Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Noel: Kiếm vài nghìn bạc lẻ trong đêm giá lạnh 6 độ C

Noel: Kiếm vài nghìn bạc lẻ trong đêm giá lạnh 6 độ C
Những ngày cuối năm, trong thời tiết giá buốt dưới 10 độ C, nhiều người vẫn cặm cụi kiếm từng đồng bạc lẻ trong đêm.
1h sáng 21/11 nhiệt độ ngoài trời đo được là 6 độ C, cái lạnh thấu da thấu thịt. Đường phố vắng lặng, chỉ còn một vài người lặng lẽ mưu sinh.

Chị Hà quê Vĩnh Phúc hàng đêm bán bánh mì, ngô luộc quanh con phố Hàng Mã. Chị cho biết những đêm gió lạnh kèm mưa phùn là khổ nhất, đứng một chỗ hay đi lại cũng không yên vì quá lạnh. Giá mỗi chiếc bánh mì kẹp thịt là 20.000 đồng, một bắp ngô luộc nóng là 7.000 đồng - cũng như ban ngày, chứ không tăng vì đêm rét.

Mỗi tối anh Thức, quê Hưng Yên phải đạp xe lòng vòng khắp các con hẻm của Hà Nội để bán bánh bao. "Trời lạnh ít người ra ngoài mua hàng, thi thoảng chỉ bán được vài cái cho công nhân làm đường thôi", anh chia sẻ. Anh Thức cũng chỉ bán giá bánh bao từ 5.000 đến 10.000 đồng (tùy kích cỡ và nhân) - không thay đổi so với buổi sáng.

Đào năm nay nở khá sớm, những người trồng đào phải mang ra chợ Quảng An để bán. "Đào nở sớm thì phải chịu, bây giờ có ai chơi đào đâu, những cành to chỉ bán được 50.000 đồng thôi, có đêm không bán được cành nào lại phải vác về nhà", cô Loan một người trồng đào ở Nhật Tân cho biết.

Không ít lần cô Loan phải đạp xe lòng vòng qua mấy con phổ để chở mấy cành đào về nhà vì không ai mua hoặc bị trả giá quá rẻ.

Trên đại lộ Thăng Long những công nhân làm thời vụ đang tích cực dỡ gạch từ một xe ô tô xuống dưới đất. Họ kiếm được 100.000 đồng/ người trong 2 giờ làm việc.

Cửu vạn tại chợ đêm Long Biên với manh áo phong phanh để thồ hàng. Họ chủ yếu đến từ Hưng Yên, Hà Nam, Ninh Bình... một chuyến thồ hàng họ kiếm được từ 10.000 - 30.0000 đồng, tùy khoảng cách và trọng lượng mỗi chuyến.

Người bán trà đá vỉa hè vào ban đêm trong gió lạnh tại đường Âu Cơ với giá 2.000 đồng/chén trà nóng.

Trên đường Vũ Phạm Hàm, người phụ nữ này chia sẻ: "Mỗi cốc trà nóng 3.000 đồng. Có đêm đến sáng chỉ có vài người uống thôi".

Một cửu vạn làm thời vụ tại chợ rau củ quả Đồng Xa (Cầu Giấy). Mỗi chuyến thồ và vác hàng họ kiếm được từ 20.000 - 30.000 đồng.

Những công nhân làm đường đến từ Thanh Hóa đang hoàn thành một công trình trên Bờ Hồ rạng sáng 21/11.

Cánh xe ôm, sửa xe máy buổi tối chờ khách trên đường Nguyễn Thái Học.

Người phụ nữ này hàng đêm vẫn ra chợ Đồng Xa đi lấy rau về chợ Phú Mỹ, Cầu Giấy để bán kiếm từng đồng bạc lẻ để nuôi gia đình.

Lê Hiếu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét