Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2014

Khôn bẩm sinh hay khốn nạn do đào tạo

Nói thật là mình không tin chuyện "Kim Jong-un cho chó đói ăn thịt ông Jang Song-thaek" nên nhìn thấy các bài viết về chuyện này mình không đọc nội dung. Chỉ có điều không hiểu sao báo chí nước ta và các trang mạng rất mê tin này, đăng khắp nơi.

Khôn bẩm sinh hay khốn nạn do đào tạo
Dưới đây là một bài viết trên FB "Gấu Tham Ăn" trước việc tờ TNO đăng bài: "Kim Jong-un cho chó đói ăn thịt ông Jang Song-thaek" trên số ra ngày 2/1/2013 (ở dưới).
Mình không biết các bạn khôn bẩm sinh hay khốn nạn do đào tạo, nhưng đến năm sinh của Kim Jong Un là 83 hay 84 các bạn còn chưa chốt được mà biết họ thả 120 con chó ra giết ông chú thì rõ là các bạn thạo chuyện chó hơn chuyện người rồi.


Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters
(TNO) Nhật báo Straits Times (Singapore) dẫn bản tin từ Văn Hối báo, một tờ báo lâu đời của Hồng Kông, khẳng định ông Jang Song-thaek bị hành hình bởi chó đói.


Straits Times cho biết Trung Quốc đã bày tỏ sự không hài lòng với thông tin miêu tả chi tiết cảnh hành hình tàn bạo ông Jang Song-thaek tại CHDCND Triều Tiên vào ngày 12.12 do Văn Hối Báo đăng tải.

Ông Jang Song-thaek từng được xem là nhân vật quyền lực thứ 2 tại Triều Tiên và là dượng của Lãnh đạo Kim Jong-un.

Tờ báo Hồng Kông cho biết, không giống như những vụ hành quyết tội phạm chính trị trước đây, vốn được thực hiện bằng một đội bắn súng, ông Jang cùng 5 thuộc hạ thân cận bị lột truồng và ném vào một cái lồng.

Sau đó, 120 con chó săn bị bỏ đói 3 ngày được thả vào lồng để cắn xé và ăn thịt những người nói trên.

Văn Hối Báo khẳng định vụ hành quyết kéo dài trong 1 tiếng đồng hồ và được chứng kiến bởi ông Kim cùng 300 lãnh đạo cấp cao Triều Tiên. 

Văn Hối là một tờ báo tiếng Trung có trụ sở tại Hồng Kông. Tờ báo này thành lập tại thành phố Thượng Hải của Trung Quốc vào năm 1938 và phiên bản Hồng Kông ra đời vào ngày 9.12.1948.


Các bạn ranh ma và hung hãn thật, những cái 'said to be' các bạn dịch thành khẳng định, bây giờ đến những cái đồn đoán vô bằng vô cứ trên các diễn đàn, các bạn cũng lấy làm nguồn tin cho được.

Nhưng cái làm mình khó hiểu nhất là: Kim Jong Un nó mâu thuẫn với Mỹ, với Hàn, với Nhật, và có nữa là với Tàu, chứ động gì đến VN, mà các bạn thâm thù nó thế? Nó cướp đất cướp đảo, nó ném bom rải thảm, nhổ lúa trồng đay nhà các bạn à? Nó đưa lính đánh thuê sang giết dân bạn à? Thế mà trong khi chả có tờ báo tiếng Trung lẫn tiếng Anh tử tế nào đăng cái tin ấy, thì chỉ có mình các bạn hóng hớt bệ lên. Và bất cứ cái gì tồi tệ nhất, lố bịch nhất, vô căn cứ nhất hóng được từ báo Hàn, các bạn cũng đưa lên một cách vô cùng hả hê, thoả mãn. Hay các bạn khát máu và thèm được tin là có xứ nào đó man rợ dị mọ hơn mình?

Mình có thể thông cảm rằng trong bối cảnh Bờ Bờ Cờ Tờ Vờ cũng được coi là nguồn breaking news cho lắm nhà báo VN, không phải ai cũng đủ khả năng để tiếp cận và hiểu những gì diễn ra ở tầng elite. Nhưng với cái gì mình không biết rõ, mình nghĩ tốt nhất là nên im đi, đời sẽ khen bạn là người có liêm sỉ.

Mõ Làng


Cái vụ này thấy bất khả tín quá!


Một số tờ báo châu Á bản tiếng Anh trong đó có The Strait Times số ra ngày 24-12-2013 đã dẫn lại nguồn từ tờ Wen Wei Po (Vãn Hối báo) ra ngày 12-12-2013 về vụ xử tử Jang Song-thaek, trong đó có chi tiết rùng rợn rằng Jang Song-thaek bị lột trần truồng, quẳng vào cái chuồng cùng 5 đàn em thân tín để cho 120 con chó nhịn đói 3 ngày lao vào xé xác. Cuộc hành quyết man rợ kéo dài một tiếng dưới mục kích của Kim Jong-un cùng 300 viên chức cao cấp… Cái vụ này thấy bất khả tín quá!

Từ nguồn nào mà tờ Vãn Hối có được tin trên? Không biết bài gốc trên Vãn Hối ra sao nhưng nguồn The Strait Times không có chi tiết nào cho độc giả thấy việc làm thế nào mà Vãn Hối tiếp cận được thông tin. 

Ở một xứ kín như hũ nút như Bắc Hàn thì nếu không phải là sự rò rỉ thì đố ai có thể biết chính xác thực hư. Mà đố ai thân đang nương chốn cung đình Bình Nhưỡng dám liều mạng cùi rỉ tai chuyện bí mật trong triều! “Nó” mà biết được thì chỉ có nước “tru di tam tộc” hay tứ mã phanh thây! Vậy thì liệu có khả năng Vãn Hối đã được ai đó ở Bình Nhưỡng “tiết lộ” thông tin trên (mà cũng chẳng biết có thật sự đúng thế không) nhằm một mục đích chính trị gì đó? Cần nói thêm, Vãn Hối là tờ báo Hong Kong lâu nay chủ trương thân Hoa lục (chính tờ báo này từng nhiều lần đăng những bài bình luận giọng điệu diều hâu bịp bợm “gắp lửa bỏ tay người” đối với nước ta trong vấn đề tranh chấp biển đảo).

Và nếu không phải là phỏng đoán như trên, chỉ có thể còn lại hai khả năng: 1/ Vãn Hối bịa để câu khách. Với một tay quân vương tàn ác như Kim Jong-un thì chuyện bịa như thế cũng dễ có người tin; và 2/ Vãn Hối được “mật lệnh” từ “tổng biên tập” Bắc Kinh thực hiện cú đòn này để bôi bẩn Kim Jong-un, kẻ ngày càng xấc xược coi Bắc Kinh chẳng là cái đinh gỉ gì!

Nguồn:
FB Manh Kim

1 nhận xét:

  1. Bác ơi. Hôm nay em xem trên 24h.com.vn, phần video chọn lọc trong ngày thì thấy đúng là như vậy. Ngoài ra bị xe tăng nghiền nát nữa...

    Trả lờiXóa