Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

"Thấy có đoàn Việt Nam đến, người ta sợ"!

Hôm qua đọc tin này mình đã cười thầm và nghĩ chính Bộ Ngoại giao là cơ quan có lượng cán bộ ra nước ngoài nhiều nhất, toàn tiêu tiền ngân sách và theo cảm nhận của mình thì chẳng có mấy hiệu quả gì. Ngoại giao nói chung là đám không có kiến thức chuyên ngành, chỉ giỏi ngoại ngữ và mồm mép, tham lam, ích kỷ, sống không có nghĩa có tình. Nhìn bộ máy ngoại giao trong nước, xem hoạt động của các cơ quan đại diện ngoại giao ở nước ngoài, nghĩ đến số tiền thuế dân đóng góp, tài nguyên đất nước moi lên bán để nuôi bộ máy này, mình thấy xót xa cho đất nước.

Đừng để "thấy có đoàn Việt Nam đến, người ta sợ"!
TTO - Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương ngày 23 và 24-12, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết số lượng đoàn cán bộ từ các địa phương và bộ ngành trung ương hằng năm ra nước ngoài công tác rất lớn.
Cụ thể, năm 2013 mặc dù số lượng các đoàn đi nước ngoài có giảm so với năm 2012 nhưng vẫn còn khoảng 2.300 đoàn (năm 2012 có 3.780 đoàn, trung bình một ngày có sáu đoàn đi nước ngoài).

“Các đoàn đi về cơ bản có thúc đẩy tăng cường quan hệ, có hiệu quả, tuy nhiên vẫn còn nhiều đoàn đi ra ngoài chưa hiệu quả, trùng lắp. Và đặc biệt là có một vài vấn đề cứ hỏi đi hỏi lại, làm cho bạn thắc mắc vì sao đoàn trước vừa hỏi thì đoàn sau lại hỏi tương tự”- Phó thủ tướng nói.

Những tưởng các đoàn đi công tác nước ngoài nhiều, tốn kém ngân sách thì sẽ yên tâm về kiến thức hội nhập quốc tế, nhưng thực tế không hoàn toàn như vậy.

Để đảm bảo hoạt động đối ngoại có hiệu quả, tiết kiệm ngân sách, Bộ trưởng Ngoại giao đề xuất các đoàn đi công tác nước ngoài nên chia sẻ kinh nghiệm học tập.

Ở phần phát biểu kết luận cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cho rằng: "Tôi thấy đi nước ngoài nhiều quá, nghe báo cáo thấy có đoàn Việt Nam đến người ta sợ, rồi tham quan, giao lưu, tiếp khách… chi phí vẫn quá lớn. Tôi đề nghị các bộ, ngành địa phương hết sức chú ý".

"Bộ Ngoại giao cần rà soát lại, có chọn lọc kỹ càng và có đề xuất kiểm soát các đoàn đi nước ngoài", Thủ tướng chỉ đạo.
(Tuổi trẻ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét