quá 100.000 đồng khi tuần tra?




Vụ Dương Chí Dũng đã tháo chốt; ai sẽ có thể gắn lại ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét