Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2013

Quảng Ninh: 1 phường có tới 400 cán bộ hưởng lương

Quảng Ninh: 1 phường có tới 400 cán bộ hưởng lương
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: Bình quân 1 năm Quảng Ninh phải chi trả lương cho đội ngũ cán bộ công chức là 4.120 tỷ đồng.
Phát biểu tại Kỳ họp thứ 11, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XII diễn ra trong 4 ngày (từ 10 đến 13-12), ông Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: Bình quân 1 năm phải chi trả lương cho đội ngũ cán bộ là 4.120 tỷ đồng (trong khi đó tỉnh lân cận là Hải Dương chi tất cả chỉ có 4.000 tỷ đồng). “Đây là con số rất lớn” – ông Đọc nhấn mạnh.
Trụ sở Tỉnh ủy Quảng Ninh
Theo ông Nguyễn Văn Đọc, bình quân 1 xã, phường ở Quảng Ninh hiện nay có khoảng 200 người cán bộ hưởng lương. Phường có nhiều cán bộ hưởng lương nhất là phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, có tới 400 cán bộ hưởng lương. Địa phương ít nhất là xã Thanh Lân của huyện Cô Tô với 82 người được hưởng.

Một xã của huyện Ba Chẽ có 120 hộ với 521 người dân, nhưng lại có tới 110 cán bộ được hưởng lương ngân sách. Một trường Tiểu học – THCS có 98 học sinh, 27 thầy cô giáo và 2 bảo vệ.

“Điều đó chứng tỏ bộ máy thực sự quá cồng kềnh, nhưng không mạnh” – theo bài phát biểu của ông Nguyễn Văn Đọc.

“Phải tiến hành rà soát lại biên chế của tỉnh, dứt khoát từ nay sẽ không tăng biên chế tới năm 2016” – lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh kiên quyết.

Đối với trụ sở các cơ quan, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chia sẻ: Chúng ta cũng nên tính đến phương án để doanh nghiệp đầu tư trụ sở, sau đó các cơ quan nhà nước thuê lại. Tôi nghĩ điều này sẽ mang lại hiệu quả cao cho cả hai bên.

Trong bài phát biểu, ông Nguyễn Văn Đọc cũng đề cập đến tình trạng các công trình nợ đọng, công trình dở dang, công trình mới, công trình trọng điểm.

Theo ông Nguyễn Văn Đọc, rất nhiều lý do khiến còn nhiều công trình nợ đọng. Ở đây có thể kể tới một loạt công trình như Bệnh viện Sản Nhi, đường tránh TP Hạ Long, đường 18C từ Tiên Yên đi Bình Liêu, Công trình Bảo tàng, thư viện tỉnh… Việc tập trung nguồn lực vào những công trình này đã khiến Quảng Ninh chưa có đủ nguồn lực để chi trả cho một số công trình khác.

“Về những công trình dở dang, tôi đề nghị đối với những công trình của tỉnh mà nhiệm vụ chi của tỉnh bàn giao cho địa phương thì tỉnh sẽ chịu trách nhiệm, những công trình địa phương tự quyết định nay còn nợ đọng thì các địa phương tự chịu trách nhiệm” – ông Đọc thể hiện quyết tâm chấn chỉnh tình trạng công trình dở dang.

THEO HẢI QUAN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét