Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Gia đình tướng cướp chặt tay cô gái đi SH 'đại náo' tòa

Không còn gì là kỷ cương, phép nước và đạo đức xã hội. Đối với các băng đảng cưới, dứt khoát phải thẳng tay trừng trị. Người nhà có những hành vi vi phạm pháp luật cũng phải bị trừng trị theo đúng pháp luật. Tất nhiên, nguyên nhân của tình trạng tội phạm tràn lan hiện nay là đâu ? Ai là người chịu trách nhiệm ?... thì lại là chuyện khác.
Gia đình tướng cướp chặt tay cô gái đi SH 'đại náo' tòa
Mẹ của Trúc gào thét chửi rủa rồi tụt quần giữa sân tòa sau khi tên tướng cướp chặt tay cô gái đi SH bị tuyên án tử hình.
Trong lúc đang nghe tuyên án, Trúc quay lại nhìn mẹ 
và chị gái la hét phía sau. Ảnh: Bình Nguyên.
Chiều 25/12, TAND TP HCM nhận định, Hồ Duy Trúc (20 tuổi, quê Ninh Thuận) phạm tội côn đồ, có tổ chức, dự mưu và tính toán từ trước. Với vai trò cầm đầu, bị cáo cùng đồng bọn sử dụng các hung khí nguy hiểm gây ra hàng loạt vụ cướp, xem thường tính mạng con người và pháp luật. Hành vi của các bị cáo gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, bất an và hoang mang dư luận... Mặc dù Trúc đã thành khẩn khai báo, song hành vi mất hết tính người của bị cáo là không thể tha thứ, phải áp dụng mức án nghiêm khắc mới đủ tính răn đe.

Từ đó, HĐXX tuyên phạt Trúc (20 tuổi) mức án tử hình về tội Cướp tài sản. Bị cáo Trần Văn Luông (25 tuổi) mức án tù chung thân, các bị cáo Nguyễn Hoàng Phương (20 tuổi), Huỳnh Thanh Sơn (31 tuổi, quê Tây Ninh) và Trần Thanh Tuyền phải nhận từ 12 đến 20 năm tù về cùng tội danh. Liên quan đến vụ án, 3 bị cáo khác phải nhận từ 9 tháng đến 12 năm tù về các tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có; Tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

Mẹ bị cáo Trúc la hét bên ngoài hành lang trong 
lúc tòa đang tuyên án. Ảnh: Bình Nguyên. 

Bản án vừa được tuyên, mẹ và chị gái Trúc gào thét, chửi bới các bị hại và cơ quan tố tụng ngay trong phòng xử vì cho rằng: "Con tôi không giết người, không có ai bị chết. Bản án tử hình với con tôi là vô nhân đạo”. Cho đến khi các bị cáo được dẫn giải ra xe phạm, người thân của kẻ cầm đầu băng cướp vẫn không ngừng chửi bới. Chị gái của Trúc này còn nhặt đá dưới sân tòa ném vào phòng làm việc của các thư ký và thẩm phán khiến lực lượng bảo vệ và cảnh sát tư pháp phải đóng cửa các hành lang.

Thậm chí, một người thân của Trúc còn xô xát với các vị luật sư bào chữa chỉ định cho bị cáo. Trước cảnh hỗn loạn, lực lượng cảnh sát phản ứng nhanh 113 đã được điều đến để giải tán đám đông và đảm bảo an ninh sân tòa. Cũng trong lúc lực lượng cảnh sát xuất hiện, mẹ của Trúc đã lột quần để phản đối mức án mà tòa áp dụng cho con trai bà.

Người thân gia đình bị cáo Trúc chửi bới tại tòa, còn mẹ bị cáo 
lột quần phán đối bản án tử hình dành cho con trai mình. Ảnh: D. C.

Theo nội dung vụ án, chiều 24/11/2012, sau khi tổ chức uống rượu tại phòng trọ, Trúc cùng đồng bọn mang theo mã tấu, chạy xe trên các tuyến đường vắng thuộc địa bàn quận 7, quận 2 và huyện Nhà Bè để tìm người đi đường cướp tài sản. Khoảng 20h cùng ngày, khi đến chân cầu Phú Mỹ, chúng phát hiện chị Thúy chạy xe SH theo hướng từ quận 7 sang quận 2 nên bám theo.

Đến đoạn đường vắng, Luông vượt lên ép sát vào xe chị Thúy để Trúc ngồi sau rút mã tấu lạnh lùng chém 3 nhát gần đứt lìa cánh tay phải khiến nạn nhân ngã nhào. Trước khi bỏ chạy mà không nổ máy được chiếc xe đắt tiền, chúng còn giật phăng túi xách của chị Thuý.

Trước khi gây ra vụ án gây trấn động dư luận, Trúc từng tham gia một băng cướp ở Ninh Thuận. Do bị truy lùng, hắn trốn vào TP HCM rủ rê Luông cùng nhiều thanh niên không có việc làm thuê nhà trọ ở chung rồi lên kế hoạch đi cướp để lấy tiền tiêu xài. Trong thời gian từ tháng 6 đến 11/2012, Trúc và đồng bọn đã thực hiện tổng cộng 17 vụ "chém trước, cướp sau" để lấy 15 chiếc xe máy, gây thương tích cho 12 người.

Bình Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét