Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

Nữ thủ kho giấu 22 tỷ của ngân hàng vào sọt rác

Nữ thủ kho giấu 22 tỷ của ngân hàng vào sọt rác
Hương được cho là mỗi ngày giấu cọc tiền 50-500 triệu vào sọt rác, chờ đến hết giờ làm mang đi đổ để chiếm đoạt tổng cộng 22 trong 31 tỷ đồng của Ngân hàng BIDV chi nhánh Phú Tài, Bình Định.
Ngày 3/1, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định Nguyễn Đức Trí cho biết, Công an tỉnh vừa chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát đề nghị truy tố bị cáo Hồ Thị Thu Hương, nguyên thủ kho Ngân hàng BIDV chi nhánh Phú Tài về tội Tham ô tài sản với khung hình phạt từ 20 năm đến chung thân, tử hình.

Theo cơ quan điều tra, Hương tốt nghiệp Trường Trung cấp kỹ thuật An Nhơn (thị xã An Nhơn, Bình Định), được nhận vào làm tại BIDV Phú Tài từ năm 2004.

Từ đầu năm 2010 đến tháng 1/2013, lợi dụng chức vụ là thủ kho tiền chi nhánh ngân hàng, mỗi tuần lấy từ 50 đến 500 triệu đồng bỏ vào sọt rác trong kho, chờ hết giờ làm giả vờ mang giỏ rác đi đổ rồi lấy tiền bỏ vào giỏ xách mang về tiêu xài cá nhân.

Với chiêu thức này, trung bình mỗi tháng Hương "rút ruột" của ngân hàng hơn 900 triệu đồng. Đến khi bị phát hiện, người đàn bà này đã lấy trót lọt hơn 22 tỷ đồng. Ngoài ra, nữ thủ quỹ còn bị cho là đã lấy 9 tỷ đồng của ngân hàng để chuyển cho anh rể Võ Hồng Sơn và hai người liên quan đường dây bán số đề.

Theo Viện trưởng Nguyễn Đức Trí, hành vi thiếu trách nhiệm của những cán bộ ngân hàng BIDV Phú Tài liên quan đến vụ án sẽ được tách ra, xử lý trong một vụ án khác vì đã hết thời hạn điều tra.
Trí Tín

(VnExpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét