Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2013

Lật xe chở mít ở Đồng Nai, không ai “hôi của”

Vụ hôi bia đã gây chấn động và làm ai cũng phải suy nghĩ kỹ trước khi có những hành vi thiếu văn hóa. Thiết tưởng nên nhân rộng mô hình này trong mọi lĩnh vực.
(PetroTimes) – Một vụ lật xe tải chở đầy mít lại tiếp tục gây sôi sục cộng đồng mạng tại tỉnh Đồng Nai.
Xe tải bị lật ngang, mít đổ tràn ra đường (Ảnh: Internet).
Ngày 9/12, cộng cồng mạng tiếp tục dậy sóng với hình ảnh xe mít bị lật ngang trên đường Khổng Tử (phường Xuân Trung, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai). Vụ việc diễn ra khi trên xe tải nhỏ chở đầy mít đổ ra đường. Nhiều người dân không những không “hôi của” trên xe mà còn có những hành động bất ngờ.

Trước đó, khoảng 18h ngày 7/12, một xe tải chở đầy mít lưu thông trên đường Nguyễn Văn Bé, hướng từ chợ Long Khánh về đoạn cắt ngang đường ray xe lửa. Đến đoạn ngã 3 Nguyễn Văn Bé – Khổng Tử, bất ngờ tài xế ôm cua khiến xe mít lật ngang ra đường. Xe tải bị lật ngang, mít chở đầy trên xe bị lăn ra đầy mặt đường. Một người đàn ông ngồi trong quán tạp hóa gần đó bị những trái mít trên va trúng làm bị thương và được đưa đến Bệnh viện Long Khánh để điều trị.

Người tài xế trong cabin lồm cồm bò ra bên ngoài và chỉ bị thương nhẹ. Rất may, vụ tai nạn xảy ra không gây thiệt hại về người. Hàng trăm trái mít đổ ra và lăn lóc trên mặt đường. Nhiều người dân gần đó vội chạy đến…

Còn có 2 đứa trẻ ra đứng “canh” mít dùm chú tài xế (Ảnh: Internet).

Nhưng, không có cảnh "hôi của", mọi người nhanh chóng gom những trái mít chất thành đống để trả lại cho người tài xế. Chẳng những vậy, thấy người tài xế bị thương, nhiều người dân đã đến hỏi han và còn định gom góp tiền hỗ trợ người này qua cơn khốn khó.

Vụ tai nạn xảy ra nhanh chóng được các cơ quan chức năng tái lập trật tự và điều tiết giao thông không để ùn tắc. Người tài xế đảm bảo được tài sản không bị thiệt hại. Hình ảnh của vụ tai nạn trên nhanh chóng được lan truyền trên các trang mạng gây sửng sốt. Nhiều lời bình luận vụ tai nạn hy hữu đã gây sốc cộng đồng mạng.

Dù rằng, trước đó tại vòng xoay Tam Hiệp (khu phố 1, phường Bình Đa, TP Biên Hòa), chiếc xe tải chở 1.400 két bia bị lật đã gây phản ứng vì người dân chạy ra “hôi của” thì chiếc xe chở mít hoàn toàn khác.

Chuyện "hôi của", cướp tài sản của những xe bị tai nạn đang gây tranh cãi trong nhiều ngày qua khiến nhiều người bất bình nhưng vẫn còn đó, những vụ việc làm ấm lòng người bị nạn.

Hưng Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét