Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Toàn cảnh 'thành phố du lịch' nổi trên biển

Toàn cảnh 'thành phố du lịch' nổi trên biển
Tàu Freedom được mệnh danh là một thành phố du lịch lưu động, được trang bị sòng bạc, công viên, trường học… có sức chứa hơn 50.000 dân cư và sẽ chu du khắp thế giới. Ý tưởng độc đáo được nhiều người yêu du lịch hưởng ứng này thuộc về hãng tàu quốc tế Freedom, có trụ sở tại Florida (Mỹ).
Bản thiết kế tàu Freedom.


Theo thiết kế, tàu Freedom sẽ cao bằng một tòa nhà 25 tầng, nặng khoảng 2,7 triệu tấn, vận hành bằng nguồn năng lượng mặt trời và sóng biển. Trên tàu sẽ có một sân bay, nhiều khu mua sắm, triển lãm nghệ thuật… phong phú như một thành phố thực sự.

Giám đốc hãng Freedom, ông Roger M Gooch cho biết: “Tàu Freedom sẽ là con tàu lớn nhất và là thành phố nổi đầu tiên trên thế giới”. Hiện công ty này đang ra sức kêu gọi đầu tư ít nhất 10 tỉ USD để biến dự án thành hiện thực.

Phần đuôi tàu có bến cảng cho các tàu nhỏ hơn neo đậu.

Nếu dự án thành công, tàu Freedom sẽ có chiều ngang 225 mét, chiều dài 1.350 mét và cao 105 mét, lớn gấp 3 lần tàu du lịch Queen Mary II của Anh. Ngoài số 50.000 dân cư cố định, tàu Freedom còn có thể đón tiếp khoảng 30.000 khách tham quan mỗi ngày.

Thành phố di động này sẽ khởi hành từ mũi Hảo Vọng ở Nam Phi, đi qua vùng biển Australia, đến Đông Nam Á, Thái Bình Dương rồi kết thúc hành trình ở bờ biển Bắc Mỹ.

Dân cư và hành khách có không gian rộng lớn để thoải mái đi lại.


Dự tính, việc hoàn tất "thành phố" nổi này cần khoảng 10 tỉ USD.

Hoàng Trang (theo DM)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét